10 ตลาดโบราณรอบกรุง เที่ยวง่ายๆ อร่อยเต็มๆ

10 ตลาดโบราณรอบกรุง เที่ยวง่ายๆ อร่อยเต็มๆ

10 ตลาดโบราณรอบกรุง เที่ยวง่ายๆ อร่อยเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดหากยังไม่มีปักหมุดไปเที่ยวไหน สนุก! ท่องเที่ยว  มีตลาดโบราณใกล้กรุงมาชวนทุกคนไปเที่ยวด้วยกัน รับรองว่าไปแล้วสนุก อร่อย และได้ชอปกันกระจายแน่นอน

นครปฐม

ตลาดเก่าบางหลวง ร.ศ.122 อายุกว่าร้อยปีก็คือหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน ก่อตั้งโดยกลุ่มชาวจีนที่อพยพเข้ามาอยู่อาศัย ตัวตลาดเป็นห้องแถวยาวติดกันสองฟากกว่าร้อยห้อง ยาวตั้งแต่ถนนไปจนถึงแม่น้ำ มีอาหารขึ้นชื่อ อาทิเช่น ขนมชุนเปี๊ยะ ข้าวเกรียบปากหม้อใส้ผัก กาแฟโบราณ ก๋วยจั๊บหมูฉีก ผัดไทย จำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิม ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

ตลาดน้ำดอนหวาย คืออีกหนึ่งตลาดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 เป็นอาคารไม้เก่าๆ ริมแม่น้ำท่าจีน อาหารขึ้นชื่อได้แก่ เป็ดพะโล้ ห่อหมกปลาช่อน ปลาทูปลาตะเพียนต้มเค็ม ขนมประเภทต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเรือไว้บริการนำเที่ยวชมทิวทัศน์ของสองฝั่งแม่น้ำท่าจีนอีกด้วย ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

ตลาดน้ำท่านา ตลาดเก่าริมแม่น้ำนครชัยศรี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 40 นาทีเท่านั้น ตัวตลาดยังคงอนุรักษ์ความเก่าแก่โบราณเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน เปิดให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวัน "ตลาดสุขใจ" ตลาดขายพืชผักปลอดสารพิษที่ปลูกกันเองโดยชุมชุนสามพราน เปิดบริการเสาร์-อาทิตย์ ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

 


สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลมาที่ตลาดแห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสาย เพราะนอกจากไปแวะเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ใกล้เคียงแล้ว จุดหมายปลายทางของหลายๆ คน เมื่อไปเที่ยวตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ก็คือ การไปชม ชิม ชอปอาหารที่วางขายกันตลอดคุ้งน้ำ ทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย อาหารทะเลปิ้งย่าง ที่ละลานตาจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว  ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

ตลาดน้ำคลองบางน้อย ในอดีตนัดที่คลองบางน้อยเคยเป็นนัดที่คึกคักมาก พ่อค้าแม่ค้าจะมาจองที่จอดเรือกันตั้งแค่คืนก่อนวันนัด คนซื้อก็เริ่มพายเรือออกมาเลือกของกันอย่างคึกคักเช่นเดียวกันแม้วันนี้เวลาจะล่วงเลยผ่านไปกว่าร้อยปี ตลาดน้ำบางน้อยจะเงียบเหงาซบเซาลงไปบ้าง แต่ด้วยความคิดถึงและโหยหาอดีตของผู้คนยุคนี้ ตลาดน้ำบางน้อยจึงฟื้นตัวขึ้นมาอีกครั้ง ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

สมุทรปราการ

ตลาดโบราณบางพลี แหล่งรวมของดี และของอร่อยที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณกว่า 150 ปี ให้คนรุ่นใหม่อย่างเราๆ ได้ไปรำลึกความหลังกันได้ที่นี้ในเส้นทางไม้ที่ทอดยาวประมาณ1 กิโลเมตร ของตลาดแห่งนี้ล้วนมีแต่ร้านค้าที่คงเอกลักษณ์แบบโบราณ ให้ได้เห็นกันตลอดเส้นทางทำให้สินค้าต่างๆ ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น จนอดใจไม่ไหวที่จะควักเงินในกระเป๋าออกมาจับจ่ายใช้สอยซื้อของติดไม่ติดมือกันกลับบ้าน ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศแบบชาวบ้านกันเองที่ชาวบางน้ำผึ้งจะมีให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งอาหารคาว หวาน ขนมไทยโบราณ พืชผักต่างๆ เยอะแยะไปหมด แม่ค้าก็ใจดียิ้มแย้ม เชื้อเชิญให้เข้าไปชิมอาหาร ชมสินค้าจนทำให้สตางค์ในกระเป๋าของคุณถูกใช้ออกไปจนเพลินแทบไม่รู้ตัว  ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

ฉะเชิงเทรา

ตลาดน้ำบางคล้า  บรรยากาศดีๆ ท่ามกลางแม่น้ำสายมังกรแห่งนี้ ที่พร้อมด้วยอาหารจานเด็ดแค่เห็นหรือได้กลิ่นก็ทำเอาน้ำลายสอแล้ว เช่น ส้มตำปูม้ารสแซบ กุ้งเผากับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด ผัดไทน่ากิ๊นน่ากิน จะทำให้เจริญอาหารอย่างแน่นอน ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

ตลาดคลองสวน เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวทั่วไปและนักถ่ายภาพมานานปี เนื่องด้วยความเก่าและคลาสสิคทั้งตัวตลาดและสิ่งปลูกสร้าง,สินค้า และชาวชุมชนที่ยังคงมีเอกลักษณ์เหมือนเมื่อครั้งในอดีตที่ยังคงเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นวิถีชีวิตชาวตลาดที่เรียบง่าย ก็ยังคงเป็นเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้ต่อไปอีกแสนนาน ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

ตลาดบ้านใหม่ ตลาดโบราณใกล้กรุงเทพฯ ขับรถยนต์ไปเองไม่ถึงชั่วโมงก็ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของตลาดที่ยังเก็บเรื่องราวและความเป็นมาตั้งแต่ในอดีต ที่แต่ก่อนเคยคับคั่งไปด้วยพ่อค้าแม่ขายชาวจีนมาแลกเปลี่ยนสินค้ากัน คนค่อยๆ เลื่อนหายไปเมื่อความเจริญทางบกเริ่มเข้ามา จนกระทั่งได้พลิกพื้นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ++ คลิกอ่านเพิ่มเติม ++

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ตลาดโบราณรอบกรุง เที่ยวง่ายๆ อร่อยเต็มๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook