เขาใหญ่ ตำแซบ @ กม.8

เขาใหญ่ ตำแซบ @ กม.8

เขาใหญ่ ตำแซบ @ กม.8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส้มตำถือได้ว่าเป็นอาหารพื้นถิ่นแดนอีสานที่ยอดฮิตติดอันดับของไทย แต่จะว่าไป เวลานึกอยากกินส้มตำอร่อยๆ แซบซี๊ดโดนใจกินสักร้านสองร้าน ก็เรียกว่าหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรอีกกระมังละคุณขา ส่วน "ชลิต อันลิมิต" เอง ถ้าถามว่า ชอบกินส้มตำ มากแค่ไหนก็ต้องบอกว่า เอาอาหารสุดเริ่ดระดับฮ่องเต้มาแลกก็คงไม่ยอม หรือจะเอาพระเอกตัวพ่ออย่าง ณเดช, เคน-ภูภูมิ หมาก- ปริญ มาแลก ชลิตก็คงทำตาปริบๆ แล้วตอบแบบรักพี่เสียดายน้องว่า เซย์โนนะจ๊ะ


มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ชลิตได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยว เขาใหญ่ แล้วเห็นร้านส้มตำ-ไก่ย่าง ตั้งเรียงรายอยู่ก็เลยน้ำลายสอ แต่มองก็ไปลายตา เพราะไม่รู้จะเลือกไหน ชลิตก็เลยขอความคิดเห็นจากเพื่อนนักชิม Facebook ซึ่งเพื่อนคนหนึ่งที่เคยมาเที่ยวเขาใหญ่ก่อนหน้าไม่นาน ก็เม้นท์กลับมาว่า ร้านเขาใหญ่ ตำแซบ@ กม.8 ไง เพิ่งเปิดได้มานาน ไปชิมมาแล้วอร่อยเว่อร์ ชลิตก็ไม่รอช้า สอบถามหาพิกัด แล้วเดินทางไปยังเป้าหมายทันที

ร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนธนะรัชต์ ขับรถไปก็เห็นป้ายใหญ่สะดุดตา

ตัวร้านเป็นแนวโมเดิร์น มีที่ให้เลือกนั่งกินส้มตำ ทั้งแบบในห้องแอร์และแบบเอ้าดอร์ หรือ ถ้าใครอยากชมวิวขุนเขาให้เพลินตาก็เลือกขึ้นไปชิมบนชั้น 2 ได้ ความสะอาดภายในร้านนั่งได้สบายก้น ไม่มีอะไรให้คอมเม้นท์จนเสียบรรยากาศความอร่อย

มาถึงแล้ว "ชลิต อันลิมิต" รีบขอเมนูมาสั่งก่อนเลย จานแรกที่สั่งมาชิม คือ ตำแซ่บเขาใหญ่ (ราคา 120 บาท) เป็นอาหารซิกเนเจอร์ของร้านนี้เลย ใส่เครื่องมาแบบจัดเต็มทั้ง เส้นมะละกอ หน่อไม้ กุ้ง หมึก หมู เมล็ดกระถิน ขนมจีน ฯลฯ และอีกสารพัด รสชาติแซบจี๊ดถึงใจ ใครได้ชิมเป็นต้องติดใจ หรือถ้าจะไม่กินกับขนมจีน จะกินกับผัดหมี่โคราช (ราคา 80) เส้นเหนียวนุ่มด้วยก็ได้ แก้เผ็ดได้ทีเดียว

เบรกจากส้มตำ ขอเปลี่ยนมากินไก่ย่างบ้าง ไก่ย่างร้านนี้ไม่ได้ทำเอง แต่รับเจ้าอร่อยอย่างไก่ย่างท่าช้าง ( ราคาครึ่งตัว 95 บาท ทั้งตัว ราคา 180 บาท) แต่ขอรับรองว่าเรื่องรสชาติความอร่อยเขาไม่เปลี่ยนจริงๆ เนื้อนุ่ม หนังแห้งกรอบ กินคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยจังเลย

เอ้ายังไม่หนำใจขอเมนูต้มๆ มาซดน้ำให้คล่องคอหน่อย นี่เลย แกงลาว 3 เห็ด ที่ใส่ทั้งเห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดนางฟ้า เห็ดฟาง รสชาติกลมกล่อมกำลังดี งานนี้หวิดน้ำซดเกือบหมดเลยจ้า

ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยเนูเพื่อสุขภาพ ตำผลไม้ (ราคา 80 บาท) ใส่มาเพียบทั้งสับปะรด แคนตาลูป แอ๊ปเปิ้ล ตักใส่ปากทุกคำได้รสชาติหวานกรอบอร่อย เข้ากันดีกับเครื่องที่ปรุงมากๆ

นอกจากนี้มาแล้วอย่าหลาดสั่ง ตำถั่วไข่ต้ม (ราคา 80 บาท)  แกงผักหวานไข่มดแดงปลาดุกย่าง (ราคา 150 บาท) หรือจะเป็นปลาทับทิมตะไคร้กรอบ มาชิมเพิ่มเชื่อว่าไม่ผิดหวัง ไปเที่ยวเขาใหญ่ หรือใครอยู่แถวนั้น ก็แวะไปชิมกันได้ "ชลิต อันลิมิต" คอนเฟิร์มความคุ้มค้าทั้งราคาและคุณภาพ


แต้มความอร่อย

บรรยากาศ 4 ดาว

การบริการ 5 ดาว

รสชาติ 5 ดาว

ความสะอาด 4 ดาว

ราคา 5 ดาว

ชื่อร้าน: ร้านเขาใหญ่ ตำแซบ @ กม.8
ที่ตั้ง: ถนนธนะรัชต์ ทางขึ้น อช. เขาใหญ่ อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 08.00-20.00 น.

โทร.083-463-5009, 085-636-9734

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook