10 ที่เที่ยวยอดนิยมเดือนมกราคม

10 ที่เที่ยวยอดนิยมเดือนมกราคม

10 ที่เที่ยวยอดนิยมเดือนมกราคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

...ปีใหม่นี้ เที่ยวที่ไหนดี?หาคำตอบได้ที่นี่

"ร้อยแปดพันเก้าภารกิจเที่ยว" หนึ่งในโครงการดีๆ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดรวบรวมที่เที่ยวยอดนิยมที่ถูกค้นหา และรีวิวมากที่สุด 10 ที่ ในฤดูหนาวนี้ มาบอกเล่าให้คนรักการท่องเที่ยวได้เลือกสรรกันแบบง่ายๆ ทุกรูปแบบการท่องเที่ยว ทั้งขึ้นเหนือและลงใต้ ใครที่พลาดออกไปเที่ยวไทยช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะถึงแม้ลมหนาวจะมาช้าแต่ก็พาความงามของไอหมอก ดอกไม้มาด้วยเสมอ เดือนมกราคมอากาศหนาวกำลังได้ที่ ให้พอเที่ยวได้ ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะการท่องเที่ยวรูปแบบอื่นๆ ก็กำลังเริ่มต้นขึ้นพร้อมศักราชใหม่ จะเป็นที่ไหนบ้างนั้น เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย

ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี

ใครที่ไม่ชอบอากาศหนาวจัดอย่างบนดอย ขอแนะนำ หนองหาน หนองน้ำขนาดใหญ่ ที่กว้างถึง 22,500 ไร่ อยู่ที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์ทั้งพันธุ์ปลา พันธุ์นกและพืชน้ำ โดยเฉพาะบัวแดงที่ออกดอกบานตั้งแต่เดือนตุลาคม ไปจนถึงเดือนมีนาคม แต่บานเต็มที่คือเดือนธันวาคม - เดือนกุมภาพันธ์

ไหว้พระ 9 วัด (ภาคกลาง)

"เริ่มศักราชใหม่ด้วยความเป็นสิริมงคล ท่องเที่ยวพร้อมไหว้พระ ทำบุญตามเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา"

ทริปสบายๆ ที่ไปกันได้ทั้งครอบครัวเพื่อเสริมสิริมงคล เริ่มต้นสิ่งดีในปีใหม่ เนื่องด้วยภาคกลางมีวัดจำนวนมากที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกัน ซึ่งสะดวกในการเดินทางทั้งท่องเที่ยวและทำบุญ และหลายๆ วัดมีจุดเด่นและมีประวัติที่สำคัญ โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครและจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้น อยากรู้ว่าคุณจะไปไหว้พระวัดไหนถึงจะเสริมสิริมงคลให้เหมาะกับราศีของตัวเอง ลองค้นหาคำตอบได้ที่นี่

ขุนวาง
"สู่เส้นทางสายซากุระเมืองไทย ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงที่ปกคลุมด้วยดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณ"


ถ้าคุณเป็นคนชอบถ่ายรูปกับสวนดอกไม้ไม่ควรพลาดที่นี่เด็ดขาด ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)เป็นโครงการหลวงขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่ดอยอินทนนท์ปกคลุมด้วยอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เป็นแปลงสาธิตและวิจัยพืชเมืองหนาวหลายชนิด ในเดือนมกราคมของทุกปีจะมีดอกนางพญาเสือโคร่งบานตลอดรายทางสวยงาม

ภูเรือ

"ยอดภูที่หนาวที่สุดในเมืองไทยบนเทือกเขารอยต่อเหนือ - อีสาน สัมผัสแม่คะนิ้งและทุ่งดอกไม้ที่รายล้อมด้วยทะเลภูเขา"

ใครที่ชอบอากาศหนาวจัดและอยากชมแม่คะนิ้งขอแนะนำอุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย เป็นเทือกเขาสูงอากาศเย็นตลอดปี มีดอกไม้นานาพันธุ์สลับกันออกดอกให้ชมทั้งปี และในหน้าหนาวจะมีแม่คะนิ้ง ซึ่งเกิดจากการที่น้ำค้างบนยอดหญ้าจับตัวกันจนเป็นน้ำแข็ง

เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์
"แหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนใจกลางกรุง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ครบทุกสิ่งทั้งช้อป ชิม ชิลล์"

ถ้าไม่อยากไปไหนไกลจากกรุงเทพ ลองขับรถมาเที่ยวที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตั้งอยู่ตรงข้าม เจริญกรุง 93 รวบรวมร้านค้าถึง 1,500 ร้านเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน

สะเมิง
"แหล่งรวมการท่องเที่ยวทางเลือก เมืองสวรรค์ที่ซ่อนเร้น และไร่สตรอเบอร์รี่แสนหวานในม่านหมอก"

แม้จะไม่โด่งดังเท่ากับอำเภอปายแต่ที่นี่ก็มีของดีที่คนไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนไม่ควรพลาด อำเภอสะเมิงตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเชียงใหม่ ใก้ลกับปาย ของแม่ฮ่องสอน มีพื้นที่เป็นทิวเขาสูง เป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยภูเขาที่มีวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และมีไร่สตรอเบอร์รี่จำนวนมาก

เกาะตาชัย
"เพชรเม็ดงามแห่งหมู่เกาะสิมิลัน แดนสวรรค์ของคนรักทะเล"

ถ้าคุณมองหาความแตกต่างในการเที่ยวฤดูหนาวขอแนะนำเกาะตาชัย เกาะที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในทะเลอันดามันเป็นเกาะหนึ่งใน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้ไม่นาน มีน้ำทะเลใส หาดทรายขาวบริสุทธิ์และมีความอุดมสมบูรณ์ของปะการังสูง

บางปู
"สถานตากอากาศใกล้กรุง แหล่งพักผ่อนทั้งครอบครัว ชมนก ชมน้ำและร้านอาหารทะเล"

ไม่เน้นหนาว ไม่เน้นดอกไม้ แต่เน้นกินอาหารทะเลอร่อยๆ ต้องที่นี่ สถานตากอากาศบางปูตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ เป็นสถานตากอากาศที่มีชื่อเสียงมานาน เป็นศูนย์รวมการพักผ่อนหย่อนใจหลายรูปแบบทั้งร้านอาหาร ที่พัก และมีฝูงนกนางนวลอพยพมาหากินตามชายทะเลเป็นจุดเด่น

ดาษดา แกลเลอรี่
"แกลเลอรี่ที่รายล้อมด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ ในบรรยากาศทิวทัศน์เขาใหญ่ ครบครันทั้งที่พัก และที่เที่ยว"

ดาษดา แกลเลอรี่ เขาใหญ่ ปราจีนบุรี เป็นอาณาจักรและฟาร์มดอกไม้ที่กว้างใหญ่และเป็นรีสอร์ทท่ามกลางทิวทัศน์ธรรมชาติ เดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมง นับเป็นสถานที่สุดฮิตช่วงปีใหม่ที่คุณจะได้ถ่ายรูปกับดอกไม้นานาพันธุ์

แก่งกระจาน
"ทะเลหมอกใกล้กรุง มหัศจรรย์ป่าตะวันตก สุดยอดจุดหมายปลายทางของคนรักแคมปิ้ง"

ใครชอบวิวสุดลูกหูลูกตา กับทะเลหมอกสวยๆ ยามเช้าต้องลองไปเที่ยวที่พะเนินทุ่ง ทุ่งหญ้ากว้างบนยอดเขาสูง ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรีอากาศเย็นและมีทะเลหมอกทั้งปี มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งธรรมชาติและสัตว์ป่าหายากนานาชนิด

ทั้งหมดนี้คือ 10 สถานที่ยอดนิยมที่คนนิยมไปช่วงฤดูหนาว แต่ถ้าหากใครต้องการหาข้อมูลท่องเที่ยวสถานที่อื่นๆ เพิ่มเติมก็สามารถเข้ามาค้นหาได้ที่เว็บไซต์ร้อยแปดพันเก้าภารกิจเที่ยว (http://1081009.tourismthailand.org) เว็บไซต์ที่รวมเรื่องราวท่องเที่ยวทั่วไทยหลายหมื่นเรื่อง หนึ่งในโครงการดีๆ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยวยอดนิยมเดือนมกราคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook