โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ ต้นตำรับกาแฟสุดคลาสสิค

โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ ต้นตำรับกาแฟสุดคลาสสิค

โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ ต้นตำรับกาแฟสุดคลาสสิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ไปที่ไหนก็เห็นแต่ร้านกาแฟเต็มไปหมด เพราะความนิยมนั่งดื่มกาแฟชิลล์ ๆ ของคนเมืองมีมากขึ้น แต่ร้านกาแฟที่อายุอานามปาไปกว่า 60 ปีและยังคงอยู่เข้ายุคเข้าสมัยได้คงมีไม่เยอะ โกปี๊ะ เฮี้ยะไถ่กี่ เป็นหนึ่งในร้านต้นตำรับกาแฟสุดคลาสสิค ที่ We Recommend ไม่พลาดมาแนะนำค่ะ

เจ้าของร้านรุ่นที่ 4 หรือเหลนจากรุ่นแรก ที่ลงมาดูแลลูกค้าด้วยตัวเองที่สาขาใหม่ล่าสุด เล่าให้ฟังตั้งแต่แรกเริ่มเปิดเมื่อปี พ.ศ. 2495 ว่าเป็นร้านโชห่วยขนาดเล็กมาก่อน มี 2-3 โต๊ะ อยู่ที่วิสุทธิ์กษัตริย์ ขายทุกอย่างรวมทั้งกาแฟแก้วละ 30 สตางค์ พอรุ่นคุณปู่ เริ่มคิดสูตรกาแฟเพิ่ม และมีไข่ลวก ขนมปังเพิ่มขึ้น เหมือนกับที่สอนให้หลาน ๆ ทานขนมปังจุ่มไข่ลวกมาตั้งแต่เด็ก ต่อมาก็เริ่มกลายเป็นสภากาแฟเล็ก ๆ จนรุ่นคุณพ่อแม่ก็เริ่มเพิ่มเมนูอาหารเช้า มีไข่กะทะเป็นเจ้าแรก ๆ บวกเมนูอาหารเช้าแบบฝรั่งเพิ่มขึ้น จนเมื่อมาเปิดสาขา 2 ที่เสาชิงช้าเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ก็เพิ่มเมนูอาหารกลางวันเข้ามาด้วย ตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เริ่มติดใจและมีมากขึ้น จนต้องขยายมาเปิดสาขาใหม่ตรงผ่านฟ้า ภายใต้บรรยากาศสบาย ๆ ที่ไม่ว่าจะคนรุ่นไหนก็สามารถมาล้อมวงดื่มกาแฟโบราณซักแก้ว พร้อมเสวนากับคนที่รู้ใจได้ทั้งวันค่ะ

สูตรต้นตำรับครอบครัว


ทุกวันนี้ โกปี๊ะ เฮี๊ยะไถ่กี่ มีทั้งหมด 3 สาขา พร้อมเสิร์ฟทั้งชากาแฟ อาหารจานเดียว และอาหารเช้าทั้งวัน เป็นสูตรที่ทำทานกันเองในครอบครัว ไม่ได้ไปร่ำเรียนจากที่ไหน เน้นที่ใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุด อย่าง ชาเย็น (40 บาท) ของที่นี่ใช้ใบชาซีลอนแท้ ไม่แต่งสีและกลิ่นเพิ่ม ใส่วิปครีมสูตรเฉพาะของที่ร้าน หวานมันจนหลายคนติดใจ ส่วนกาแฟมีหลายสูตร ตามระดับความเข้ม โดยเป็นกาแฟโบราณ ที่ใช้เมล็ดกาแฟคั่วอย่างเดียว จะได้กลิ่นและรสออกขมไหม้แบบกาแฟโบราณแท้ ๆ ที่มาพร้อมใน ชุดสะดวกทาน มีกาแฟ ไข่ลวก และขนมปัง สามารถเลือกเปลี่ยนเครื่องดื่มและรสชาติขนมปังได้ค่ะ


หากใครชอบแบบไม่เข้มมาก แนะนำ โคเฟเต้ (75 บาท) จะใช้น้ำตาลอ้อย เพิ่มความหอมหวานเข้ากับกาแฟรสเข้มปานกลาง หรือ ชาเฟ (75 บาท) เป็นชาผสมกาแฟในแก้วเดียว เมื่อจิบคำแรกจะหอมชาตามมาด้วยรสชาติของกาแฟ ส่วนเมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่ง ไข่กะทะ (75 บาท) พิเศษตรงหมูสับสูตรเฉพาะของอาม่ารสเข้มข้น และขนมปังสอดไส้ที่สามารถเพิ่มชีสและเบค่อนได้ เวลาทานร้อน ๆ จะกรุบกรอบหอมอร่อยเข้ากับไข่กะทะที่ปรุงรสมาอย่างดี อีกเมนู โรตีแกงเขียวหวานไก่ (95 บาท) แกงเข้มข้นใส่หัวกะทิเน้น ๆ ราดโรตีกรอบฟู หรือ สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมากุ้ง (75 บาท) รสชาติจัดจ้าน และก๋วยเตี๋ยวหลอด (50 บาท) เส้นใหญ่นุ่ม ใส่เครื่องจัดเต็ม ราดน้ำซอสรสเข้มข้น ถ้าไม่เด็ดจริงคงอยู่ไม่ได้นานถึง 60 กว่าปี จะเป็นคอกาแฟหรือไม่ก็ไม่ควรพลาดร้านต้นตำรับขนาดนี้ค่ะ

Recommended Dishes
ไข่กะทะ
ชุดสะดวกทาน
ชาเฟ
โคเฟเต้
ชาเย็น
ก๋วยเตี๋ยวหลอด
โรตีแกงเขียวหวานไก่
สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมากุ้ง

ที่ตั้ง : 526-528 ถ.พระสุเมรุ แขวงบวรนิเวศ พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โทร : 0 2629 0646
เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 07.00-20.00 น.
ราคาต่อท่านโดยประมาณ :101-300 บาทต่อคน
สัญชาติอาหาร :ไทย, นานาชาติ
ประเภทอาหาร :อาหารจานเดียว, ชา-กาแฟ
รูปแบบการให้บริการ :ร้านอาหารทั่วไป, ร้านกาแฟ-อาหารว่าง
เหมาะสำหรับ :ครอบครัว, สังสรรค์ปาร์ตี้
ที่จอดรถ :ริมถนน


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ โกปี๊ เฮี้ยะไถ่กี่ ต้นตำรับกาแฟสุดคลาสสิค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook