วัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยามหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2556

วัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยามหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2556

วัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยามหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี ขอเชิญร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2556 ณ วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร ตำบลบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี


นายเกียรติศักดิ์ เอี่ยมสำอางค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงาน "วัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยามหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2556" เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวในศาสตร์ต่างๆ อาทิ เศรษฐศาสตร์ พาณิชยศาสตร์ สถาปัตยกรรม รวมถึงการทำการค้ากับประเทศจีน สมกับพระราชสมัญญา "พระบิดาแห่งการค้าไทย" พร้อมชื่นชมความสวยงามของวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร ซึ่งสร้างตามสถาปัตยกรรมแบบพระราชนิยม แสดงถึงเอกลักษณ์ประจำรัชกาลที่ผสมผสานระหว่างศิลปะไทยและจีน จวบจนปัจจุบัน วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหารมีอายุกว่า 160 ปี และด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อชาวนนทบุรี ทางหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน จึงได้ร่วมกันสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวและจัดงานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระองค์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ซึ่งจังหวัดนนทบุรีนับว่าเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นทางด้านวัฒนธรรมไทย และรามัญ รวมถึงมีชื่อเสียงในด้านอาหารและขนมไทยเป็นอย่างมาก และในปีนี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของวัฒนธรรมย้อนยุค ที่หลากหลาย ด้วยการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรี ประกอบด้วยละครลิง รำวงย้อนยุค ดนตรีลูกทุ่ง การแสดงพื้นบ้าน กลองยาว แตรวง การแสดงแสง สี เสียงและกิจกรรมการประกวดนักร้องลูกทุ่ง การจัดนิทรรศการ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเพลิดเพลินกับการได้เลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด สินค้า OTOP และการละเล่นอื่นๆอีกมากมาย

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมชื่นชมเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของจังหวัดนนทบุรีอันทรงคุณค่า ในงานงาน "วัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยามหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2556" ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2556 ณ วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร ตำบลบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนนทบุรี โทรศัพท์ 0 2580 0751

     

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook