หลายรส ข้าวแช่ชาววัง รสเด็ดคู่หน้าร้อน

หลายรส ข้าวแช่ชาววัง รสเด็ดคู่หน้าร้อน

หลายรส ข้าวแช่ชาววัง รสเด็ดคู่หน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าเดือนเมษายนทีไร จิตใจจะร้อนรุ่มเป็นพิเศษ เพราะอุณหภูมิภายนอกชวนให้อารมณ์ขึ้นได้ง่าย ๆ ว่าแล้ว We Recommend ไม่รอช้า รีบพุ่งตรงไปหาร้านอาหารที่ทานแล้วช่วยผ่อนคลายกันดีกว่าค่ะ แต่จะแนะนำทั้งที ต้องเลือกที่เด็ดสุด ๆ เพื่อจะได้อิ่มเอมกันอย่างเต็มที่ กับร้านนี้ค่ะ หลายรส ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องรสชาติของข้าวแช่ชาววัง อาหารคู่หน้าร้อนมาตั้งแต่สมัยโบราณค่ะ


หลายรส ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 เปิดมานานกว่า 35 ปี โดดเด่นด้วยเมนูข้าวแช่ที่มีขายตลอดทั้งปี เป็นสูตรโบราณจากวังละโว้ สมัยที่คุณแม่เจ้าของร้าน คุณพิมพร อิ่มประไพ ได้มีโอกาสเข้าไปคลุกคลีอยู่ในวัง จึงได้เรียนรู้เรื่องการทำอาหารต้นเครื่องของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอนุสรมงคลการ หรือ พระองค์ชายเล็ก ซึ่งคุณแม่เป็นน้องสาวของ หม่อมอุบล ยุคล ณ อยุธยา ชายาของพระองค์ชายเล็กนั่นเอง

ความแตกต่างของ ข้าวแช่สูตรดั้งเดิม ที่ได้มาจากท่านแม่ของพระองค์ชายเล็ก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมเขตรมงคล อีกทีนั้น จะมีเครื่องเยอะกว่าปกติ โดยเพิ่มพริกหยวกยัดไส้หมูกับกุ้ง ห่อไข่ด้านนอก และหัวหอมทอด สอดไส้ปลาแห้งปรุงรส ส่วนกะปิทอด จะมีความแตกต่างตรงที่ใช้กะปิสดไม่ได้เอาไปเจียว โดยเอามาตำให้ละเอียดก่อนแล้วค่อยเอาไปปั้นตากลมให้แห้ง แล้วชุบไข่ทอด จะได้ความหอมกลมกล่อมมากกว่า ส่วนตัวข้าวแช่จะหุงให้เป็นไตก่อน แล้วค่อยเอาไปขัดยางออก พร้อมนึ่งอีกทีให้นุ่มขึ้น ก่อนนำน้ำที่อบเทียนหอม และดอกไม้ค้างคืนไว้มาใส่ เพื่อเพิ่มความหอมนุ่มของข้าวแช่ค่ะ (220 บาท)

นอกจากนี้ยังมีอาหารไทยอื่น ๆ ที่เป็นสูตรในรั้วในวังแท้ ๆ ซึ่งมีความประณีตพิถีพิถันมากกว่า เห็นได้จากการแกะสลักผักอย่างสวยงาม และการทำอย่างละเอียดทุกขั้นตอน อย่าง น้ำพริกลงเรือ (110 บาท) ที่ใส่สารพัดเครื่อง ตำกับน้ำพริก ก่อนโรยด้วยหมูหวาน ปลาดุกฟู และไข่เค็มปั้นเป็นเม็ดเล็ก ๆ พร้อมกระเทียมดอง ทานกับผักหลายชนิด ห่อหมกทะเลเผา (120 บาท) จะเอาห่อหมกไปเผาไม่ได้เอาไปนึ่ง ให้ความหอมของเครื่องแกงที่เข้ารสกับทั้งเนื้อปลา กุ้ง และหอย อีกเมนู โรตีแกงเขียวหวานไก่ (100 บาท) รสชาติเครื่องแกงเข้มข้นแบบไทยแท้ ทานกับแป้งโรตีบางกรอบ และเมนูทานเล่นอย่าง ปอเปี๊ยะกระเบื้อง (90 บาท) สอดไส้กุ้งกรุบกรอบทานกับน้ำจิ้มหวานได้รสอย่างพอดีค่ะ

อาหารไทยโบราณหลายรสของที่นี่ น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลายคน ภายใต้บรรยากาศร้านสบาย ๆ ในโทนสีเขียวฟ้า ที่ดูแล้วสบายตา ทานแล้วสบายใจ จะมาที่นี่หรืออีกสาขาบริเวณริมคลองประปา ถนนพระราม 6 ก็สามารถไปคลายร้อนได้เช่นกันค่ะ

Recommended Dishes
- ข้าวแช่สูตรดั้งเดิม
- น้ำพริกลงเรือ
- ห่อหมกทะเลเผา
- โรตีแกงเขียวหวานไก่
- ปอเปี๊ยะกระเบื้อง

ที่ตั้ง : 120/4-5 (ตรงข้ามโรงพยาบาลสมิติเวช) สุขุมวิท 49 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร : 02-391-3193
เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์11.00-15.00 น.วันอังคาร11.00-21.30 น.วันพุธ11.00-21.30 น.วันพฤหัสบดี11.00-21.30 น.วันศุกร์11.00-21.30 น.วันเสาร์11.00-21.30 น.วันอาทิตย์11.00-21.30 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : อาหารจานเดียว, ไทย-อีสาน, ชา-กาแฟ, ของหวาน
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : ริมถนน


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ หลายรส ข้าวแช่ชาววัง รสเด็ดคู่หน้าร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook