แอพเพีย อาหารอิตาเลี่ยนสไตล์กรุงโรมแท้ ๆ

แอพเพีย อาหารอิตาเลี่ยนสไตล์กรุงโรมแท้ ๆ

แอพเพีย อาหารอิตาเลี่ยนสไตล์กรุงโรมแท้ ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมือนยกเอาเมนูอาหารที่ทำทานกันในครอบครัวของชาวโรมัน มาเสิร์ฟให้กับ We Recommend ได้ลิ้มลองในบรรยากาศเรียบหรู ของร้าน Appia ในซอยสุขุมวิท 31 ร้านอาหารอิตาเลี่ยนสไตล์กรุงโรมแท้ ๆ จากฝีมือของเชฟชาวอิตาลี ที่ใครเป็นแฟนอาหารสัญชาตินี้ รับรองว่าโดนใจคุณแน่นอนค่ะ


หากใครไม่คุ้นเคยอาหารอิตาเลี่ยนอาจรู้สึกแปลกไปจากที่เคยทาน แต่นี่คือต้นตำรับที่ชาวโรมันทำทานกัน โดยเน้นวัตถุดิบที่มีรสชาติเข้มข้นในตัวอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่นำเข้าจากอิตาลี แล้วนำมาปรุงแบบโฮมเมด ให้ได้รสชาติเหมือนที่คนท้องถิ่นทานกันจริง ๆ ค่ะ

เริ่มกันเลยกับเมนูออเดิร์ฟ A Selection of Cheeses and Cold Cuts (450 บาท) เสิร์ฟสารพัดชีสและแฮมหลากหลายแบบ ทานคู่กับผักดอง มะเขือย่าง เรียกน้ำย่อยได้ดี ต่อด้วย Bruschetta (5 ชิ้น 350 บาท) ขนมปังโปะหน้าพริกหยวก ที่จะเสิร์ฟให้ทานกันคนละชิ้นก่อนเริ่มจานหลัก ต่อด้วย A Caprese in Puglia (400 บาท) เป็นสลัดมะเขือม่วงย่าง ใส่มะเขือเทศ พร้อมโรยเครื่องเทศ ทานกับขนมปังกรอบ เข้ากันอย่างดีค่ะ หรือลอง Trippa alla Romana (310 บาท) กระเพาะหมูคลุกกับซอสมะเขือเทศและชีส ซึ่งถ้าไม่บอกก็ไม่รู้ว่าเป็นกระเพาะ แต่ด้วยกรรมวิธีการปรุงรสทำให้จานนี้เด็ดไม่เบาค่ะ

สำหรับจานหลักจะใช้เนื้อจากทุกส่วนมาทำ อย่าง Appia's Oxtail Stew (550 บาท) สตูว์หางวัวเนื้อนุ่มใส่กับพาสต้าทำมือเป็นเม็ดกลมเล็ก ๆ ได้รสสัมผัสที่เข้ากันดี Carbonara (380 บาท) คาโบนาร่าจานนี้ต่างจากที่เคยทาน เป็นเส้นพาสต้าวงกลมออกกรุบกรอบ คลุกกับซอสเครื่องปรุงที่เน้นไข่ไม่ใช้ครีมมาก ผัดกับเนื้อส่วนแก้มหมู รสมันเข้ากับชีสหอม ๆ หรือพาสต้าจานนี้ House-Made Gnocchi with Spare Rib Stew (450 บาท) เป็นแป้งพาสต้าผสมมันฝรั่งแบบกลม คลุกกับสตูว์ซี่โครงหมูเนื้อนุ่มรสกลมกล่อมค่ะ

แต่จะจบดินเนอร์แบบไม่เพอร์เฟค ถ้าขาดของหวานอย่าง My Mother's Tiramisu (300 บาท) ทีรามิสุสูตรคุณแม่ของเชฟ ความนุ่มหอมลงตัวของกาแฟกับเนื้อเค้กที่อร่อยจนต้องยกนิ้วให้ หรือ Our Sweet "Cappuccino" (300 บาท) ขนมที่เสิร์ฟมาในถ้วยกาแฟ รองด้วยชั้นเค้กอัลมอนด์ผสมกาแฟ เข้ากับครีมเลมอนรสเปรี้ยวนุ่มไปทั้งคำ และ A Rich Pannacotta with Passionfruit and Mango (300 บาท) พานาคอตต้าเนื้อนุ่มหวานตัดกับเสาวรสและมะม่วงด้านบน ทานกับแป้งเค้กสูตรพิเศษของที่ร้าน ถือว่าครบคอร์สของความเป็นโรมันแท้ ๆ ที่อยากให้มาลองกันค่ะ

Nice to Know

ควรโทรจองโต๊ะล่วงหน้า เพราะร้านคิวแน่นทุกวัน และเปิดเฉพาะมื้อดินเนอร์ 18.30-23.00 น. ปิดวันจันทร์ค่ะ

คุยกับ "appia"

ด้วยประสบการณ์เป็นเชฟโรงแรมห้าดาวทั้งในไทยและต่างประเทศมาตั้งแต่อายุ 19 ปี เมื่อ Paolo Vitaletti คิดจะเปิดร้านอาหาร เลยอยากนำเสนอความเป็นตัวเองจากบ้านเกิดที่กรุงโรม จึงได้นำสูตรอาหารจากครอบครัวมาทำ และร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดร้านที่นี่ โดยได้ยกชื่อถนนที่อิตาลีมาตั้งเป็นชื่อร้านว่า Appia ค่ะ

Recommended Dishes
- A Selection of Cheeses and Cold Cuts
- Bruschetta
- A Caprese in Puglia
- Trippa alla Romana
- Appia's Oxtail Stew
- Carbonara
- My Mother's Tiramisu
- Our Sweet "Cappuccino\"
- A Rich Pannacotta with Passionfruit and Mango

ที่ตั้ง : 20/4 ซ.สุขุมวิท 31 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เว็บไซต์ : http://www.appia-bangkok.com
เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์ หยุดวันอังคาร18.30-23.00 น.วันพุธ18.30-23.00 น.วันพฤหัสบดี18.30-23.00 น.วันศุกร์18.30-23.00 น.วันเสาร์18.30-23.00 น.วันอาทิตย์18.30-23.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 501-1,000 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : อิตาเลี่ยน
ประเภทอาหาร : พาสต้า, A La Carte/ Set Menu
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ
ที่จอดรถ : ลานจอดรถในบริเวณร้าน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แอพเพีย อาหารอิตาเลี่ยนสไตล์กรุงโรมแท้ ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook