เวลส์ เบลลี่ ตอบโจทก์คนรักความอร่อย

เวลส์ เบลลี่ ตอบโจทก์คนรักความอร่อย

เวลส์ เบลลี่ ตอบโจทก์คนรักความอร่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ย้อนความทรงจำกลับไปวันวานกับตัวการ์ตูนพิน็อคคิโอตอนที่หลุดเข้าไปอยู่ในท้องปลาวาฬ ได้มองเห็นโลกอีกมุมหนึ่งที่น่าอัศจรรย์ จากเรื่องราวในวัยเด็กกลายเป็นแรงบันดาลใจในการดีไซน์ร้าน Whale's Belly ที่พร้อมนำพาเราเข้าไปสู่โลกใต้ทะเลลึก เหมือนกำลังอยู่ในท้องปลาวาฬกับทุกรายละเอียดที่ใส่ใจจัดวางอย่างลงตัว

ด้วยโทนสีน้ำเงิน เก้าอี้สีน้ำตาลเหมือนพื้นทราย และของประดับที่เกี่ยวเนื่องกับทะเล อย่างกรอบรูปไททานิค จนทำให้เผลออินคิดว่าอยู่ใต้ทะเลที่ไหนซักแห่ง โดดเด่นด้วยฝ้าเพดานที่ทำเหมือนซี่โครงของปลาวาฬ เวลาค่ำคืนจะรู้สึกเหมือนคลื่นเล่นเงากับแสงสี และมีดวงไฟเล็กๆ เหมือนดวงดาวบนท้องฟ้า แถมกระจกบานโตโอบล้อมร้าน 180 องศา จะนั่งมุมไหนก็โรแมนติกน่าดู โดยร้านแบ่งออกเป็น 3 โซน โซนแรกจะเป็นโซนน้ำ มีตู้น้ำที่เล่นแสงสีของไฟที่เปิดยามค่่ำคืน พร้อมห้องไพรเวทสุดเก๋ Secret Chamber ห้องแห่งความลับของพิน็อคคิโอ โซนที่สองเป็นบาร์ส่วนกลาง เหมาะมานั่งแฮงค์เอ้าท์กับกลุ่มเพื่อน และโซน Open Kitchen ที่มองเห็นคนทำอาหารในครัวได้ 


Secret Recipe In Deep Blue Sea

ใต้ท้องทะเลลึกย่อมมีของดีซุกซ่อนอยู่ โดยเฉพาะในท้องปลาวาฬแห่งนี้ เพราะทางร้านเลือกใช้แต่วัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก นำมาปรุงเป็นเมนูอาหารสไตล์ยูโรเปี้ยนที่เน้นซีฟู้ดเป็นหลัก เมนูที่นี่คัดสรรมาแล้วว่าเด็ดจริงทุกอย่าง ไม่ว่าจะซีฟู้ดหรือเมนูเนื้อที่ใช้เนื้อเกรดพรีเมี่ยมระดับโรงแรมห้าดาวมาเสิร์ฟในราคาที่ไม่สูงเกินไป ปรุงแต่งใหม่จากไอเดียของเชฟที่เมื่อทุกคนเห็นและลองทานจะต้องร้องว้าววว! เริ่มจาก Starters Duck & Beets (420 บาท) หรือเป็ดลุยสวนที่แต่งจานเหมือนสวนสามมิติ วางเป็ดรมควันสลับกับบีทรูทรสหวานตัดกับความเค็มมันของเป็ด ต่อด้วยซุป Wild Mushroom Veloute (380 บาท) เต็มไปด้วยเนื้อเห็ดไม่เลี่ยน โรยหน้าด้วยเห็ดทรัฟเฟิลขาวและดำ อีกเมนู Mc N Cheese Duo of Ravioli (550 บาท) พาสต้าห่อไส้ที่ทำพิเศษเป็นสองไส้ทานคู่กัน คือไส้ไก่ผัดกับเห็ดชิตาเกะและสมุนไพร และไส้ชีสรีคอตต้า รสละมุนนุ่มๆ หนึบๆ ในปาก ทานง่ายแต่อร่อย (มาก) 

ซีฟู้ดจานหลักแนะนำ Rosted Salmon (750 บาท) เนื้อนุ่มหนังกรอบ ทานคู่กับมันต้ม ราดซอสไวน์ขาวโรยคาร์เวียร์สีดำตัดกัน จัดแต่งจานเหมือนปลาเกยโขดหิน มีน้ำทะเลล้อมรอบ ช่างตื่นตาตื่นใจ อีกจานขอเสนอ Duck leg Confit (790 บาท) เด่นตรงวิธีทำให้หนังกรอบ เนื้อเปื่อยได้พอดี ทานกับซอสพรุนที่ผสมกับซอสเป็ด และซุปรสกลมกล่อมที่ใช้เป็ดทั้งตัวทำ ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มค็อกเทลที่เน้นผลไม้และความแรงอย่าง Together Forever (250 บาท) น้ำลิ้นจี่แมทช์กับแตงกวา ดื่มแล้วสดชื่น แต่งแก้วเก๋ๆ ด้วยลิ้นจี้สองลูกห่อด้วยแตงกวาเป็นรูปอินฟินิตี้ เหมาะสำหรับคู่รัก แถมยังมีไวน์จากทั่วโลก 100 กว่ารายการให้เลือกทานคู่กับอาหาร เพิ่มอรรถรสในการทานได้ดีเยี่ยม

 

ช่วงวันคริสต์มาสมีโปรโมชั่นสุดพิเศษ กับ 5 คอร์สอาหารเด็ดของที่ร้านเพียง 1,950 บาทต่อคน แอบกระซิบมาว่าจานหลักเป็นไก่งวงปรุงรสแบบดั้งเดิมด้วย แถมยังบวกเพิ่มเพียง 500 บาท สามารถเลือกไวน์ทานคู่กับอาหารได้ 2 แก้ว คุ้มค่าขนาดนี้ รีบควงคนสำคัญมาฉลองที่นี่กันดีกว่าค่ะ


Recommended Dishes

Duck & Beets

Wild Mushroom Veloute

Mc N Cheese Duo of Ravioli

Rosted Salmon

Duck leg Confit

Together Forever

 

คุยกับ "Whale's Belly"

การันตีความอร่อยและคุณภาพได้จากประสบการณ์ทำงานโรงแรมมาก่อน กับการรวมตัวกันเปิดร้านของ คุณหนิง สมหญิง ตรีเนรมิตชัย และ คุณน้อง อภิโชติ อภิชนังกูร โดยได้ชักชวนเชฟคนสำคัญ เชฟใหม่ อภิรวิต ชาวโพธิ์เอน ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหาร ทำงานกับเชฟมิชลินมาหลายท่านทั่วโลก โดยต่างหอบไอเดียและประสบการณ์มาเพียบ รู้ทั้งแหล่งวัตถุดิบชั้นดีและกรรมวิธีการทำชั้นเลิศ ถือเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับปลาวาฬตัวน้อยนี้จริง ๆ ค่ะ 

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่) 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เวลส์ เบลลี่ ตอบโจทก์คนรักความอร่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook