วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์เที่ยวไหนดี?

วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์เที่ยวไหนดี?

วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์เที่ยวไหนดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ "ร้อยแปดพันเก้าภารกิจเที่ยว" มีคำตอบสำหรับคำถามยอดฮิตของทุกปีอย่างสถานที่ท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็นคนที่อยากออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ หรือคนที่อยากใช้วันหยุดยาวไปท่องเที่ยวพักผ่อนให้เต็มที่ก็ตาม ถ้าใครที่ยังคิดไม่ออกว่าสงกรานต์นี้จะไปเที่ยวที่ไหนดีลองมาดูไอเดียที่เที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ กันดูเลยครับ

  1. หมู่เกาะทะเลตราด

    หมู่เกาะทะเลตราดอาจฟังดูไม่คุ้นหู แต่ถ้าเอ่ยถึงเกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก เกาะกระดาด เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ถ้าคุณตั้งใจไปเที่ยวสงกรานต์ที่พัทยาเราอยากแนะนำให้เดินทางต่อจากพัทยาไปอีกเพียงชั่วโมงกว่า เพื่อไปเยี่ยมชมความสวยงามของหมู่เกาะทะเลตราด สถานที่ที่เหมาะแก่การ "ดำน้ำดูปะการัง" มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย รับรองว่า ทริปนี้คุณจะได้ทั้ง รดน้ำ ดำหัว ดำน้ำ และเล่นน้ำสงกรานต์อย่างจุใจแน่นอนครับ
    หมู่เกาะทะเลตราดหมู่เกาะทะเลตราด
  2. อ่าวนาง จ.กระบี่

    อ่าวนางสถานที่ที่ขึ้นชื่อที่สุดของจังหวัดกระบี่ ด้วยถนนโค้งเลียบริมหาดอ่าวนางเป็นจุดที่พลุกพล่านไปด้วยร้านค้าและแสงสีในยามค่ำคืน ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมมาเล่นสงกรานต์กันที่นี่ และหากต้องการเที่ยวชมธรรมชาติรอบๆ จังหวัดกระบี่ก็เป็นสถานที่ที่ร่ำรวยธรรมชาติ และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อย่างเช่น สระมรกต ถ้ำผีหัวโต น้ำตกร้อน และทะเลแหวก เรียกว่าคุ้มสุดๆ สำหรับทริปสงกรานต์นี้อย่างแน่นอน
    อ่าวนาง จ.กระบี่อ่าวนาง จ.กระบี่
  3. หัวหิน จ.ประจวบฯ

    หัวหินไปกี่รอบก็ไม่รู้เบื่อเพราะบรรยากาศที่แสนน่ารักของเมืองนี้ สถานที่เที่ยวสุดเก๋อย่าง เพลินวาน ตลาดซิคาด้า หมู่บ้านศิลปิน ตลาดโต้รุ่ง และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงรีสอร์ทสุดฮิปอีกนับไม่ถ้วน และถ้าคุณชอบเล่นน้ำสงกรานต์รับรองว่าคุณจะได้ชุ่มฉ่ำอย่างเต็มที่ ด้วยบรรยากาศการเล่นสงกรานต์ของคนทั้งเมืองที่ไม่แพ้พัทยาเลยทีเดียว
    หัวหิน จ.ประจวบหัวหิน จ.ประจวบ
  4. สุพรรณบุรี

    สุพรรณบุรีก็เป็นอีกสถานที่ที่แนะนำให้ไป เพราะการเดินทางสะดวกและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แถมยังมีที่เที่ยวและกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อย่างเช่นขอพรสิงศักดิ์สิทธ์พร้อมชมมังกรยักษ์ที่ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี หรือจะชมวิวและศึกษาศิลปวัฒนธรรมที่หอคอยบรรหาร-แจ่มใส และปิดท้ายด้วยการเดินซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกันที่ตลาดสามชุกหรือตลาดริมน้ำร้อยปี แค่วันเดียวก็เที่ยวได้ครบ
    สุพรรณบุรีสุพรรณบุรี
  5. สถานที่ฉลองสงกรานต์ยอดฮิตทั่วไทย

    หากใครที่อยากฉลองเทศกาลแห่งความสนุกสนานชุ่มฉ่ำ เรามีสถานที่ฉลองสงกรานต์ที่ไม่ควรพลาดมาแนะนำ อาทิเช่น งานเทศกาล "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ที่จัดขึ้นทั้ง 12 พื้นที่เด่นทั่วประเทศได้แก่ จ. อยุธยา จ. สุพรรณบุรี จ.ชลบุรี
    จ. สมุทรปราการ จ.เชียงใหม่ จ. สุโขทัย จ. นครพนม จ. ขอนแก่น จ.หนองคาย จ.สงขลา จ. ภูเก็ต จ. นครศรีธรรมราช

    และหากใครอยากฉลองสงกรานต์ในกรุงฯ แบบไม่ต้องไปไกล แต่เหมือนเที่ยวได้ถึง 4 ภาค ขอแนะนำงานเทศกาลดีๆอย่าง "สนุกสนาน สงกรานต์ 4 ภาค" ที่มีการจัดกิจกรรมจำลองสงกรานต์ของแต่ละภาค โดย ภาคเหนือ จัดขึ้นที่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) ภาคกลาง จัดขึ้นที่วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดขึ้นที่ วัดราชโอรสาราม ราชวรวิหาร และ ภาคใต้ จัดขึ้นที่วัดสุทัศนเทพวราราม ราชวรมหาวิหาร รับรองว่าสงกรานต์นี้สนุกกายคลายร้อน หรรษาอย่างแน่นอน

    สถานที่ท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์สถานที่ท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์

ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียส่วนหนึ่งของการเที่ยวสงกรานต์แบบหัวใจใหม่ที่ให้คุณ ได้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างชุ่มฉ่ำพร้อมกับออกไปเที่ยวพักร้อนให้ชื่นใจสมกับ เป็นวันหยุดยาว และถ้าคุณอยากจะเห็นรีวิวของสถานที่เที่ยวเหล่านี้เพิ่มเติมสามารถเข้ามาดู ได้ในเว็บไซต์ของโครงการร้อยแปดพันเก้าภารกิจเที่ยวที่ http://1081009.tourismthailand.org และค้นหารีวิวด้วยคำว่า "สงกรานต์" หรือค้นหาด้วยชื่อสถานที่เที่ยวที่คุณสนใจ ก็ได้เช่นกันครับ

ปล. สำหรับสงกรานต์ปี 2564 ศบค.ชุดใหญ่ มีมติ ไม่อนุญาตให้เล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่อนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ เน้นให้ทำประเพณีสงกรานต์ เช่น ทำบุญ ตักบาตร รดน้ำดำหัวไหว้ญาติผู้ใหญ่

อ่านข่าวเพิ่มเติม https://www.sanook.com/news/8357370/

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วันหยุดยาวช่วงสงกรานต์เที่ยวไหนดี?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook