Provence โพรวองซ์

Provence โพรวองซ์

Provence โพรวองซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากย้อนเวลากลับไปเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ศูนย์การค้าเพนนินซูล่าพลาซ่า ถือเป็นห้างสรรพสินค้ายอดนิยมของเหล่าบรรดาไฮโซและคนมีสไตล์ที่จะมาเดินช้อปปิ้งพร้อมนั่งทานข้าวสังสรรค์กัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มของร้านอาหารแห่งนี้ ที่ไม่ว่าจะเคยมาทานตั้งแต่เมื่อไหร่ กลับมาทานอีกครั้งรสชาติและคุณภาพก็ยังคงเดิม กับร้านอาหารชื่อฝรั่งเศสดูหรูหรา Provence แต่พร้อมเสิร์ฟอาหารไทยโบราณที่เด็ดทุกเมนูค่ะ


เสียงเปียโนบรรเลงเพลงเพราะ ๆ เชิญชวนให้เดินเข้ามาภายในร้านอาหารโทนสีขาวดูสะอาดตา แถมร่มรื่นด้วยต้นไม้และสายน้ำ ที่จัดวางอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ใน Provence เมืองที่มีเสน่ห์ของประเทศฝรั่งเศส และในทุกฤดูจะมีการปรับเปลี่ยนดอกไม้ให้เหมือนกับที่ฝรั่งเศส เช่นเดียวกับอาหารที่จะมีเพิ่มเติมเมนูพิเศษเข้ามาตามฤดูกาลด้วยค่ะ

Thai Taste Serve In French Style

คอนเซ็ปต์ของอาหารที่นี่คือเป็นอาหารไทยโบราณที่นำมาจัดแต่งให้เป็นสไตล์อาหารฝรั่ง ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพทั้งของไทยและต่างประเทศ โดยเน้นเพื่อสุขภาพ ใส่ใจตั้งแต่เริ่มเสิร์ฟด้วย ขนมถ้วยตะไล (70 บาท) รสไม่หวานมาก เข้ากับน้ำกะทิรสเข้มข้น ที่ควรทานก่อนอาหารหลัก เพื่อให้ไปเคลือบกระเพาะป้องกันท้องเสีย เวลาทานอาหารที่อาจสอดท้องในช่วงหน้าร้อน หรือจะเลือกเป็นเมนู กล้วยไข่เชื่อม (70 บาท) ไม่หวานเกินไปราดน้ำกะทิเข้มข้น เป็นออเดิร์ฟขนมไทยที่ทานหมดอย่างรวดเร็วค่ะ

จานต่อมาแนะนำเป็น Provence Salad (250 บาท) ใส่มาในชามใหญ่ อัดแน่นด้วยผักกาดแก้วออร์แกนิก หมูอบ และแฮมอิตาเลี่ยนแท้ ๆ ราดน้ำสลัดรสออกเปรี้ยว ตับไก่พันเบคอน (145 บาท) เสียบไม้ย่างได้สุกนุ่มกำลังดี ทานคู่กับซอสเหล้าไวน์แดง ต่อด้วยจานไฮไลท์ขึ้นชื่อที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ไปซะแล้ว กับ ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อโคขุนพิเศษ (240 บาท) สูตรดั้งเดิม ด้วยรสชาติน้ำซุปกลมกล่อม ไม่เน้นจัดจ้านมากนัก เข้ากับความนุ่มของเนื้อโคขุนที่คัดสรรมาอย่างดี ความลงตัวของก๋วยเตี๋ยวชามนี้ จึงไปโดนใจใครหลายคน รวมทั้งเจ้านายหลายพระองค์ทั้งในและต่างประเทศด้วย เรียกว่าถ้ามาแล้วไม่ได้มาทาน ถือว่ามาไม่ถึงร้านนี้นะคะ นอกจากนี้ยังมีเมนูหลักที่อยากแนะนำอีก ทั้ง แซลมอนย่างซอสแกงเขียวหวาน (250 บาท) เป็นเมนูมิกซ์อาหารไทยรสจัดจ้านของแกงเขียวหวานกับเนื้อแซลมอนย่างนุ่ม ๆ ทานคู่กับข้าวกล้องอย่างดี หรือลองเป็น พิซซ่าหน้า ร็อกเก็ตกับพาร์มาแฮม (250 บาท) เป็นพิซซ่าแป้งบางกรอบ โปะชีสเยิ้ม ๆ สามารถเลือกใส่หน้าเองได้เลยค่ะ ถึงจะเป็นเมนูฝรั่ง แต่รสชาติดีไม่แพ้อาหารไทยเลย

แม้ว่าตอนนี้จะมีห้างสรรพสินค้าเกิดขึ้นมากมาย แต่ถ้านึกถึงก๋วยเตี๋ยวเรืออันเลื่องชื่อ และอาหารไทยโบราณรสเด็ด ภายใต้บรรยากาศเรียบหรูของศูนย์การค้าใจกลางเมือง ชื่อของ Provence ยังคงเป็นที่นึกถึงอยู่ไม่ลืมเลือนค่ะ

Recommended Dishes

ขนมถ้วยตะไล

กล้วยไข่เชื่อม

Provence Salad

ตับไก่พันเบคอน

ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อโคขุนพิเศษ

แซลมอนย่างซอสแกงเขียวหวาน

พิซซ่าหน้าร็อกเก็ตกับพาร์มาแฮม

ที่ตั้ง :ชั้น 1 ของศูนย์การค้าเพนนินซูล่าพลาซ่า ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทร. 02-652-1399, 02-253-9767

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 10.30-18.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 301-500 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: ไทย, นานาชาติ

ประเภทอาหาร: ก๋วยเตี๋ยว-บะหมี่, พิซซ่า, ฟิวชั่น, อาหารจานเดียว, ชา-กาแฟ, ไอศกรีม, น้ำผลไม้

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป, มีดนตรีเล่นโชว์, ในห้างสรรพสินค้า

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ, คุยธุรกิจ

ที่จอดรถ:บนอาคาร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Provence โพรวองซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook