Signor Sassi อาหารอร่อย บรรยากาศดี

Signor Sassi อาหารอร่อย บรรยากาศดี

Signor Sassi อาหารอร่อย บรรยากาศดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อขอ แม่แต่งงานแล้วสวมแหวนระหว่างทานข้าวในร้านหรูแห่งหนึ่งในกรุงเทพ แม่เล่าว่าบรรยากาศในตอนนั้นมันช่างหวานเสียยิ่งกระไร.......20 กว่าปีต่อมา ผมกำลังจะเจริญรอยตาม (แม้ยังไม่มีแหวน) แต่งตัวให้ดูดีสักนิด พรมน้ำหอมสักหน่อย ดูแลทรงผมให้เข้าที่เข้าทาง โทรนัดคู่ควงให้เรียบร้อย พร้อมแล้วไปกันเลย


ชั้น 37 โรงแรมอนันตรา สาธร มีร้านที่ชื่อว่า Signor Sassi ซึ่งมีต้นตระกูลมาจากร้านดังในประเทศอังกฤษ สืบเชื้อสายมาเปิดกิจการที่ประเทศไทย บรรยากาศในยามค่ำคืน ช่างโรแมนติกชวนฝัน Top View มุมสูงใจกลางกรุงเทพมหานครมองเห็นเมืองใหญ่โดยรอบ หากมาที่นี่เวลาพลบค่ำแนะนำให้นั่งโซนด้านนอก ลมโกรกเย็นสบาย แสงไฟนีออนนับล้านดวงทำให้ผู้ที่มาสัมผัสรู้สึกเคลิบเคลิ้มได้ไม่ยาก อาหารเป็นแบบอิตาเลี่ยนสูตรต้นตำรับ เพียงหย่อนตัวลงที่นั่ง ทางร้านจะเสิร์ฟพาเมซานชีสกับมะกอกดอง และขนมปังโรสแมรี่ฟอคคาเซียร้อนๆ ให้อุ่นท้องระหว่างเลือกเมนู

แนะนำ Mozzarella in Carrozza ขนมปังแผ่นกลม แทรกกลางด้วยมอสซาเลล่าชีส ตัดเลี่ยนด้วยกระเทียม ชุบเกล็ดขนมปังแล้วนำไปทอด ด้านนอกกรอบหอมไม่อมน้ำมัน ใช้มีดหันครึ่งชีสทะลักยืด ทานคู่กับซอสแอนโชวี่กลิ่นหอม รสเข้มข้นเหมาะเป็นจานเรียกน้ำย่อยยิ่งนัก หนักขึ้นมาอีกนิดด้วย Grill Scallop หอยสแกลล็อบตัวใหญ่จากฮอกไกโด กริลล์พอสุก รสสัมผัสเด้งดีดฟันเนื้อนุ่มหวาน ช่ำด้วยซอสราด ก่อนจะมาถึงจานหลัก Abbachio Ligure ซี่โครงแกะย่างสมุนไพร จานนี้ทำเอาติดใจ ทั้งกลิ่นและรสเยี่ยม ย่างแบบมีเดียมแร เกรียมนอกด้านในช่ำ เก็บกักความอร่อยไว้อย่างครบถ้วน สมุนไพรช่วยดับกลิ่น ชูรสเนื้อแกะเป็นอย่างยิ่ง เน้นย้ำรสชาติด้วยซอสไวน์แดง อร่อย

หนักกับอาหารมาหลายจานพักดื่มกันบ้างไหม Stawberries Caipiroska สตอเบอรรี่รสเปรี้ยวหวานสดชื่น เติมวอดก้าพอกระชุ่มกระชวย รสชาติไม่แรงเหล้า สาวๆ น่าจะชอบ อีกแก้วแนะนำ Signor sassi cocktail เบาๆ ด้วยน้ำส้มสด น้ำมะนาว ว็อดก้านิดหน่อย ดื่มพอเป็นกระสัยให้เลือดสูบฉีด ผิวหน้าดูมีเลือดฝาด ก่อนจะตบท้ายมื้ออาหารด้วยกาแฟสูตรพิเศษของทางอิตาลี่ อีลีกาแฟ ใส่ช็อกโกแล็ต ครีม เหยาะด้วยเหล้า อะมาเร็ตโต้ เบรินด้วยไฟให้ออกกลิ่น และลดทอนความร้อนแรง กินคู่กับ Tiramisu เนื้อนุ่มเนียน หวานนิดๆ เข้ากันอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่นี่มีทั้งอาหารอร่อยๆ บรรยากาศโรแมนติกแบบสุดๆ แต่หากจะให้เจ๋งไปกว่านั้น แนะนำให้ซื้อดอกไม้สักช่อ หรือของขวัญเล็กๆ สักชิ้นแล้วเอาไปฝากบริกร นัดแนะให้เอามาเสิร์ฟเป็นเมนูสุดท้าย รับรองว่า ค่ำคืนนี้จะมีความสุขแบบไม่รู้ลืม เอาล่ะ ชนแก้วกันหน่อย

Signor Sassi Bangkok ตั้งอยู่บน ชั้น 37 โรงแรมอนันตรา สาธร หากมาเป็นกรุ๊ปประชุม หรือชอบความเป็นส่วนตัวแนะนำให้จองห้องไพรเวทที่อยู่บนชั้น 38 ร้านเปิดสองเวลา คือ 12.00 - 14.30 น. และ 18.00 - 23.00 น. ค่าใช้จ่ายสมเหตุสมผลกับคุณภาพอาหารและบรรยากาศ ราว 1,000 - 1,500 บาทต่อท่าน สำรองที่นั่งเพื่อเตรียมพร้อมในค่ำคืนพิเศษ โทร. 0 2210 9011

Eating out / Cheer
เรื่อง : แก้มป่อง
ภาพ : Narakorn

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Signor Sassi อาหารอร่อย บรรยากาศดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook