10 ที่เที่ยว หน้าฝน ยลความงามธรรมชาติ

10 ที่เที่ยว หน้าฝน ยลความงามธรรมชาติ

10 ที่เที่ยว หน้าฝน ยลความงามธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูฝน ฤดูที่ใครหลายคนไม่อยากจะออกไปเที่ยวไหน ซึ่งหารู้ไม่ว่า เมื่อฝนได้พัดผ่านไปได้ทิ้ง ความงามไว้ให้กับธรรมชาติ ทั้งสีสันของต้นไม้ใบหญ้าที่ดูสดใสขึ้นทันตา อีกทั้งดอกไม้หลายๆ ชนิดก็จะผลิดอกที่มีสีสันสวยงามประดับไว้รอการมาเยี่ยมชมของนักท่องเที่ยว และ สนุก! ท่องเที่ยว ได้เลือกสรรค์แหล่งท่องท่องเที่ยวในหน้าฝน 10 ที่มาฝากเพื่อนๆ ดังนี้

1.ทุ่งดอกกระเจียว

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติไทรทอง อ. หนองบัวระเหว จ. ชัยภูมิ ราวเดือนมิ.ย. จะเห็นดอกกระเจียวบานอวดสีชมพูและสีขาวสวยสดเต็มลานหอนท่ามกลางหญ้าสีเขียวขจีและหมู่ไม้เตี้ยแคระ บนสันเขาซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเทือกเขาพังเหยที่มีความสูง 1,008 ม.

2.ทุ่งดอกไม้และน้ำตกสร้อยสวรรค์

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ. โขงเจียม จ. อุบลราชธานี ปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่ผาแต้มจะเต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีผลิบาน ทั้งสร้อยสุวรรณา ดุสิตา สรัสจันทร ทิพย์เกสร ไม่ไกลกันยังมีน้ำตกสร้อยสวรรค์ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขาร่มรื่น

3.ดอกหงอนนาค

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติภูสอย อ. น้ำปาด จ. อุตรดิตถ์ บนภูสอยดาว หงอนนาคจะผลิดอกบานเมื่อยามฤดูฝนมาเยือน ความชุ่มชื้นของหยาดฝนแต่งแต้มดอกที่ม่วงระเรื่อ ยามแสงแดดสาดส่องเกิดเป็นประกายวิบวับ สลับไปกับดอกไม้อื่นๆซึ่งล้วนตั้งอยู่ท่ามกลางป่าสน

4.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ. ศรีสวัสดิ์ จ. กาญจนบุรี เกิดจากลำห้วยแม่ขมิ้นในเทือกเขากะลา ไหลลดหลั่นไปตามเทือกเขาหินปูน มีทั้งหมดเจ็ดชั้นได้แก่ ชั้นว่านดง ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวสามารถชมพันธุ์ไม้ในป่าดิบแล้งได้ด้วย

5.น้ำตกทีลอซู

ที่ตั้ง : อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อ. อุ้มผาง จ. ตาก ได้ชื่อว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตัวน้ำตกไหลทิ้งตัวจากหน้าผาสูงราว 200 ม. และกว้างราว 400 ม. เมื่อถึงบริเวณน้ำตกนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสละอองน้ำซึ่งฟุ้งกระจายไปทั่ว โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนน้ำตกจะยิ่งสวยงาม

6.น้ำตกวังตะไคร้

วังตะไคร้เป็นของกรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิ์พินิจ และหม่อมราชวงศ์หญิงพันธุ์ทิพย์บริพัตร เป็นอุทยานที่ได้รับการตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ใน เนื้อที่ 1,500 ไร่ มีถนนให้นำรถยนต์เข้าชมในบริเวณได้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไป ทั้งประเภทเช้าไปเย็นกลับ และประเภทค้างแรม โดยคิดค่าผ่านประตู ดังนี้ นักท่องเที่ยวคนละ 10 บาท รถยนต์ รถกระบะ รถตู้ รถสองแถว คันละ 100 บาท (ผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน) มากกว่า 4 คน คิดเพิ่มตามจำนวนคนๆ ละ 10 บาท รถบัส คนละ 10 บาท

7.น้ำตกนางรอง

น้ำตกนางรองอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ มีชื่อเสียงเคียงคู่กันมาเลยกับน้ำตกสาริกา แม้น้ำตกนางรองจะไม่สูงเท่าน้ำตกสาริกา แต่ก็มีความสวยงามไม่น้อยหน้ากัน เพราะมีสายน้ำไหลลดหลั่นผ่านชั้นหินลงมาเป็นชั้นๆ และมีแอ่งให้ลงเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมาก ควรระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ การจัดบริเวณภายในเป็นระเบียบสะอาดตา และมีบ้านพักบริการ
- เปิดเวลา 07.00-18.00 น. ค่าเข้า 10 บาท ค่ารถยนต์ 50 บาท

8.น้ำตกไทรโยคใหญ่

ที่ตั้ง: อุทยานห่งชาติไทรโยค อ. ไทรโยค จ. กาญจนบุรี แม้ตัวน้ำตกตั้งไม่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ แต่มีต้นน้ำไหลมาจากเทือกเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของอุทยาน ก่อนไหลลงสู่แม่น้ำแควน้อย นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามสะพานบริเวณที่ทำการอุทยานฯไปชมได้

9.สะพานมอญ


อยู่ในตัวอำเภอสังขละบุรี เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สะพานอุตตมานุสรณ์ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทยมีความยาวถึง 850 เมตร สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลียสำหรับให้ประชาชนฝั่งตัวอำเภอสังขละบุรีและฝั่งหมู่บ้านชาวมอญเดินข้ามสัญจรไปมา บริเวณสะพานแห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณที่สวยงามสามารถมองเห็นลำห้วยสายต่างๆ คือ ซองกาเลีย บีคลี่ และรันตีที่ไหลมารวมกันเป็นสามประสบ

10.ผีตาโขน

เป็นการละเล่นพื้นบ้านของชาว อำเภอด่านซ้ายจังหวัดเลยเป็นการ แสดงออกถึงศิลปวัฒ นธรรมและประเพณีอันดีงามของ ท้องถิ่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ของด่านซ้าย แต่ไม่มีหลักฐาน ปรากฎแน่ชัดว่าการละเล่นผีตาโขน นี้มีมาตั้งแต่เมื่อใด เพียงแต่สันนิษฐานว่าอาจเกิดพร้อม กับประเพณีบุญหลวง แล้วถือปฎิบัติสืบ ทอดกันมาจนกระทั่งทุกวันนี้

ขอขอบคุุณข้อมูลและภาพจาก : นายรอบรู้ และ คู่หูเดินทาง

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook