สวีท พิสต้า ความลงตัวของความหวานและอาหารอิตาเลี่ยน

สวีท พิสต้า ความลงตัวของความหวานและอาหารอิตาเลี่ยน

สวีท พิสต้า ความลงตัวของความหวานและอาหารอิตาเลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านเล็ก ๆ ในซอยสุขุมวิท 31 ที่ความอร่อยไม่เล็กไปตามขนาด แถมบรรยากาศแสนอบอุ่น ให้ความรู้สึกเหมือนมาปาร์ตี้ที่บ้านเพื่อน หากใครมาจะต้องติดใจ ไม่เชื่อตาม We Recommend มาเลยค่ะ ด้วยเอกลักษณ์ตั้งแต่หน้าร้านที่มีจักรยานจอดพิงอยู่กับประตูไม้ที่ใช้้ชอล์คเขียนบอกวันเวลาเปิดปิด พร้อมตุ๊กตากระต่ายน้อยสองตัววางอยู่ริมกระจกคอยต้อนรับ บ่งบอกว่าเจ้าของต้องเลิฟการขี่จักรยานแน่ ๆ

เมื่อเข้ามาภายในจึงเห็นจักรยานคันเก๋แขวนโดดเด่นอยู่ที่ผนังปูนเปลือยของร้าน ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้น ด้านล่างจัดวางโต๊ะแบบไม่แออัดเกินไปคอยต้อนรับแขก และส่วนครัวด้านหลังที่มองเห็นเจ้าของลงมือทำอาหารเองกับมือ ส่วนชั้นบนเป็นโซนทำเบเกอรี่ของร้าน ที่จะเปิดเตาอบสดใหม่ทุกวัน เหมือนบ้านหลังเล็ก ๆ ที่อบอุ่นน่าดู

 

 Homemade Cuisine Ready to Serve

เมนูอาหารและขนมที่นี่มีไม่เยอะ เพราะเจ้าของร้านทั้งสองคนลงมือแบ่งแยกหน้าที่กันทำเองทั้งหมด ซึ่งล้วนเป็นเมนูที่เคยทำให้คนอื่นทานแล้วอร่อยจนต้องบอกต่อ เป็นสไตล์โฮมเมดอิตาเลี่ยน ยุโรป หรือง่าย ๆ ว่าตามใจคนทำ ถูกใจคนทาน ชอบแบบไหนก็ปรุงลงมาเป็นอาหารจานโตน่าทาน แต่ราคาไม่แพง เมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่ Sweet Pista Salad (180 บาท) หรือสลัดกับหอมทอด ใช้ผักสลัดปลอดสารพิษเสิร์ฟมากับหอมทอดราดมายองเนส และน้ำสลัดบัลซามิกที่เคี่ยวเอง อร่อยทานได้ง่าย ๆ หรือลองSweet Pista Fries (150 บาท) เป็นเฟรนช์ฟรายส์ชิ้นโตทอดกับแอนโชวี่ โรยพาร์เมซานชีส เข้มข้นกรอบอร่อย ทานเพลิน ๆ แป็ปเดียวหมด นอกจากนี้ยังมีเมนูแฮมเบอร์เกอร์ ที่อบขนมปังเอง เมื่อแป้งโดนน้ำซอสแล้วจะไม่เละ และสปาเกตตี้ที่น่าลิ้มลองอีกหลายรายการ

ส่วนไฮไลท์ของโซนเบเกอรี่ แนะนำเมนูขายดี Young Coconut Mousse Cake (110 บาท) เค้กชิฟฟ่อนมะพร้าวอ่อน เนื้อนุ่ม สอดไส้มะพร้าวสดที่ขูดเองหั่นเองกับมือ หอมกลิ่นมะพร้าวมาก ๆ ต่อกันเลยกับ Lemon Cheesecake (95 บาท) ชีสเค้กเนื้อนุ่ม สัมผัสได้ถึงรสเปรี้ยวอมหวานของเลมอน นุ่มลิ้นรสกลมกล่อม และ Mandarin Orange Fudge Cake หรือเค้กส้มที่ทำจากน้ำส้มคั้นสด ทานแล้วสดชื่นมาก ๆ ค่ะ ซึ่งขนมจะมีผลัดเปลี่ยนสลับกันไป หากมีวัตถุดิบที่ดีพอจะเอามาทำได้ ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่นี่มีไม่มาก เน้นหลัก ๆ อย่างกาแฟร้อนหรือเย็น แต่ที่พิเศษเป็น ชาญี่ปุ่น Lupicia ที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น มีหลากหลายกลิ่นและรส เวลาชงส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ เหมาะทานคู่กับเค้กสักชิ้นจริง ๆ ค่ะ ถือเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ แต่คุณภาพอัดแน่น เพราะความใส่ใจที่ของเจ้าของร้านทั้งสองตั้งใจคัดสรรแต่สิ่งที่ดี ๆ มาเสิร์ฟให้ทุกคนได้ทานกันค่ะ

 


Recommended Dishes

Sweet Pista Salad
Sweet Pista Fries
Young Coconut Mousse Cake
Lemon Cheesecake
Mandarin Orange Fudge Cake
ชาญี่ปุ่น Lupicia

คุยกับ "Sweet Pista"

จากที่เคยเป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานโฆษณาและประชาสัมพันธ์มานานหลายปี จนเริ่มอยากออกมาทำตามความฝันทำในสิ่งที่รัก โดย คุณโด่ง ธรรมวัต อรรถจินดา ถนัดอาหารคาว จึงเลือกเมนูที่เคยทำให้ลูกค้าทานแล้วติดใจมาลองทำที่ร้าน จนหลายคนติดใจ เช่นเดียวกับ คุณเอ้ ชุติมา บวรรัตนโชติ ที่ชื่นชอบการทำเบเกอรี่ และเปิดขายใน Facebook มาก่อน จนเริ่มมีลูกค้าติดใจมากขึ้น จึงมาร่วมกันเปิดร้าน Sweet Pista กลายเป็นความลงตัวของความหวาน และอาหารอิตาเลี่ยนซะจริง ๆ ค่ะ

ที่ตั้ง: ซอยสุขุมวิท 31 ถนนสุขุมวิท วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

โทร: 02-662-2866

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ หยุด วันอังคาร-วันอาทิตย์ 11.00-22.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 101-300 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: นานาชาติ

ประเภทอาหาร: พาสต้า, เบเกอรี่ ,เบอร์เกอร์

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป, ร้านกาแฟ-อาหารว่าง

เหมาะสำหรับ: สังสรรค์ปาร์ตี้, นั่งชิลๆ, นัดเดท

ที่จอดรถ: ลานจอดรถเลยร้านไปประมาณ 2 ห้อง

facebook Page: http://www.facebook.com/sweetpistabangkok

 (คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สวีท พิสต้า ความลงตัวของความหวานและอาหารอิตาเลี่ยน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook