ข้าวต้มปลากิมโป้ ข้าวต้มปลาในตำนานประสบการณ์มากกว่า 70 ปี

ข้าวต้มปลากิมโป้ ข้าวต้มปลาในตำนานประสบการณ์มากกว่า 70 ปี

ข้าวต้มปลากิมโป้ ข้าวต้มปลาในตำนานประสบการณ์มากกว่า 70 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อข้าวต้มไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อีกต่อไป เพราะกว่าจะถูกขนานนามว่าเป็นข้าวต้มปลาในตำนานต้องผ่านระยะเวลามากว่า 70 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ "กิมโป้" ยันรุ่นลูก "เฮียฮ้อ" หากมีโอกาสได้ทานจะรู้ว่าเด็ดขนาดไหน กับร้าน "ข้าวต้มปลากิมโป้" พิกัดที่ตั้งอยู่บริเวณปากตรอกจันทน์ ตรงหัวมุมซอยเจริญกรุง 73 พอดิบพอดีเลยค่ะ


เห็นแต่ไกลว่าไม่ผิดร้านแน่กับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และตัวปลาห้อยเด่นหลาอยู่หน้าร้าน โชว์ว่ามีปลาอะไรบ้าง ซึ่งก็แล้วแต่วันว่าจะได้ปลาอะไรสดใหม่มาบ้าง ตัวเล็กตัวใหญ่แค่ไหนก็จะเอามาโชว์ไว้หน้าร้าน จะได้เห็นกันไปเลยว่าสดจริงใหญ่จริงแค่ไหน เมื่อมาถึงก็สั่งได้เลยว่าจะเลือกปลาอะไร ให้ทำเป็นข้าวต้ม เกาเหลา หรือยำก็ได้ ปลาที่นี่มีให้เลือกหลายชนิดรวมทั้งของทะเลอื่น ๆ ไล่มาตั้งแต่ปลาเต๋าเต้ย ปลาจะละเม็ด ปลากุเลา ปลาหมอ ปลาเก๋า ปลาหมึก กุ้ง หอยนางรม ทั้งหมดเสิร์ฟมาแบบไซส์บิ๊กเต็มจานเลยค่ะ

สูตรดั้งเดิมขนานแท้

ด้วยวัตถุดิบคุณภาพที่คัดเลือกส่งตรงมาจากทั้งจังหวัดภูเก็ตและตรัง เลยทำให้ได้ของทะเลสดใหม่ บวกกับสูตรการต้มข้าวและน้ำซุปที่เป็นสูตรดั้งเดิมจากรุ่นพ่อแท้ ๆ ที่ต้มน้ำซุปจนได้รสกลมกล่อม และต้มเม็ดข้าวไม่ให้แฉะจนเกินไป มีความนุ่มกำลังดี ซึ่งล้วนต้องใช้ประสบการณ์ลองผิดลองถูกกว่าจะได้มาค่ะ วันนี้เราได้ลองชิม ข้าวต้มปลาจะละเม็ด (300 บาท) เนื้อปลาชิ้นโตเต็มชามปิดข้าวมิด ทานแล้วรสชาติดีไม่คาว เนื้อปลาแน่นเต็มคำจิ้มกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวและน้ำส้มพริกดองผสมกัน

เพิ่มรสชาติข้าวต้มให้จัดจ้านมากขึ้นค่ะ หากไม่ทานข้าวเลือกเป็น เกาเหลารวมมิตร (200 บาท) ที่ใส่ทั้งปลา กุ้ง และปลาหมึกตัวโต พร้อมผักตั้งโอ๋และกุ้งแห้งในน้ำซุป ปิดท้ายด้วยเมนูยำที่ไม่เบาเท่าไหร่ ยำปลาเก๋า (150 บาท) ใส่ปลามาเต็มชาม คลุกเคล้ากับน้ำยำรสจัด พิเศษใส่หมูบะเต็ง หมูอบซีอิ๊วหั่นชิ้นเล็ก ๆ ผสมลงมาด้วย เพิ่มรสชาติหวานเค็มกลมกล่อม เช่นเดียวกับที่ใส่มาในข้าวต้มด้วยค่ะ เมื่อได้ทานแล้วจะรู้ว่าราคาที่หลายคนว่าแพงนั้นไม่แพงเลยสำหรับวัตถุดิบคุณภาพดีขนาดนี้


หากอยากทานข้าวต้มแบบจัดเต็ม แนะนำว่าต้องมาที่นี่ค่ะ ร้านเปิดเฉพาะช่วงเย็น 18.00-24.00 น. ขอบอกเลยว่าชีวิตนี้ต้องมาชิมให้ได้ซักครั้งค่ะ

Recommended Dishes
-ข้าวต้มปลาจะละเม็ด
-เกาเหลารวมมิตร
-ยำปลาเก๋า

ที่ตั้ง : 1897 ซอยเจริญกรุง 73 (ปากตรอกจันทน์) ถ.เจริญกรุง บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
โทร. : 0 2675 2598, 08 4010 3424
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 18.00-00.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 301-500 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร : ไทย
ประเภทอาหาร : ข้าวต้มปลา
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว
ที่จอดรถ : ริมถนน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ข้าวต้มปลากิมโป้ ข้าวต้มปลาในตำนานประสบการณ์มากกว่า 70 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook