ทังลอง ไม่เด็ดจริงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้-ไม่เชื่อต้องพิสูจน์

ทังลอง ไม่เด็ดจริงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้-ไม่เชื่อต้องพิสูจน์

ทังลอง ไม่เด็ดจริงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้-ไม่เชื่อต้องพิสูจน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพอาหารเวียดนามหลายคนอาจจะนึกถึงแต่แหนมเนือง หรืออาหารที่รสไม่จัดเท่าไหร่ วันนี้ We Recommend พร้อมพาเพื่อนรู้ใจ "ALL-NEW FOCUS รุ่น 1.6 ลิตร" ไปชิมอาหารเวียดนามอีกสไตล์ที่ผสมผสานความจัดจ้านมากขึ้น น่าจะถูกปากถูกใจใครหลายคน แถมการเดินทางมาที่ร้านก็แสนง่าย ขับมาไม่ไกลอยู่ในซอยหลังสวนนี่เองค่ะ


ระหว่างทางผ่อนคลายด้วยเพลงสบาย ๆ ง่าย ๆ ด้วยเทคโนโลยีระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNCTM ที่เพียงแค่พูดชื่อเพลงที่ต้องการ หรือจะเป็นชื่ออัลบั้ม นักร้อง หรือแนวเพลง ระบบก็จะค้นหาและเล่นเพลงให้ทันที หรือหากต้องการคุยงานระหว่างทางก็สามารถสั่งโทรออกด้วยเสียง และยังสั่งให้อ่านข้อความตัวอักษรที่เข้ามาได้ด้วย ช่วยเรื่องความปลอดภัยแถมยังไม่พลาดทุกการติดต่อ ขับไปเพลิน ๆ เผลอแป๊ปเดียวก็ถึงร้านแล้วค่ะ

เมื่อถึงหน้าร้านซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามระหว่างซอยหลังสวน 6 และ 7 ก็ใช้ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist ที่จะช่วยให้การจอดรถเป็นเรื่องง่าย สะดวก และปลอดภัยในทุกการขับขี่ โดยร้าน ทังลอง เปิดมานานกว่า 25 ปี ซึ่งล่าสุดเพิ่งปรับปรุงร้านใหม่ เพื่อเพิ่มความทันสมัยให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นโทนสีดำ ดูแล้วเรียบเก๋ โต๊ะเก้าอี้จัดวางอย่างลงตัว มีโซน Outdoor ทั้งชั้นบนและล่าง สามารถมานั่งดื่มด่ำบรรยากาศสบาย ๆ ยามค่ำคืน จนลืมไปเลยว่านั่งอยู่ริมถนนใจกลางเมืองค่ะ

ด้วยความทันสมัยของตัวร้าน อาหารจึงต้องมีการปรับแต่งให้มีความโมเดิร์นตามไปด้วยในสไตล์เวียดนามฟิวชั่น ที่ผสมผสานอาหารเวียดนามกับอาหารฝรั่งเศสเข้าด้วยกัน พร้อมครีเอทเมนูเด็ดสูตรเฉพาะขึ้นมาเอง ปรับรสให้มีความจัดจ้านมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังคงเมนูต้นตำรับเวียดนามแท้ ๆ เอาไว้ด้วย อย่าง ข้าวเกรียบปากหม้อ (115 บาท) อาหารเวียดนามพื้นเมือง ที่ใช้แป้งปอเปี๊ยะแบบนิ่มห่อไส้หมูยอทานกับน้ำจิ้มหวานตามแบบฉบับ

ส่วนเมนูเด็ดที่ใครมาเป็นต้องสั่ง เริ่มจากออเดิร์ฟ ขลุ่ยปู (195 บาท) เป็นแท่งปอเปี๊ยะห่อไส้ทอดกรอบ ทานเบา ๆ ก่อนต่อด้วย สลัดปูนิ่ม (295 บาท) สลัดสารพัดผักใบเขียวราดน้ำสลัดเข้มข้น ทานคู่กับปูนิ่มที่ทอดจนกรอบทานได้หมดทั้งชิ้น ยำหอยแมลงภู่ (165 บาท) เมนูรสแซ่บ ที่ใช้หอยแมลงภู่ตัวใหญ่ราดน้ำยำสูตรพิเศษของที่ร้าน รสชาติจัดจ้าน หรือลอง ไก่ย่างข้าวเหนียวทอด (155 บาท) ไก่ย่างหมักเครื่องเทศเข้มข้น ทานกับข้าวเหนียวที่ห่อแป้งปอเปี๊ยะทอดกรอบเสียบไม้มา เก๋ไก๋ไม่เบา เรียกได้ว่ามาร้านนี้กี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะเมนูอาหารมีหลากหลายมากค่

คุยกับ "Thanglong"

ด้วยระยะเวลาในการเปิดร้านที่ยาวนานกว่า 25 ปี การันตีได้ถึงรสชาติความอร่อยที่ไม่ซ้ำเดิม เพราะทางร้านมีการปรับปรุงเมนู รวมถึงการแต่งร้านให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อให้ลูกค้าประจำไม่รู้สึกเบื่อ และได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ในทุกครั้งที่มา ท่ามกลางการแข่งขันของร้านอาหารมากมายในย่านนี้ หากไม่เด็ดจริงคงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้ ไม่เชื่อต้องมาพิสูจน์ค่ะ

Recommended Dishes
- ข้าวเกรียบปากหม้อ
- ขลุ่ยปู
- สลัดปูนิ่ม
- ยำหอยแมลงภู่
- ไก่ย่างข้าวเหนียวทอด

ที่ตั้ง : 82/5 ซอยหลังสวน ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทร : 0-2255-4491, 0-2251-3504
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 11.00-14.30 น. 17.00-23.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 301-500 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : เวียดนาม
ประเภทอาหาร : ฟิวชั่น
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, นัดเดท, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : ลานจอดรถในบริเวณร้าน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทังลอง ไม่เด็ดจริงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้-ไม่เชื่อต้องพิสูจน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook