เป็นลาว เขาใหญ่

เป็นลาว เขาใหญ่

เป็นลาว เขาใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรกเริ่มเดิมทีร้านนี้กางร่มริมทางขายแบบง่ายๆ โดยมีเมนูเด็ดคือไก่นาย่างสมุนไพรและปลาช่อนเผาห่อใบยอ ที่ลูกค้าติดอกติดใจบอกต่อความอร่อยกันปากต่อปาก จนขยับขยายกลายเป็นร้าน "เป็นลาว" อย่างทุกวันนี้


ร้านอาหารอีสานสูตรดั้งเดิมนี้คัดสรรวัตถุดิบและเครื่องปรุงชั้นดี อย่างเมนูไก่นาย่างสมุนไพรนั้นรสชาติเข้มข้นด้วยเครื่องเทศถึงสองชั้น คือเขาใช้ไก่บ้านพันธุ์ตะนาวศรีที่เลี้ยงด้วยสมุนไพรอย่างขมิ้นชัน ไพล และฟ้าทะลายโจร  นำมาปรุงรสและหมักด้วยพริกไทย รากผักชี และกระเทียม ย่างบนเตาถ่านไฟอ่อนๆ จนได้ไก่ย่างเนื้อนุ่ม หนังเกรียม หอมกลิ่นสมุนไพร 

เมนูที่ขาดไม่ได้อย่างส้มตำก็มีให้เลือกสารพัด ทั้งตำไทย ตำปู ตำปลาร้า ตำโคราชหมูยอ รสชาติแซบหลาย ทั้งวัตถุดิบก็สดกรอบปลอดสารพิษ กินแนมผักสดพื้นบ้าน เช่น ผักหิ่น ผักแขยง ผักแพว ยอดเม็ก ยอดติ้ว ยอดมะกอก ที่ส่งเสริมให้ชาวบ้านในละแวกร้านปลูกมาขาย เขาจัดเรียงไว้ในลำเรือให้เลือกชิมฟรีทางร้านยังสร้างความโดดเด่นด้วยการเสิร์ฟแกงลาว ต้มแซบ ต้มยำ ในปิ่นโตสังกะสีเคลือบรุ่นเก๋า และเสิร์ฟอีกสารพันเมนูในจานสังกะสีลายเก๋ไม่เหมือนใคร ทั้งเสิร์ฟ "ข้าวเหนียวข้าวกล้อง" มากคุณค่ามาในกระติบสีสันสดใสด้วย  ใส่ใจทุกรายละเอียดอย่างนี้ "เป็นลาว" จึงคว้ารางวัล "SME ตีแตก" จนกลายเป็นร้านดังประจำย่านเขาใหญ่ไปแล้ว

ที่ตั้ง: ถนนสายผ่านศึก-กุดคล้า  อ. ปากช่อง   เปิด 09.00-18.00 น.  หยุดวันจันทร์   โทร. 08-3461-3666/www.penlaos.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook