ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน อยุธยา เด็ดสะระตี่ ต้องลอง!!!

ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน อยุธยา เด็ดสะระตี่ ต้องลอง!!!

ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน อยุธยา เด็ดสะระตี่ ต้องลอง!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงชั่วโมงเศษๆ จากเมืองกรุง "ชลิต อันลิมิต" ก็ขับรถมุ่งหน้าสู่เมืองกรุงเก่า จ. พระนครศรีอยุธยา ที่นอกจากเป็นเมืองมรดกโลก มีแหล่งท่องเที่ยวสุดคลาสสิกให้เที่ยวชมอย่างเพลิดเพลินแล้ว เมืองนี้ยังมีร้านของกินอร่อยๆ ให้ "ชลิต อันลิมิต" กลับมา ลิ้มลองบ่อยๆ หนึ่งในร้านมาชิมในวันนี้ หลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี เพราะเปิดมาหลายสิบปี และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เหล่านักชิมต่างคารวะ นั่น คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ วัดสุวรรณดาราม 


มาถึงร้านก๋วยเตี๋ยวผักหวานตอนบ่ายๆ โดยจอดรถไว้หน้าวัดสุวรรณดาราม แล้วเดินย้อนกลับมา ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน แต่ช่วงนี้อากาศเมืองกรุงเก่าร้อนเว่อร์ จากที่เคยรู้สึกว่าเดินใกล้ๆ มันก็ดูเหมือนไกลมาก เพราะพอมาถึงหน้าร้านปุ๊บ ก็เล่นเอาเหงื่อไหลไคลย้อยกันทีเดียว แต่ไม่เป็นไร ร้อนกายไม่เท่าไหร่ อย่าใจร้อนก็พอ (เอาธรรมมะเข้าข่ม ปลอบประโลมตัวเองไป)

บรรยากาศร้านนี้ตกแต่งแนวธรรมชาติ มีที่นั่งให้เลือกทั้งแบบห้องแอร์และแบบโอเพ่นแอร์ แต่ร้อนซะตับแลบแบบนี้ ชลิตขอขีดเส้นใต้คำเดียว "นั่งในห้องแอร์จ้า" ไม่งั้นนั่งกินไปเหงื่อไหลไป น้ำก๋วยเตี๋ยวคงค่อยๆ เค็มเป็นทะเลเดซซีแน่ เดินเข้ามาในร้านชลิตก็พบพนักงานกำลังทอดเห็ด ทอดมัน กันสดๆ ใหม่ๆ เตรียมเสิร์ฟลูกค้าตามโต๊ะที่สั่งมา เออน่ากินแหะ? พอนั่งโต๊ะปุ๊บ ชลิตก็ขอเมนูจากน้องพนักงานในร้านมาเปิดเป็นพิธี ว่าแล้วก็สั่งเมนูขึ้นชื่อที่ว่ากันว่าอร่อยเริ่ดประเสริฐศรีมาอย่างละจาน ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวผักหวาน ทอดมัน เห็ดทอด ผัดไทผักหวาน ฯลฯ สั่งเสร็จก็เม้าท์มอยสอยปลาทูกับเดอะแก็งค์ขำๆ กันไป ประเดี๋ยวเมนูแรก ก็มาวางอยู่ตรงหน้า "ชลิต อันลิมิต" ให้น้ำลายสอแย้ว

อุ้ยๆๆๆ เห็ดทอดจ้า เห็ดทอดกรอบๆ ร้อนๆ สีเหลืองสวยน่ากินซะเหลือเกิน วางมาบนกระดาษทิชชู่สำหรับซับน้ำมัน จานนี้เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพชัดๆ จิ้มกินคู่กับซอสพริก รสชาติโดยรวมถือว่ากลมกล่อม หวานๆ มันๆ แต่กินคนละคำสองคำก็หมดแล้ว ถ้ามากันหลายคนชลิตแนะนำว่า ให้สั่งมาสักสองสามจานน่าจะดีกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวจะเกิดยุทธหัตถีกลางร้านช่วงชิงเห็ดในจานกับเพื่อนได้ เพราะปริมาณอาหารร้านนี้ เขาทำเสิร์ฟแต่ละจานดูกรุบกริบ ใครกินเก่ง กินเยอะ อาจมองค้อนด้วยสายตาว่า จานเดียวคงไม่อิ่มแน่

สั่งก๋วยเตี๋ยวไปก่อน แต่ก๋วยเตี๋ยวยังไม่มาจ้า เมนูที่เสิร์ฟมาก่อนกลับเป็น ผัดไทผักหวานกุ้งสด "กินก็ได้ หิวเหลือเกิน" (ประโยคนี้คิดในใจนะจ๊ะ ขอเซ็นเซอร์ด้วย) รอก๋วยเตี๋ยวนานไปเดี๋ยวจะหงุดหงิดงุงิอารมณ์เสียซะป่าวๆ ว่าแล้วก็ตักกินเลยจ้า เคี้ยวๆ อุ๊ย! รสชาติมันช่างอร่อยล้ำกว่าที่มโน (จินตนาการ) ไว้มาก เส้นนุ่ม กุ้งสด ผักหวานกรอบ รสชาติกำลังดี อร่อยฟินที่สุดเลยจ้า จานนี้กด Like และ กดแชร์ให้เลยไปเต็มๆ ใครมาไม่ชิมบอกได้คำเดียวว่า พลาดอย่างแรงส์!!!

ผัดไทยหมดจานปุ๊บ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่ฉีก ก็มาปั๊บ ปริมาณก๋วยเตี๋ยวก็ยังดูกรุบกริบน่ารักซะเหลือเกิน ในชามมีไก่ฉีกกับยอดผักหวานอ่อนๆ ใส่มาข้างบนดูน่ากินมาก ส่วนรสชาติออกแนวหวานนิดๆ ใครไม่ชอบกินหวาน มาร้านนี้ต้องบอกเขาหน่อย สำหรับชลิต รสชาติโดยรวมโอเคอยู่ แต่ยังไม่ถึงกับปลื้มสุดๆ นะจ๊ะ เพราะปริมาณก๋วยเตี๋ยวมันน้อยไปนิด ตวัดเส้นสองทีก็หมดชามแระ แต่ถ้าไม่อยากกินสะดุด ก็แนะนำให้สั่งมาทีเดียวสองชามสามชามก็ว่าไป แต่ถ้ากินช้าเดี๋ยวเส้นจะอืดอีก เพลียจิตจริงๆ

อิ่มก๋วยเตี๋ยวปุ๊บ ขอปิดท้ายความอร่อยมื้อนี้ด้วย ทอดมัน ละกัน ทอดมันร้านนี้ทอดมาเป็นชิ้นแบนๆ รสชาติเหนียวนุ่มอร่อยดี แต่ชลิตก็ยังรู้สึกว่ามันค่อนข้างแบนถึงแบนมาก เหมือนโดนสิบล้อทับมายังไงยังงั้น ทำให้กินแต่ละคำมันเคี้ยวแล้วไม่สะใจสักที ส่วนรสชาติไม่เผ็ดมากนัก สั่งมากินเล่นได้ ติดอยู่อย่างเดียวตรงน้ำจิ้มออกแนวผิดฝาผิดตัว เพราะเขาดันเอาซอสพริกมาให้จิ้มกับทอดมัน ทีแรกก็ตกใจว่าใส่มาผิดหรือเปล่า แต่พอถามเด็กเสิร์ฟแล้วน้องยืนยันว่าใช่ ก็มองโลกสวยว่า ทางร้านเขาคงครีเอทน้ำจิ้มแบบใหม่ ลองกินดูละกัน เผื่อได้ประสบการณ์ชิมใหม่ๆ (แต่ถ้าเป็นไปได้ชลิตขอน้ำจิ้มหวานๆ แบบเดิมดีกว่า รสชาติเข้ากันเริ่ดกว่าเยอะค่ะคุณพี่)

กินเสร็จก็เช็คบิล เรื่องราคาร้านนี้ก็ถือว่ากลางๆ ไม่แพงและไม่ถูกจนเกินไป ส่วนหน้าร้านก็มีขนมหลายชนิดให้ชิมด้วย เช่น สาคูไส้หมู ขนมถ้วย ขนมไทยสารพัดชนิด ใครชอบก็ซื้อชิมก่อนกลับได้ แต่ช่วงนี้ชลิตควบคุมน้ำหนักเลยขอบายละกันนะจ๊ะ ใครชอบชิมเมนูขึ้นชื่อเมืองกรุงเก๋าอย่างก๋วยเตี๋ยว ก็แวะไปชิมกันได้ เขาเปิดทุกวันจ้า

แต้มความอร่อย

บรรยากาศ 3 ดาว

การบริการ 3 ดาว

รสชาติ 4 ดาว

ความสะอาด 4 ดาว

ราคา 4 ดาว

ชื่อร้าน: ก๋วยเตี๋ยวผักหวาน

เวลาเปิด-ปิด 08.00-17.00 น.

ที่ตั้ง: ซอยอู่ทอง 4 ทางเข้าวัดสุวรรณดาราม พระนครศรีอยุธยา

โทรศัพท์ 0 3524 2085, 08 9539 9427

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook