ครัวแจ๋ว ปราณบุรี ต้นตำรับความอร่อยแบบไม่ธรรมดา

ครัวแจ๋ว ปราณบุรี ต้นตำรับความอร่อยแบบไม่ธรรมดา

ครัวแจ๋ว ปราณบุรี ต้นตำรับความอร่อยแบบไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักชิมคนไหนอยากรู้ว่าความอร่อยแบบพื้นบ้านของคนปราณบุรีแท้ๆ เป็นยังไงต้องแวะมาชิมร้านนี้ ร้านครัวแจ๋ว ปราณบุรีจ้า "ชลิต อันลิมิต" แวะมากินหลายครั้งแล้ว ขอบอกว่ารสชาติแซบเว่อร์ บรรยากาศร้านติดทะเลปราณบุรี มีลมทะเลพัดเย็นๆ ตลอดเวลา แต่ที่นี่ไม่มีห้องแอร์นะจ๊ะ ใครกลัวสายลม แสงแดดต้องบอกว่าให้บ๊ายบายไปเลยจ้า แต่ถ้าทนได้และชอบกินอาหารอร่อย มาร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง ไม่เดินสะบัดบ็อบออกจากร้านแน่นอน

มาถึงก็สั่งเมนูอร่อยของร้านมาชิม เริ่มต้นด้วย แกงส้มพริกสดใส่ไข่ปลาเรียวเซียว ถ้วยนี้ต้องขอบอกว่าคุ้มค่าสุดๆ เพราะราคาร้อยกว่าบาท แต่จัดเต็มทั้งไข่ปลาเรียวเซียว เนื้อปลากระพง ตักกินได้เต็มปากเต็มคำ รสชาติก็เข้มข้น จัดจ้าน ขอบอกว่าผ่านจ้า มาแล้วอย่าลืมสั่งชิมนะ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ได้ใจจริงๆ ส่วนอีกจานเป็น หมึกแดดเดียว ก็ปราณบุรีเขาเป็นต้นตำรับเมืองหมึกแดดเดียวชื่อดัง มาแล้วชลิตก็ขอสั่งชิมสักหน่อย หมึกแดดเดียวร้านลุงแจ๋วนั้นหั่นมาชิ้นพอดีคำ ทอดได้อร่อยเหนียวนุ่มกำลังดี ไม่แห้ง ไม่แข็งเป็นหนังสติ๊กเหมือนกับบางร้านที่กัดทีฟันกับเหงือกแทบจะโบกมือลากไปจากกัน ส่วนของร้านนี้ถ้าสั่งมากินตอนร้อนๆ จิ้มน้ำจิ้มรสเปรี้ยวอมหวานที่เสิร์ฟมาคู่กันล่ะเข้ากันมาก แต่พอเจอลมทะเลพัดจนหายร้อน ก็เหนียวเอาเรื่องเหมือนกันนะ ฉะนั้นถ้าอยากกินอร่อยๆ ก็ต้องรีบกินให้หมดตอนร้อนเป็นดีที่ซู้ด

ส่วนอีกจานเป็น เนื้อปลากระพงทอดกระเทียม จะกินเล่นๆ หรือกินกับข้าวก็ได้ รสชาติกรอบนุ่มๆ กินคู่กับน้ำจิ้มที่เสิร์ฟอร่อยใช้ได้ทีเดียว

กินอิ่มนั่งผึ่งพุ่งสักแป๊บ ชลิตก็เรียกเก็บเงิน พอเห็นบิลล์แล้ว โอ๊วแม่เจ้า ราคาธรรมดามากคะคุณขา ที่แรกคิดว่าอร่อยแบบนี้ จัดเต็มแบบนี้ คงแพงเว่อร์ แต่จริงๆ แล้ว ที่สั่งมากินทั้งหมดสามารถจ่ายได้ในราคาสบายกระเป๋ามากๆ นอกจากนี้ทางร้านเขายังมีเมนูแนะนำอย่างปลากระเบนเนื้อดำผัดฉ่า ที่หากินได้ไม่ง่ายนัก หรือจะเป็นปลาทรายทอดกรอบ ข้าวขยำปู ไข่เจียวหมึก ปลาอกแล้สดจิ้มกินกับน้ำจิ้มต้นตำรับรสจัดจ้าน ก็น่าสั่งมากินเช่นกัน แหม! ได้อารมณ์มาเที่ยวทะเลดีจริงๆ หากมีโอกาสมาเที่ยวแถวปราณบุรี อย่าลืมบรรจุชื่อร้านครัวแจ๋วไว้ลิสต์ความอร่อยของคุณด้วยนะ

แต้มความอร่อย

บรรยากาศ 4 ดาว

การบริการ 4 ดาว

รสชาติ 5 ดาว

ความสะอาด 4 ดาว

ราคา 4 ดาว


ชื่อร้าน: ครัวแจ๋ว

ที่ตั้ง: เลียบชายหาดปากน้ำปราณ ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี

เปิดปิดเวลา: ทุกวัน 09.00-21.00 น.

โทร. 0 3263 1302, 08 9206 6647

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook