10 สิ่งมหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน เที่ยวได้ทุกวัย

10 สิ่งมหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน เที่ยวได้ทุกวัย

10 สิ่งมหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน เที่ยวได้ทุกวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 สิ่งมหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน เที่ยวได้ทุกวัย เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่อำเภอหัวหิน ไปจนถึงอำเภอสะพานน้อย

มหัศจรรย์ที่ 1 โรงทอผ้าแห่งแรกของประเทศ ที่เขาเต่า อ.หัวหิน ศูนย์ฝึกอบรมทอผ้าเขาเต่าอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นศูนย์ทอผ้าฝ้ายแห่งแรก ซึ่งเป็นต้นแบบของโรงทอผ้าของประเทศไทย และความพิเศษของผ้าฝ่ายที่นี่ มีความเงางามเหมือนผ้าไหม สวยงามสะดุดตา


มหัศจรรย์ที่ 2 พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ - ป้ายสถานีรถไฟหัวหิน สถานีรถไฟหัวหิน อ. หัวหิน จุด Landmark ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปมากที่สุด ด้วยเอกลักษณ์สีแดง - ขาวของพลับพลาจัตุรมุข สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และป้ายสถานีรถไฟหัวหิน จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในการเยี่ยมชม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจึงเป็นหนึ่งจุดเด่นของหัวหิน

มหัศจรรย์ที่ 3 ศูนย์ศึกษาเรียนรู้ระบบนิเวศป่าชายเลนสิรินาถราชินี อ.ปราณบุรี ความมหัศจรรย์ของป่าที่คนสร้าง พลิกฟื้นนากุ้งร้างเป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ของปากน้ำปราณบุรี ตามรอยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และนักท่องเที่ยวจะได้ร่วมกิจกรรมปล่อยปูสู่ธรรมชาติ และปลูกป่าชายเลน เพื่อสร้างบ้านให้สัตว์น้ำและสัตว์บก

มหัศจรรย์ที่ 4 พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ (ถ้ำพระยานคร) อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด พระที่นั่งบนพื้นดิน งามดุจดั่งเทวดาเนรมิต ยามใดพระอาทิตย์ส่องแสงผ่านปล่องถ้ำ พระที่นั่งแห่งนี้จะเปล่งประกายงามอย่างมาก โดยสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับในคราวเสด็จประพาสต้น ภายในถ้ำมีพระปรมาภิไธยย่อรัชกาลที่ 5 , รัชกาลที่ 7 และรัชกาลที่ 9 เป็นตัวอักษรใหญ่สีขาว ทั้งสามพระองค์ ได้ทรงลงพระปรมาภิไธยไว้เป็นที่ระลึกในครั้งที่เสด็จประพาส

มหัศจรรย์ที่ 5 อุทยานแห่งชาติกุยบุรี อ.กุยบุรี ในผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ที่ได้ขนานนามว่า " กุยบุรี...ซาฟารีเมืองไทย " นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับโขลงช้างป่าลงมาเล่นอาบน้ำ กับลูกน้อย หลังจากนั้นชวนกันปะแป้ง หรือ ออกมาหากินหญ้า กลุ่มสีดำๆอยู่เต็มทุ่งหญ้าธรรมชาติ เป็นฝูงกระทิงออกมาหากิน นอกจากนี้จะได้เห็น วัวใส่ถุงเท้าสีขาว มาหากินตามแหล่งน้ำธรรมชาติ

มหัศจรรย์ที่ 6 เขาช่องกระจก อ.เมือง จุดรับ-ส่งตะวันของเมืองสามอ่าว เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จขึ้นไปยังยอดเขา เพื่อทรงประกอบพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และทรงปลูกต้นศรีมหาโพธิ์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2501 จุดเด่นของเขาช่องกระจกอยู่ตรงที่ยอดเขานั้นมีช่องโหว่ตรงกลาง ดูคล้ายกับกรอบของกระจกอันเป็นที่มาของชื่อ ต้องเดินขึ้นบันได จำนวน 396 ขั้นและสามารถมองเห็นอ่าว และเกาะต่างๆอย่างสวยงามทั้งชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์อัสดงได้ ณ ที่แห่งนี้


มหัศจรรย์ที่ 7 น้ำตกอ่างแก้ว อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง อ.ทับสะแก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จมาทรงดนตรีคารีเนต ละพักผ่อน เมื่อปี พ.ศ. 2512 ณ บริเวณชั้น 3 "น้ำตกอ่างแก้ว" ของอุทยานแห่งนี้ด้วย

มหัศจรรย์ที่ 8 พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ อ.บางสะพาน ร่วมกันถอดรหัส และค้นหาความหมายของ 5 และเลข 9 บนยอดเขาธงชัย จากจิตศรัทธาของประชาชนทั่วไป และชาวประจวบคีรีขันธ์ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ

มหัศจรรย์ที่ 9 เกาะทะลุ อ.บางสะพานน้อย การมาเยือนเกาะทะลุ ที่มีมากกว่าการมาเที่ยวทะเล ไม่เพียงแค่มนุษย์เท่านั้นที่รักที่นี่ แม้แต่เต่ากระก็ยังรักที่นี่ ด้วยการฝากลูกน้อยไว้ และไม่กี่ปีพวกเขาก็จะเดินทางกลับมาเยือนบ้าน ณ เกาะทะลุ

มหัศจรรย์ที่ 10 หาดฝั่งแดง หรือ หาดผาแดง อ.บางสะพานน้อย ความมหัศจรรย์ของศิลาแลงอายุกว่า 100,000 ปี รังสรรค์บนชายหาด ตลอดแนวหน้าผาสีแดง หาดแห่งนี้ มีลักษณะเป็นสีแดง ถูกคลื่นกัดเซาะหินจนออกมาเป็นหน้าผา สลับกับชายฝั่งออกเป็นสีแดงแปลกตา ชวนให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ที่จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวได้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยว และ กิจกรรมรูปแบบการท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายความสวยงามของธรรมชาติยังคงรอคอยการเดินทางมาของคุณเสมอ


สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ : ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ โทรศัพท์.0 3251 3885, 0 3251 3871, 0 3251 3854

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 10 สิ่งมหัศจรรย์ประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวได้ทุกวัน เที่ยวได้ทุกวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook