เทศกาลกระท้อนหวาน และของดีเมืองลพบุรี

เทศกาลกระท้อนหวาน และของดีเมืองลพบุรี

เทศกาลกระท้อนหวาน และของดีเมืองลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระท้อน เป็นพืชเศรษฐกิจที่ชาวบ้านสนใจและนิยมปลูกกันจำนวนมากในเขตตำบลตะลุง อ. เมือง จ. ลพบุรี ซึ่งผลิตผลที่ออกมาในแต่ละปีมีคุณภาพและรสชาตินุ่มหวานเป็นที่นิยมของตลาด 

นายสุรชัย ศรีพลอย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี ขอแนะนำอย่าพลาด ช่วงเดือนมิถุนายน ของทุกปีนี้ จังหวัดลพบุรี ร่วมกับ อำเภอเมืองลพบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลตะลุงได้กำหนดจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 29 มิถุนายน 2556 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงการเกษตร และเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลผลิตกระท้อนของอำเภอเมืองลพบุรี ให้อยู่ในความนิยมของตลาด ส่งเสริมให้เกษตรกรได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกไม้ผล ซึ่งสามารถที่จะยึดเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริมของเกษตรกรได้ อันเป็นการเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง ฯลฯ รวมถึงทำการประชาสัมพันธ์เพื่อร่วมกันสร้างกระแสและรณรงค์ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนรวมกับนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ร่วมกันดูแลรักษาและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ทรัพยากรท่องเที่ยวเชิงเกษตรไว้อย่างยั่งยืนต่อไป

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงาน ยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวขอพรเจ้าพ่อพระกาฬและชมความน่ารักของฝูงลิง เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งได้รวบรวมโบราณวัตถุศิลปะหลายยุคหลายสมัยจัดแสดงให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาค้นคว้า

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี โทร. 0 3677 0096 - 7  หรือ ที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี โทร 0 3641 1004 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook