ศักดิ์สิทธิ์ สมบูรณ์ สำเร็จ เที่ยวเช้าไปเย็น-กลับ เมืองแปดริ้ว

ศักดิ์สิทธิ์ สมบูรณ์ สำเร็จ เที่ยวเช้าไปเย็น-กลับ เมืองแปดริ้ว

ศักดิ์สิทธิ์ สมบูรณ์ สำเร็จ เที่ยวเช้าไปเย็น-กลับ เมืองแปดริ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนิ่นนานปีที่ไม่ได้นั่งรถไฟไปเที่ยว จู่ๆ ก็คิดถึงเสียงล้อเหล็กกระทบราง คิดถึงเสียงรถไฟ คิดถึงบรรยากาศในโบกี้โดยสาร คิดถึงสายลมเย็นๆ ปะทะใบหน้ายามม้าเหล็กวิ่งทะยาน สุดท้ายความคิดถึงก็หอบเรามายังสถานีรถไฟหัวลำโพงเพื่อร่วมเดินทางไปกับโครงการ "มหัศจรรย์เที่ยวรอบกรุง ปีที่ 3" เส้นทางที่ 1 (ศักดิ์สิทธิ์ สมบูรณ์ สำเร็จ ) ในไตล์ One Day trip 


โดยมีจุดมุ่งมุ่งหมายปลายอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือที่เรียกกันติดปากว่าเมืองแปดริ้ว เมืองแห่งหลวงพ่อโสธรอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้คนมักเดินทางมากราบไว้ขอพรเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในวันพักผ่อนของทุกคน


ทริปนี้รถไฟไปฉะเชิงเทราออกจากจากสถานีหัวลำโพงราว 7 โมงเช้านิดๆ ตู้รถไฟที่นั่งไปครั้งนี้ก็แสนสะดวกสบาย เพราะเป็นตู้รถไฟปรับอากาศ ติดแอร์เย็นฉ่ำ แถมมีกิจกรรมสนุกสนานมากมายให้ทำระหว่างเดินทาง เรามาถึงสถานีรถไฟจังหวัดฉะเชิงเทราประมาณ 9 โมงนิดๆ ก็ออกเดินทางต่อโดยรถบัสไป วัดโสธรวราราวรวิหาร กราบนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร มหัศจรรย์แห่งความศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต (แนะนำว่าให้เดินทางไปแต่เช้า ถ้าไปสายคนจะเยอะมาก และหาที่จอดรถยาก)


จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปชมความงดงามของประติมากรรมทรายในร่มที่ยิ่งใหญ่อลังการ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระชนพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นประติมากรรมทรายในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากศิลปิน 70 กว่าท่าน

เที่ยวในตัวเมืองแล้ว เราก็เดินทางไปเที่ยวต่อที่ วัดสมานรัตนาราม มหัศจรรย์แห่งความสำเร็จและความอุดมสมบูรณ์ ไหว้พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีขนาดความสูง 16 เมตร และความกว้าง 14 เมตร เนื้อชมพู ลักษณะนั่งกึ่งนอนตะแคงบนฐาน พระหัตถ์ซ้ายถืองาที่หัก พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว โดยรอบฐานจะมีพระพิฆเนศทั้ง 32 ปาง วัดตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง มีตลาดขายสินค้าและล่องเรือชมแม่น้ำได้

จากนั้นเดินทางไปเที่ยว ตลาดบ้านใหม่ ตลาดริมน้ำโบราณอายุกว่า 100 ปี สมัยก่อนเป็นแหล่งค้าขายของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน 

ทุกวันนี้ยังอนุรักษ์ความเก่าแก่ดั้งเดิมไว้จนถึงปัจจุบัน มีของกิน ของฝากให้เลือกชิมเลือกซื้อมากมาย มีอาหารไทยรุ่นคุณปู่คุณย่าสูตรดั้งเดิม บรรยากาศริมน้ำพัดเย็นสบาย เมนูเด็ด อาทิ ต้มยำกุ้ง ก๋วยเตี๋ยว ฯลฯ น่าชิมทั้งนั้นเลย

และแวะไหว้พระวัดจีนประชาสโมสร มหัศจรรย์แห่งโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ ณ ตำแหน่งท้องมังกร  เป็นวัดสมัยรัชกาลที่ 5 มีชื่อจีนว่าเล่งฮกยี่ แปลว่า มังกร แห่งโชคลาภ วาสนา เชื่อกันว่าใครเดินทางมาไว้พระแห่งนี้จะโชคดี ขอบอกว่า ทริปนี้เป็นอีกหนึ่งที่น่าสนุกและประทับใจ หากวันหยุดนี้เพื่อนๆ มีเวลาก็สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ เพราะฉะเชิงเทราอยู่ใกล้ๆ แค่นี้เอง


ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง สำนักงานกรุงเทพมหานคร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ศักดิ์สิทธิ์ สมบูรณ์ สำเร็จ เที่ยวเช้าไปเย็น-กลับ เมืองแปดริ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook