เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์อุษาคเนย์ เมืองเชียงใหม่ ใครไปก็หลงรัก

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์อุษาคเนย์ เมืองเชียงใหม่ ใครไปก็หลงรัก

เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์อุษาคเนย์ เมืองเชียงใหม่ ใครไปก็หลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา สนุก! ท่องเที่ยว ได้รับคำชวนจาก สายการบินแอร์ เอเชีย สายการบินที่ใครๆ ก็บินได้และการบริการอันแสนเป็นกันเอง ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ แพ็กกระเป๋าบินลัดฟ้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประเพณีสงกรานต์ และกิจกรรมสงกรานต์สนุกๆ ภายใต้ชื่องานว่า "เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์อุษาคเนย์"

เราออกเดินทางโดยสายการบินแอร์เอชียตอนสายๆ ใช้เวลาบินเดี๋วเดียว นั่งไม่ทันเมื่อย แถมมีอาหารอร่อยๆ ให้บริการบนเครื่อง สนุก! ท่องเที่ยว ก็เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นเราก็ไปสักการะอนุสาวรีย์สามกกษัตริย์ เพื่อเป็นสิริมงคล และชมการตั้งขบวนสงกรานต์อุษาคเนย์ ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังสวนสาธารณะสวนบวกหาด ร่วมพิธีเปิดงาน สงกรานต์อุษาคเนย์ โดยมีขบวนแห่นางสงกรานต์ และการฟ้อนแสดงต้อนรับตามแบบวัฒนธรรมเชียงใหม่ โดยภายงาน "เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์อุษาคเนย์" มีกิจกรรมสรงน้ำพรและการแสดงของชนเผ่าต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวชมตลอดทั้งวัน

ตอนเย็นมาเชียงใหม่แล้วไม่ได้ชิมอาหารเหนือก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงใหม่ มื้อค่ำเราไปชิมอาหารเหนืออร่อยๆ กันที่ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ พร้อมชมการแสดงต่างๆ เช่น โชว์ฟ้อนเล็บ ฟ้อนดาบ ระบำไก่ และใหนักท่องเที่ยวขึ้นไปร่วมรำวงบนเวที สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนเป็นอย่างมาก

เช้าวันต่อมา สนุก! ท่องเที่ยว ออกเดินทางไปประตูท่าแพ่ร่วมเก็บภาพบรรยากาศและเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณซุ้มของสายการบินแอร์ เอเชีย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานคึกคัก (คลิก! ชมภาพบรรยากาศ) สนุก! ท่องเที่ยว ร่วมเล่นน้ำกับซุ้มสายการบินแอร์เอเชียตั้งแต่เช้าจนเกือบเย็น

ขอบอกว่า สนุกและประทับใจสมกับที่ตั้งใจมาร่วมงานจริงๆ ปีนี้ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็จองสายการบินแอร์เอเชียมาเที่ยวได้

ส่วนตอนเย็นเราออกเดินทางไปกินอาหารเย็นกันที่ ร้านอาหารยีราฟ ภายใน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ร้านนี้มีเอกลักษณ์เด่นตรงที่รอบๆ ร้านเป็นกระจกใส ที่เราสามารถมองออกไปเห็นสัตว์นานาชนิดๆ ทั้งเสือขาว ยีราฟ ม้าลาย เมื่อกินข้าวอิ่มแล้วเราก็ออกไปทัศนศึกษาในเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นั่งรถรางชมสัตว์ยามค่ำคืน มีสัตว์ป่าหายากนานาชนิดๆ พร้อมมีเจ้าหน้าที่บรรยายให้ความรู้ตลอดทริปๆ เหมาะสำหรับครอบครัวครัวพาลูกหลานมาเปิดประสบการณ์ในโลกกว้างแบบใกล้ชิด หรือจะมาเที่ยวกันเองแบบแก็งค์ เพื่อนก็สนุกไม่แพ้กัน

ส่วนอีกวันที่เหลือของการมาเยือนเมืองเชียงใหม่ สนุก! ท่องเที่ยว ได้ออกเดินทางไปประตูท่าแพอีกครั้งในช่วงเช้า เพื่อร่วมชมขบวนแห่การประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้องล้านนาไทยในอดีต พร้อมร่วมพิธีเปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่ประจำปี 2556 พอตกบ่าย เราก็ได้ร่วมขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์และพระพุทธรูปอื่นๆ อีกมากมาย รวมยังมีขบวนข้าวตอกดอกไม้และขบวนแห่บุพชาด รถนางสงกรานต์ และสาวล้านนาฟ้อนรำ เป็นขบวนยาวน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ ครับ

ทริปนี้ต้องขอบอกว่าสนุกมากๆ เพราะเชียงใหม่ไปกี่ครั้งก็สนุก มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าประทับใจมากมาย และสามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพื่อนๆ คนไหนสนใจไปเที่ยวเชียงใหม่ ก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินสายการบินแอร์ เอเชีย ได้เลยครับ รับรองว่า ไปแล้วคุณจะต้องหลงรักเชียงใหม่อย่างแน่นอน เชียงใหม่ๆๆๆ เจ้า

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์อุษาคเนย์ เมืองเชียงใหม่ ใครไปก็หลงรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook