วานิลลา โฮมคาเฟ่ อาหารไทยพื้นบ้าน เหมือนนั่งกินข้าวกับครอบครัว

วานิลลา โฮมคาเฟ่ อาหารไทยพื้นบ้าน เหมือนนั่งกินข้าวกับครอบครัว

วานิลลา โฮมคาเฟ่ อาหารไทยพื้นบ้าน เหมือนนั่งกินข้าวกับครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เป็นแฟนร้านในเครือ Vanilla ตอนนี้มีอีกหนึ่งสาขาใหม่ล่าสุด เปิดมาเอาใจหนุ่มสาวออฟฟิศย่านสีลมและคนที่ชื่นชอบอาหารไทยพื้นบ้านแบบฉบับโฮมเมด ได้อารมณ์เหมือนมากินข้าวบ้านคุณย่าคุณยาย มาร่วมย้อนกลับไปค้นหาความอร่อยในวันวานกับ We Recommend ที่สีลมคอมเพล็กซ์กันค่ะ

แว่บแรกที่เห็นร้าน Vanilla Homecafe ชวนให้นึกถึงบ้านน่ารักอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น เพราะใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก และตกแต่งในกลิ่นอายแบบเอเชีย แต่ยังคงเอกลักษณ์ที่เป็นสไตล์ของร้าน Vanilla เอาไว้ ทั้งโลโก้ร้านที่เป็นรูปแมวไทย ของตกแต่งกระจุกกระจิกต่าง ๆ ให้ความรู้สึกสบายเป็นกันเองเมื่อมานั่งทานที่บ้าน

ด้วยความที่ร้านตั้งอยู่ใจกลางสีลม จึงเน้นเป็นเมนูทานง่ายสำหรับพนักงานออฟฟิศ แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นอาหารไทยพื้นบ้าน รสชาติจัดจ้าน ที่ใช้วัตถุดิบอย่างดี รวมถึงยังมีเมนูหาทานยาก และเมนูอาหารพิเศษตามฤดูกาลด้วย แนะนำเลยสำหรับฤดูกาลนี้ สปาเก็ตตี้สะตอผัดกุ้งสด (145 บาท) ที่ดัดแปลงใช้เส้นสปาเก็ตตี้ผัดกับสะตอและกุ้งสด รสชาติเผ็ดจัดจ้านแบบไทย หมี่กรอบโบราณ (130 บาท) อีกเมนูที่ไม่น่าพลาด โรยด้วยส้มซ่า รสชาติกลมกล่อมทีเดียวค่ะ

พิเศษด้วยเซทเมนูอาหารกลางวันและหลากหลายเมนูอาหารจานเดียว อย่าง ชุดน้ำพริกกะปิ (220 บาท) ทานกับหมูทอดปลาเค็มโรยบนข้าว เลือกได้ว่าจะเป็นข้าวหอมมะลิหรือข้าวกล้องสามสี ทานคู่ผักเครื่องเคียง และแกงจืดดอกโสน ข้าวไข่นุ่มกระเพราหมูยอกุนเชียง (130 บาท) เมนูโปรดของใครหลายคน เป็นข้าวโปะด้วยไข่นุ่ม ราดกระเพราผัดหมูยอกุนเชียง ทานง่าย แต่รสชาติเยี่ยมทีเดียวค่ะ หรือลอง ขนมจีนน้ำพริก (130 บาท) ที่ใช้น้ำพริกสูตรโบราณ รสชาติเข้มข้นกำลังดี คอขนมจีนไม่ควรพลาด

ส่วนของหวานและเครื่องดื่มที่นี่ก็เน้นผสมของไทย อย่าง ผลไม้รวมไอศกรีมนมสด (145 บาท) ยกนิ้วให้เลยทั้งไอศกรีมหวานมันและผลไม้นานาชนิด ทั้งสตรอว์เบอร์รี่ ลิ้นจี่ พีช และแตงโม หรือเลือกใส่ขนมตุ้บตั้บถั่วตัด เพิ่มความกรุบกรอบแทนผลไม้ก็ได้ค่ะ และหลากหลายเครื่องดื่มผลไม้ ทั้ง พันซ์มะม่วงส้มสายน้ำผึ้ง (85 บาท) และ พันซ์บ๊วยมะนาวน้ำผึ้ง (85 บาท) ดื่มแล้วสดชื่นมากค่ะ
ถือเป็นร้านที่ครบเครื่องเรื่องอาหารไทย ทั้งทานง่ายและรสชาติเยี่ยม ไม่ผิดหวังตามแบบฉบับ Vanilla แน่นอนค่ะ

คุยกับ "Vanilla Homecafe"

ถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ Vanilla จนเป็นที่รู้จักมาแล้ว ดังนั้น เมื่อจะสร้างอีกหนึ่งร้านในเครือจึงต้องมีความพิถีพิถันเป็นพิเศษ คุณวิสาขา ไรวา เจ้าของร้าน จึงใส่ใจตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และสูตรอาหารที่ต้องถูกปากกับกลุ่มลูกค้ามากที่สุด รวมถึงการสร้างบรรยากาศร้านที่สื่อถึงความเป็นเอเชีย แต่ก็ต้องคงสไตล์ของ Vanilla เอาไว้ ซึ่งถือว่าผลที่ออกมาน่าจะถูกใจกลุ่มลูกค้าได้ไม่ยากเลยค่ะ

Recommended Dishes
- สปาเก็ตตี้สะตอผัดกุ้งสด
- หมี่กรอบโบราณ
- ชุดน้ำพริกกะปิ
- ข้าวไข่นุ่มกระเพราหมูยอกุนเชียง
- ขนมจีนน้ำพริก
- ผลไม้รวมไอศกรีมนมสด
- ตุ้บตั้บถั่วตัดไอศกรีมนมสด
- พันซ์บ๊วยมะนาวน้ำผึ้ง

ที่ตั้ง :สีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น B 191 ถนนสีลม บางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
โทร : 0 2231 3168
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 10.00-21.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 101-300 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : พาสต้า, อาหารจานเดียว, A La Carte/ Set Menu, ไอศกรีม, น้ำผลไม้
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, ในห้างสรรพสินค้า
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, นั่งชิลๆ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : บนอาคาร
facebook Page : http://www.facebook.com/vanillaindustry

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ วานิลลา โฮมคาเฟ่ อาหารไทยพื้นบ้าน เหมือนนั่งกินข้าวกับครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook