10 เมนูจานด่วนยอดฮิตคนกรุง

10 เมนูจานด่วนยอดฮิตคนกรุง

10 เมนูจานด่วนยอดฮิตคนกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชีวิตของคนกรุงเทพเวลานั้นเป็นเงินเป็นทองทำให้อะไรๆขอให้รวดเร็วไว้ก่อน แม้กระทั่งเรื่องของอาหารการกิน ที่ทุกวันนี้มีขายอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะตามริมถนนหรือร้านสะดวกซื้อ เพราะเดี๋ยวนี้ใครจะมีเวลามานั่งทำกินเองล่ะ แล้วเมนูอะไรที่ครองใจคนกรุงได้มากที่สุด เรามาดูกัน...

1. ข้าวผัดกระเพรา เมนูสุดคลาสสิกที่ครองใจนักชิมมาตลอด ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ด้วยรสชาติอร่อยจากพริกกระเทียม และความหอมของใบกระเพรา ที่สำคัญจมีขายอยู่ทั่วไปเยอะมาก ยิ่งมีไข่ดาวเพิ่มด้วยแล้วอร่อยสุดยอดมาก ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

2. หมู-ไก่กระเทียมพริกไทย เป็นเมนูที่กินได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ด้วยกลิ่มหอมจากกระเทียมบวกกับรสชาติของไก่หรือหมู ก็ถือว่าเป็นอาหารจานเดียวที่รวดเร็วและกินง่าย ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท

3. ส้มตำ เมนูยอดฮิตของสาวๆ ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสาวโรงงาน ยันสาวออฟฟิศไปจนถึงดารา ต่างยกให้ความแซบของส้มตำกันทั้งนั้น โดยเฉพาะส้มตำปูปลาร้า นั้นมาเป็นที่หนึ่งเลย แถมเวลากินสั่งมาจานเดียวกินได้หลายคนอีกต่างหาก กินแล้วไม่อ้วนด้วย เพราะมีผักให้แกล้มอีกเพียบ ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท

4. ราดหน้า-ผัดซีอิ๊ว มาเป็นแบบแพ็กคู่ เพราะสองเมนูนี้ใช้วัถุดิบเดียวกันเกือบทุกอย่าง แตกต่างกันแค่มีน้ำ กับไม่มีเท่านั้น ความอร่อยนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะกินกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ จริงไหมล่ะ ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

5. คะน้าหมูกรอบ จะลืมได้อย่างไร ว่าอาหารที่มีหมูกรอบนั้นมันอร่อยขนาดไหน ยิ่งบวกกับคะน้าต้นอวบๆ เข้าไปแล้วมันใช่เลย หลายคนยกให้เมนูอันดับหนึ่ง แต่คงล้มแชมป์คงยากหน่อย ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

6. ข้าวมันไก่ ต้องบอกว่าเป็นเมนูที่อร่อยและเป็นสุดยอดอาหารเกือบสำเร็จรูป (สั่งปุ๊ปแทบจะได้ปั๊ป) ยิ่งร้านไหน น้ำจิ้มอร่อยละก็ต้องขอเบิ้ลแน่นอน ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

7. บะหมี่ คนชอบเส้นทั้งหลายต้องไม่พลาดจานนี้ ไหนจะมีเส้นที่เหนียวนุ่ม บวกกับหมูแดงฉ่ำๆ แถมลูกชิ้นเด้งๆ จะกินแบบแห้งหรือแบบน้ำก็อร่อยไม่แพ้กัน ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

8. ข้าวราดแกง มนุษย์เงินเดือนทุกคนต้องชินกับเมนูนี้มากๆ เพราะมีทุกออฟฟิศ สารพัดต้ม แกง ทอด ให้เลือกมิกซ์ตามใจในจานเดียว แค่ชี้นิ้วสั่งแล้วไปนั่งรอแป๊บเดียวก็อิ่มท้อง ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

9. ข้าวไข่เจียว มาแรงในยุคนี้มากๆ เพราะมีจุดเด่นที่สามารถเลือกท็อปปิ้งอะไรก็ได้ ตั้งแต่ 2-7 อย่าง อาทิ หมูสับ แหนม ไส้กรอก กุนเชียง แครอท เห็ดหอม บวกกับไข่เจียวฟูๆ แค่นี้ก็อิ่มสบายท้องแล้วนะ ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท

10. อาหารแช่แข็ง บางคนยุ่งมากจนไม่มีเวลาแม้กระทั่งออกไปกินข้าว แต่ไม่เป็นไรเพราะเดี๋ยวนี้มีอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งตามร้านสะดวกซื้อให้เลือกมากมายหลายเมนู เอาเข้าไมโครเวฟไม่กี่นาทีก็ได้กินแล้ว แต่รสชาตินั้นต้องยอมรับว่าอาจจะสู้ทำเสร็จใหม่ๆไม่ได้เท่านั้นเอง ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

ข้อมูลประกอบจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook