อะกาโนยะ โรบาทายากิ แห่งแรกในเมืองไทย

อะกาโนยะ โรบาทายากิ แห่งแรกในเมืองไทย

อะกาโนยะ โรบาทายากิ แห่งแรกในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นและอยากสรรหาอะไรใหม่ ๆ ในการทาน We Recommend พามาแนะนำอีกหนึ่งประเภทของอาหารญี่ปุ่น กับร้านโรบาทายากิแห่งแรกในเมืองไทย อยู่ในซอยสุขุมวิท 49 ที่ส่งตรงความอร่อยมาจากญี่ปุ่นแท้ ๆ กับสไตล์การปรุงอาหารแบบปิ้งย่างที่ต้องอาศัยศิลปะในการทำ เพื่อให้ได้รสสัมผัสของอาหารที่ดีที่สุด พร้อมส่งตรงวัตถุดิบสด ๆ แบบไม่แช่แข็งมาจากโตเกียวอาทิตย์ละ 2 ครั้ง การันตีความสดใหม่ ที่แนะนำเลยว่าต้องมาลองซักครั้ง แล้วจะติดใจค่ะ

ภายในร้านจะแบ่งเป็นสองฝั่ง มีทั้งหมด 36 ที่นั่ง แต่ละฝั่งจะมีวัตถุดิบสด ๆ ตั้งโชว์อยู่ ขั้นตอนการสั่งเริ่มจากลูกค้าสามารถเลือกได้เลยว่าจะสั่งอะไรบ้าง แล้วเชฟที่มีความเชี่ยวชาญทั้งชาวญี่ปุ่นและไทย ก็จะเอาไปย่างให้เห็นกันตรงหน้า โดยสามารถพูดคุยกับเชฟได้แบบเป็นกันเอง เมื่อย่างเสร็จก็จะใส่ไม้พายเสิร์ฟยื่นให้กับลูกค้า พร้อมพูดเสียงดังทั้งร้านเป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "ขออภัยที่ทำให้รอ" ถือเป็นเอกลักษณ์เด่นของอาหารสไตล์โรบาทายากิ ที่ต้องมีเสียงตะโกนดังทั้งเวลาสั่งและเสิร์ฟค่ะ

ไฮไลท์อีกอย่าง คือวัตถุดิบที่สดใหม่ นำเข้าจากญี่ปุ่นเกือบทั้งหมด ทั้งอาหารทะเล เนื้อสัตว์ และผักต่าง ๆ บางอย่างก็จะมีเพิ่มพิเศษไปตามแต่ฤดู มาเริ่มกันเลยกับ ปลาอิซากิ (1,300 บาท) ตัวจะไม่ใหญ่มาก ย่างประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อให้ได้เนื้อฟูนุ่มลิ้น ไม่ต้องจิ้มซอสก็อร่อยใช่เล่นค่ะ ต่อด้วย ไก่บด (180 บาท) ไก่คลุกเครื่องปรุงเสียบไม้แล้วเอาไปย่าง เนื้อนุ่มราดซอสหวาน เสิร์ฟพร้อมไข่ลวกออนเซ็น และ หมูสามชั้น (180 บาท) โรยเกลือแล้วเอาไปย่างได้พอดีกับความนุ่มเมื่อได้ลิ้มลอง

ส่วนเมนูผัก ใครที่ไม่ชอบทานต้องรีบเปลี่ยนใจเลยค่ะ แนะนำเลยกับ สลัดผักมิสึนะ (280 บาท) ผักใบเขียวจากญี่ปุ่น คลุกน้ำซอสออกเปรี้ยวหวาน เพิ่มมะเขือเทศจากฮอกไกโด รสชาติเหมือนสตอรว์เบอร์รี่ เปรี้ยวหวานฉ่ำในคำเดียว ปลื้มมากค่ะ พริกหวาน (250 บาท) เห็นธรรมดาแต่รสชาติดีทีเดียว มีสองสี สีแดงจะออกหวานอมเปรี้ยว สีเขียวจะออกหวาน และ มะเขือม่วงลูกเล็ก (300 บาท) เอาไปทาน้ำมันพืช แล้วโรยเกลือย่าง ทานกับขิงบดราดโชยุ ปิดท้ายด้วย มันหวานจากญี่ปุ่น(350 บาท) เอาไปนึ่งประมาณ 20 นาที แล้วเอามาย่างต่อ ได้ความหอมหวานมัน จบท้ายมื้อนี้แบบอิ่มกำลังดีค่ะ

หากอยากมาลิ้มลอง ควรโทรจองโต๊ะล่วงหน้า พร้อมจองเชฟที่ถูกใจด้วยก็ได้ค่ะ นอกจากความอิ่มอร่อยแล้ว ยังได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ทั้งได้เลือกสรรวัตถุดิบเอง ได้เห็นทุกขั้นตอนการทำแบบใกล้ชิด แถมยังได้พูดคุยกับเชฟแบบกันเอง เพราะความสุขของการทานไม่ได้อยู่ที่อาหารเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาจากอรรถรสอื่น ๆ ที่ช่วยปรุงแต่งให้มื้ออาหารของคุณสมบูรณ์ที่สุดค่ะ

คุยกับ "Akanoya Robatayaki"

ความจริงแล้วอาหารประเภทโรบาทายากิ สืบทอดมาจากชาวประมงในญี่ปุ่นตอนเหนือ ที่นำสิ่งที่จับได้มาปรุงอาหารด้วยไม้พายเล็ก ๆ เพียงชิ้นเดียว จึงกลายเป็นที่มาของการเสิร์ฟอาหารด้วยไม้พายในร้านอาหารประเภทนี้ื ผ่านศิลปะการย่างที่ต้องค่อย ๆ ย่างไม่ให้สุกแบบรวดเร็ว และต้องรู้ระดับการวางเนื้อให้ห่างกับเตาไฟแบบพอดี เพื่อให้ได้รสสัมผัสที่หอมนุ่มได้ที่ ถือเป็นความแตกต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปที่น่ามาลิ้มลองค่ะ

Recommended Dishes
- ปลาอิซากิ
- ไก่บด
- หมูสามชั้น
- สลัดผักมิสึนะ
- พริกหวาน
- มะเขือม่วงลูกเล็ก
- มันหวานจากญี่ปุ่น

ที่ตั้ง : 46/10 พิมาน 49 สุขุมวิท 49 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร.: 0 2662 4237
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 18.00-00.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : มากกว่า 1,000 บาทต่อคน
บัตรเครดิตที่รับ : Visa, Master Card, American Express
สัญชาติอาหาร : ญี่ปุ่น
ประเภทอาหาร : ปิ้งย่าง-BBQ, สเต๊ก, ซีฟู๊ด, ซูชิ-ซาซิมิ, เหล้า-เบียร์
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ
ที่จอดรถ : ลานจอดรถในบริเวณร้าน
facebook Page : http://www.facebook.com/Akanoya.robatayaki

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ อะกาโนยะ โรบาทายากิ แห่งแรกในเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook