กาแล็ง คาเฟ่ คาเฟ่สุดเก๋สไตล์ฝรั่งเศส

กาแล็ง คาเฟ่ คาเฟ่สุดเก๋สไตล์ฝรั่งเศส

กาแล็ง คาเฟ่ คาเฟ่สุดเก๋สไตล์ฝรั่งเศส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นึกว่ากำลังอยู่กลางมหานครปารีส เมื่อได้สัมผัสกับคาเฟ่สุดเก๋สไตล์ฝรั่งเศส Calin Cafe ภายในโครงการ 8 ทองหล่อ ที่เนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสที่ไม่ได้หรูหราไฮไซทานยากอย่างที่เข้าใจ แต่เน้น Casual Dining และอาหารเช้าพร้อมเสิร์ฟทั้งวัน พร้อมเบเกอรี่ชั้นดีและขนมปังหอมกรุ่นที่อบกันสดใหม่หน้าร้านทุกวัน ภายใต้บรรยากาศโต๊ะเก้าอี้หวายแบบคาเฟ่ในปารีส มีโซนนั่งชิลล์ด้านนอกด้วย We Recommend บอกเลยว่าแค่มานั่งจิบกาแฟซักแก้ว พร้อมครัวซ็องซักชิ้น ก็เผลออินคิดว่าอยู่ปารีสได้ไม่มีผิด

French Inspiration Menu

อาหารและขนมของที่ร้านจะได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศฝรั่งเศส มีทั้งแบบเมนูดั้งเดิม และแบบที่เอามาดัดแปลงให้เข้ากับบ้านเรา แต่ยังคงเน้นที่วัตถุดิบสดใหม่ และเลือกที่ดีที่สุดมาทำ อย่างใช้ผักโครงการหลวง เลือกเนื้อที่ได้รางวัล และใช้เนย แป้ง ครีมทำขนม นำเข้าจากฝรั่งเศสทั้งสิ้น มีความเข้มข้นหอมมันเป็นพิเศษ ขนาดฝรั่งมาทานยังต้องตะลึง เพราะรสชาติเหมือนบ้านเขาจริง ๆ เริ่มกันเลยกับกาแฟเด่นของที่ร้าน Cappuccino Coffee (130 บาท) ที่ใช้แบรนด์กาแฟ Cafes Richard อันดับหนึ่งในปารีส มีหลายรสให้เลือก พิเศษตรงที่เมล็ดกาแฟมาจากประเทศเดียว อย่างมาจาก โบลีเวีย โคลัมเบีย รสจะเข้มหน่อย ส่วนที่มาจาก คอสตาริก้า จะรสอ่อนหน่อยค่ะ

เช่นเดียวกับ ชา Ronnefeldt (100 บาท) ใช้แบรนด์จากเยอรมัน ที่เก็บแต่เฉพาะยอดชาจริง ๆ มีความหอมพิเศษ อย่างรส Irish Whisky Cream กลิ่นครีมโดดเด่นเตะจมูกมาก หรือรส Soft Peach ที่จะหอมกลิ่นพีชมาก ๆ ค่ะ ทานคู่กับขนมปังอบใหม่ของที่ร้านมีให้เลือกหลากหลาย ทั้ง Croissant (65 บาท) หอมเนย แป้งบางกรอบ เด็ดมากค่ะ, ไซส์เล็ก Mini Croissant (25 บาท), Pain au Chocolate (65 บาท) ใช้ช็อกโกแลตจากฝรั่งเศส, ไซส์เล็ก Mini Pain au Chocolate (25 บาท), Brioche (70 บาท) ขนมปังฝรั่งเศสที่เข้มข้นด้วยส่วนผสม แป้ง ไข่ เนย และขนมปัง Baguette (55 บาท)

สำหรับอาหารเช้าแบบฝรั่งเศสดั้งเดิมเหมาะกับคนชอบชีส แนะนำ Croque Monsieur (240 บาท) แซนด์วิชแฮมชีสราดด้วยซอสเบชาเมล โรยด้วยชีสแล้วนำไปเผาให้เยิ้ม หรือลองเบา ๆ Oeuf en Cocotte with Mushroom and Truffles (220 บาท) เป็นไข่อบกับเห็ดในถ้วย โรยหน้าด้วยชีส ใส่ทรัฟเฟิลสไลด์กับโรยน้ำมันทรัฟเฟิล ทานคู่ขนมปัง Brioche หรือลองแซนด์วิชชิ้นโต Roast Beef Saucipain (290 บาท) แซนด์วิชเนื้ออบในขนมปังไวน์แดง หอมไวน์ รับรองจานเดียวอิ่มแน่ ๆ ค่ะ

ตบท้ายด้วยของหวานกรุ่น ๆ จากเตา Croissant Pudding (140 บาท) ครัวซ็องในซอสไข่อบกรอบด้านบนตัดความนุ่มด้านล่าง โรยด้วยแครนเบอร์รี่แห้งและอัลมอนด์สไลด์ จะมาทานมื้อเช้า Brunch มื้อสาย หรือดินเนอร์แบบไม่ต้องบินไปไกลถึงฝรั่งเศสก็ได้ ร้านอยู่ชั้น G ตึก 8 ทองหล่อนี่เองค่ะ

คุยกับ Calin Cafe

ชื่อร้านอาจไม่คุ้นหู เฉลยให้ว่าเป็นภาษาฝรั่งเศส ที่แปลตรงตัวว่า "อุ้ม" ซึ่งเป็นชื่อเจ้าของร้าน คุณอุ้ม อาภา เสนีย์ประกรณ์ไกร กับหุ้นส่วนนั่นเอง ที่ถึงจุดอิ่มตัวของการทำงานโฆษณามากว่า 20 ปี และอยากทำร้านอาหาร จึงไปเรียนทำอาหารและขนมปังที่เลอ กอร์ดอง เบลอ และได้ไปตระเวนชิมร้านอาหารที่ฝรั่งเศสทั่วทุกเมืองอยู่เป็นเดือน ก่อนจะกลับมาเปิดร้านที่นี่ในสไตล์ของตัวเอง ภายใต้แรงบันดาลใจจากประเทศฝรั่งเศสจริง ๆ ค่ะ

Recommended Dishes
-Cappuccino Coffee
-ชา Ronnefeldt
-Croque Monsieur
-Oeuf en Cocotte with Mushroom and Truffles
-Roast Beef Saucipain
-Croissant Pudding

ที่ตั้ง : ชั้น G ตึก 8 ทองหล่อ 88/1 ซ.สุขุมวิท 55 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เวลาเปิดบริการ : ทุกวันเวลา 08.00-23.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ : 301-500 บาทต่อคน
บัตรเครดิตที่รับ : Visa, Master Card
สัญชาติอาหาร : ฝรั่งเศส
ประเภทอาหาร : แซนด์วิช, A La Carte/ Set Menu, ชา-กาแฟ, เบเกอรี่, ของหวาน
รูปแบบการให้บริการ : ร้านอาหารทั่วไป, ร้านกาแฟ-อาหารว่าง, เปิดเพลงเบาๆ, โรแมนติก
เหมาะสำหรับ : ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, นัดเดท, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ, คุยธุรกิจ
ที่จอดรถ : บนอาคาร
facebook Page : http://www.facebook.com/calincafe


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ กาแล็ง คาเฟ่ คาเฟ่สุดเก๋สไตล์ฝรั่งเศส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook