ลุยย่างกุ้งกับแอร์เอเชีย ไหว้พระขอพร พิสูจน์ความแมนลุยกงเสือ

ลุยย่างกุ้งกับแอร์เอเชีย ไหว้พระขอพร พิสูจน์ความแมนลุยกงเสือ

ลุยย่างกุ้งกับแอร์เอเชีย ไหว้พระขอพร  พิสูจน์ความแมนลุยกงเสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาอีกแล้วครับ ทริปลุยๆ สนุกๆ กันเองแบบเฉพาะกิจ มดดำ ชวนสองหนุ่ม ธันญ์ ธนากร และหนุ่มแมทธิว บินลัดฟ้าไปกับแอร์เอเชีย นอกจากไปปฏิบัติภารกิจถ่ายทำรายการถึง 2 รายการแล้ว ทั้งรายการตื่นมาคุย ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี และ ปากโป้ง ทางช่อง 8 มดดำยังอาสาวางทริปพาสองหนุ่มตะเวนเดินสายไหว้พระขอพร มหาเจดีย์ชเวดากอง (Shawedagon Pagoda) 1 ใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุด พระมหาเจดีคู่บ้านคู่เมืองพม่า

ซึ่งมีทั้งผู้คนชาวพม่าและชาวต่างชาติมากมายพากันสักการะ ทั้งกลางวัน และกลางคืนอย่าไม่ขาดสายว่ากันว่าทองคำที่ใช้ในการก่อสร้าง และซ่อมแซมพระมหาเจดีย์แห่งนี้มากมายมหาศาล ซึ่งมดดำก็พาเดินทุกจุดที่เป็นอันซีนจนอิ่มอกอิ่มบุญ เช้าวันที่ 2 ต่อกันด้วยการขอพรเทพทันใจ ที่ต้องต่อคิวยาว มดดำนำทีมทำพิธี ถวายของไหว้ ม้วนเงินไทยกับเงินจ๊าด เอาหน้าผากชิดกับนิ้วของเทพทันใจและอธิษฐาน ทั้งหนุ่มธันญ์ และแมทธิวก็รีบทำตาม

ส่วนจะอธิษฐานอะไรนั้นคงต้องไปหลังไมคืกันเอง ข้ามมาอีกฝั่งไหว้เทพกระซิบ มดดำเล่าให้ฟังว่าเทพกระซิบมีตำนานว่าเป็นหญิงสาวที่สวยมาก มีตัวตนจริง ร่ำรวยมากและเป็นคนใจบุญ มานั่งทำสมาธิที่วัดทุกวัน สร้างพระถวายพระทำบุญมากมาย หลังจากนางเสียไปชาวบ้านก็สร้างรูปปั้นของนางขึ้น และทุกคนมาก็มาขอพรจากนาง ด้วยการกระซิบข้างๆหูนางใช้อีกมือปิดหูอีกข้างไว้ จบการอธิษฐานให้ฉีดน้ำหอมให้นางด้วย เสร็จสิ้นภาระกิจการขอพรช่วงสาย มดดำยังชวน 2 หนุ่มลุยต่อไปสวนสัตว์เมืองย่างกุ้ง พิสูจน์ความกล้าท้าความกลัวกันด้วยการให้อาหารเสือจากมือจริงๆ สร้างความตื่นเต้นกันหน้าดู 2 หนุ่มธันญ์กับแมทธิว อาสาของยืนห่างๆ ปล่อยมดดำเปรี้ยวกับเสือและสิงโตไปคนเดียวเลยงานนี้

สุดท้ายก่อนจะแยกย้ายคณะกัน มดดำก็ลุยเมืองย่างกุ้งต่อด้วยการไปลุยทีมฟุตบอลพม่ายูไนเต็ด และตะลุยราตรียามค่ำคืนของเมืองย่างกุ้ง ส่วนอีกคณะเดินทางตามสายบุญไปต่อที่พระธาตุอินทร์แขวน ลุยฝ่าฝน ฝ่าหมอกกันไปอย่างสนุกสนานและชุ่มฉ่ำ และคุ้มค่าด้วยศรัทธาแห่งการทำบุญครั้งนี้ ก่อนจะปิดทริปด้วยการมุ่งหน้าสู่เมืองหงสาวดี (Hansawadee) ของคนไทย หรือคนมอญ เรียกว่าเมืองพะโค (Bago) เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ทั้งทางด้านพระพุทธศาสนาและประวัติศาสตร์ชาติพม่า ชม พระราชวังของพระเจ้าบุเรงนอง

ซึ่งเพิ่งเริ่มขุดค้นและบูรณะปฏิสังขรณ์เมื่อปี 2533 จากซากปรักหักพังที่ยังหลงเหลืออยู่ ทำให้สันนิษฐานได้ว่าโบราณสถานแห่งนี้เป็นพระราชวังของพระเจ้าหงสาวดีบุเรงนอง ปัจจุบันการขุดค้นยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ แต่ก็พอจะมองเห็นได้ว่า บริเวณของพระราชวังแห่งนี้กว้างใหญ่เพียงใด จากนั้นนำท่านนมัสการ เจดีย์ชเวมอดอว์ (Shwemawdaw Pagoda) คนไทยนิยมเรียกว่า พระมหาเจดีย์มุเตา ซึ่งเป็นเจดีย์ใหญ่คู่บ้านคู่เมืองที่สูงที่สุดของหงสาวดี และยังเป็นที่เคารพสักการะของชาวมอญและพม่ามาช้านาน หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าสู่สนามบินหอบความสนุกสนานและอิ่มบุญกับทริปสุดพิเศษกับแอร์เอเชียในครั้งนี้

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลุยย่างกุ้งกับแอร์เอเชีย ไหว้พระขอพร พิสูจน์ความแมนลุยกงเสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook