งานประเพณีกินเข่าค่ำ ของดีเมืองสูงเนิน ประจำปี 2556

งานประเพณีกินเข่าค่ำ ของดีเมืองสูงเนิน ประจำปี 2556

งานประเพณีกินเข่าค่ำ ของดีเมืองสูงเนิน ประจำปี 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วม งานประเพณีกินเข่าค่ำ ของดีเมืองสูงเนิน ประจำปี 2556 ในระหว่างวันที่ 8 - 10 มีนาคม 2556 ณ ปราสาทเมืองแขก ตำบลโคราช อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

สุดยอดการแสดงแสง เสียง ในชุด ศรีจนาศะปุระ ที่สุดอลังการและยิ่งกว่าทุกปีที่ผ่านมา การรับประทานอาหารแบบขันโตก( 1 โตก 5 ท่าน ราคา 1,500บาท ) การต้อนรับด้วยไมตรีจิตรอันอบอุ่น และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอสูงเนิน โทรศัพท์ 0 4441 9259 เทศบาลตำบลสูงเนิน โทรศัพท์ 0 4441 9795 ต่อ 23 หรือที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0 4421 3030, 0 4421 3666 

นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า การจัด งานประเพณี กินเข่าค่ำ ของดีเมืองสูงเนิน ถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในสัปดาห์ที่สองของเดือนมีนาคมของทุกปี และจากคำขวัญของเมือง สูงเนิน "ถิ่นเดิมโคราช พระพุทธไสยาสน์ศิลา ธรรมจักรล้ำค่า ปราสาทหินโบราณ ส้มโอหวานรสดี ประเพณี กินเข่าค่ำ แดนธรรมวะภูแก้ว" อันเป็นจุดเริ่มต้น เป็นการร่วมแรงร่วมใจของชาวอำเภอสูงเนิน ความมีมิตรไมตรีที่ดีงาม ถูกถ่ายทอดผ่านวิถีชีวิตอันควรแก่การอนุรักษ์ เหตุการณ์ในอดีตที่ผู้คนล้อมวงนั่งขันโตกรับประทานอาหารเย็นท่ามกลางการร่ายรำที่สวยงาม และสืบสานประเพณีสู่ชนรุ่นหลัง "การแสดงที่วิจิตรงดงาม ความอ่อนช้อยของท่วงท่าร่ายรำ สอดคล้องกับ อารยธรรมโบราณที่ล้ำค่า" ด้วยภาพลักษณ์ที่สวยงาม การแสดงที่เป็นที่ดึงดูดทุกกลุ่มระดับนักเดินทาง อันจะทำให้เกิด การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจที่ยั่งยืนมั่นคง และจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวสูตรใหม่ เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน...

www.tourismthailand.org/nakhonratchasima

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook