สุดยอดเมืองท่องเที่ยวค่าใช้จ่ายถูกสุดในโลก

สุดยอดเมืองท่องเที่ยวค่าใช้จ่ายถูกสุดในโลก

สุดยอดเมืองท่องเที่ยวค่าใช้จ่ายถูกสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปแอดไวเซอร์ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ เปิดเผยผลสำรวจ ทริปอินเด็กซ์ ซิตี้ส์ 2013 (TripIndex Cities 2013) ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้ชีวิตยามค่ำคืนของนักท่องเที่ยว และการเข้าพัก 1 คืน สำหรับ 2 คน ตามเมืองหลักๆ ในเอเชีย และทั่วโลก โดยอ้างอิงจากค่าใช้จ่ายรวมสำหรับนักท่องเที่ยว 2 คน ในการเข้าพักโรงแรมระดับ 4 ดาว 1 คืน และมีการคำนวณค่าใช้จ่ายจากการดื่มเครื่องดื่มค็อกเทล การรับประทานอาหารค่ำ 2 คอร์ส พร้อมกับไวน์ 1 ขวด รวมไปถึงการคำนวณค่าโดยสารรถแท็กซี่ (ไป-กลับระยะทางเฉลี่ย 3.2 กิโลเมตรต่อเที่ยว) 

1. เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวสามารถจับจ่ายได้อย่างสบายกระเป๋าที่สุด โดยมีค่าใช้จ่ายรวมเฉลี่ยที่ 5,045.24 บาท

2. กรุงเทพฯ  ประเทศไทย ค่าใช้จ่ายรวมที่ 5,774.02 บาท

3.กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย


4.ริยาด  ประเทศซาอุดิอาราเบีย

ส่วนเมืองที่มีค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในเอเชีย คือ สิงค์โปร์เป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสิงคโปร์มีค่าใช้จ่ายรวมเฉลี่ยที่ 11,488.50 บาท สูงกว่าโตเกียว 3.45 บาท



สำหรับการจัดอันดับในระดับโลก เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ค่าใช้จ่ายรวมเฉลี่ยที่ 4,542.17 บาท ขณะที่เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ มีค่าใช้จ่ายรวมถึง 16,661.23 บาท สูงกว่าโซเฟียถึงเกือบสี่เท่า จึงกลายป็นเมืองที่ติดอันดับค่าใช้จ่ายสูงที่สุดในโลก ตามด้วยเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีค่าใช้จ่ายรวมเฉลี่ยอยู่ที่ 15,013.51 บาท ส่วนในทวีปยุโรป เป็นทวีปที่นักท่องเที่ยวต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงในการเดินทางท่องเที่ยว พบได้จาก ยุโรปมีเมืองที่ติดอันดับหนึ่งใน 10 เมืองค่าใช้จ่ายแพงที่สุดถึง 6 เมือง ดังนี้ ออสโล อันดับหนึ่ง ซูริค อันดับสอง สต็อกโฮล์ม อันดับสาม ปารีส อันดับห้า ลอนดอน อันดับเจ็ด และโคเปนเฮเกน อันดับแปด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook