สวนผึ้ง ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวง่ายๆ ในสายลมหนาว

สวนผึ้ง ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวง่ายๆ ในสายลมหนาว

สวนผึ้ง  ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวง่ายๆ ในสายลมหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว สนุก! ท่องเที่ยว หลังจากเว็บมาสเตอร์ แอบซุ่มเงียบเก็บเนื้อเก็บตัวมานาน ปี้นี้เราก็ได้ฤกษ์งามยามดีออกมาพบปะหน้าตากันสักที เห็นแล้วก็อย่าเพิ่งตกใจหนีหายไปไหนกันนะครับ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวและผลงานของพวกเราไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ มาเจอกันตัวเป็นๆ ครั้งแรก ผมเลยถือโอกาสพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวและไปทำบุญด้วยกันที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เมืองเล็กๆ ในอ้อมกอดขุนเขาตะนาวศรี ซึ่งตอนนี้ได้ขึ้นแท่นเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของเมืองไทยไปเรียบร้อยแล้ว 

ไปสวนผึ้งครั้งนี้พวกเราชาวสนุกดอทคอม ออกเดินทางจากออฟฟิศย่านรัชดา (ในวันเด็กแห่งชาติ) กันแต่เช้าตรู่ พร้อมข้าวของมากมายเต็มคันรถ สำหรับนำไปแจกน้องๆ หนูๆ  ชาวกะเหรี่ยง ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนตะโกปิดทอง อำเภอสวนผึ้ง โดยใช้เส้นทาง นครปฐม-ราชบุรี โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมงหน่อยๆ

หลับๆ ตื่นๆ เม้าท์กันเพลินๆ เผลอแป๊บเดียว ก็มาถึงอำเภอสวนผึ้ง ที่ตอนนี้สองข้างเต็มไปด้วยความเจริญและแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่เพียบ

 

แวะร้านกาแฟชักภาพเป็นที่ระลึก

จากตัวอำเภอสวนผึ้ง เราขับรถวิ่งตรงมาเรื่อยๆ ผ่านขุนเขา ผืนป่า และรีสอร์ตน่ารักหลายสิบแห่งให้ชมเล่นเพลินตา พอมาถึงสามแยกทุ่งเจดีย์ เราก็เลี้ยวขวา เพื่อไปโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนตะโกปิดทอง อำเภอสวนผึ้ง 


เด็กๆ มารับของแจกกันสนุกสนาน 

เส้นทางแยกเลี้ยวเข้าไปโรงเรียนนั้นเป็นเส้นทางสูงชัน เพราะตั้งอยู่บนภูเขา เมื่อไปถึงพี่ๆ ชาวสนุกดอทคอม ก็รีบจัดแจงขนข้าวของที่เตรียมมาแจกเด็กๆ กว่า 200 คน ลงจากรถ มีทั้งาวเหนียวหมูฝอย ไอติม 2 ถัง ขนมขบเคี้ยว ฯลฯ

พี่ๆ ใจดี จากสนุกดอทคอม

น้องๆ น่ารักมาก ขอถ่ายรูปคู่ซะหน่อย

มีสับประรดฉ่ำๆ จากสวนผึ้งมาวางขายได้ น่ากินเว่อร์อะจ้า

ระหว่างทางกลับจากโรงเรียน เราแวะไปทำบุญไหว้พระขอพรกัน

เติมพลังด้วยอาหารมื้อเที่ยงแบบง่ายๆ ผัดกระเพราไก่ไข่ดาวครับ

ก่อนเข้าที่พัก เราแวะถ่ายรูปและจิบกาแฟกันชิลล์ๆ ที่รีสอร์ตที่น่ารักที่สุดแห่งหนึ่งในสวนผึ้ง คือ "ลาทัศคานา รีสอร์ท"


เพื่อนๆ ขอถ่ายรูปคู่กับแพะซะหน่อย

จากลาทัศคานา รีสอร์ท เราออกเดินทางไปที่พักของพวกเราในคืนนี้ คือ ธารพฤกษารีสอร์ท โดยใช้ถนนทางหลวงชนบท (ที่ทำขึ้นใหม่) อ้อมขุนเขาจากบริเวณทางขึ้นเขากระโจม ไปชนกับเส้นทางน้ำตกเก้าโจน ทำให้นักท่องเที่ยวมาที่เที่ยวสวนผึ้งเวลานี้ สามารถขับรถไปเที่ยวได้สะดวกและใกล้ขึ้น เพราะแต่ก่อนใครที่มาเที่ยวแถบนี้ แล้วจะไปเที่ยวน้ำตกเก้าโจนหรือธารน้ำร้อนบ่อคลึง ซึ่งอยู่อีกเส้นทางหนึ่ง ต้องขับรถวนกลับไปอีกไกลโข แต่พอตัดถนนทาง การเดินทางก็ง่ายขึ้น แถมเส้นทางแถบนี้สวยมากซะด้วย ใครชอบชมวิวสวยๆ ห้ามพลาดนะครับ แต่ขอแนะนำว่าถ้าใครไม่ชินทาง ไม่ควรมากลางคืนนะ เพราะถนนยังไม่มีไฟทาง เดี๋ยวจะหลงและงงเอาง่ายๆ

ทางเข้าด้านหน้าธารพฤกษารีสอร์ท 

ธารพฤกษารีสอร์ท เป็นบ้านพักสบายสไตล์อิงแอบธรรมชาติและสายน้ำ เน้นการบริการแบบอบอุ่นเรียบง่าย และเป็นกันเอง ที่พักที่เรานอนคืนนี้าเป็นบ้านพัก 3 ชั้น ห้องนอนแบบรวม และมีเครื่องนอนให้ เหมาะสำหรับการพาครอบครัว

หรือเพื่อนฝูงมาเที่ยวเป็นแก็งค์ๆ หรือจะมาเป็นคู่รักเขาก็มีห้องพักแบบส่วนตัวให้ และมีลานกางเต็นท์ริมลำธารด้วย ที่สำคัญราคาไม่แพง  เจ้าของใจดีมากๆ โทรศัพท์ไปสอบถามกันได้ (ติดต่อคุณสมหมาย โทร.081-818-4996)

ยามค่ำคืนเปลี่ยนบรรยากาศมาร้องคาราโอเกะ ล้อมวงกินข้าว และสัมผัสลมหนาว (ขอบอกว่าช่วงนี้สวนผึ้งหนาวมากจนต้องขนเสื้อกันหนาวหนาๆ มาใส่กันเลยละ ยิ่งดึกยิ่งหนาวนะจะบอกให้) เมนูวันนี้นอกจากจะเป็นอาหารของทางรีสอร์ทแล้วเรายังกับข้าวมาทำกินกันเองด้วย โดยได้เชฟกะทะเหล็กจากพี่ๆ น้องๆ ในออฟฟิศ

ตื่นเช้าหมอกลงทั่วรีสอร์ท บรรยากาศเริ่ดมาก เติมพลังกันด้วยข้าวต้ม กาแฟ โอวัลติล ปาท่องโก๋ ที่อร่อยได้บรรยากาศการมาแค้มท์ปิ้งมากๆ

มีน้องๆ นำของฝากท้องถิ่นมาวางขายในรีสอร์ท พี่ๆ เลยช่วยกันอุดหนุนไปหลายถุง

จากนั้นผมกับเพื่อนๆ ก็ออกไปเดินเล่นรอบๆ รีสอร์ท สัมผัสแดดอุ่นๆ คลายหนาวกันซะหน่อย ซึ่งเดินไปไม่ไกล เราก็เจอกับอ่างเก็บน้ำ มองเห็นขุนเขาเป็นฉากหลัง เหมาะสำหรับถ่ายรูปมากๆ

วิวสวยมากๆ 

ออกจากรีสอร์ท เราไปแวะเติมพลังกันที่ร้านสูตรคุณยายก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำ เราสั่งทั้งก๋วยเตี๋ยวไข้ต้มยำ หมูสะเต๊ะ ลูกชิ้นปิ้ง ข้าวราดแกง แต่ละจานรสชาติเด็ดๆ ทั้งนั้น แต่ราคาไม่เบาเหมือนกันนะ

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ ของ สวนผึ้ง ทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวง่ายๆ ในสายลมหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook