พาราไดซ์ ไดนาสตี้ อร่อยล้ำตำรับจีนเซี่ยงไฮ้

พาราไดซ์ ไดนาสตี้ อร่อยล้ำตำรับจีนเซี่ยงไฮ้

พาราไดซ์ ไดนาสตี้ อร่อยล้ำตำรับจีนเซี่ยงไฮ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเอ่ยถึงอาหารจีนขึ้นมา ภาพของเมนูหรูหรา หูฉลามราคาแพง คงผุดขึ้นมาในความคิดของใครหลายคน แต่สำหรับร้านอาหารจีน สัญชาติสิงคโปร์ "Paradise Dynasty" ร้านนี้ เปลี่ยนความจำเจของอาหารจีนภัตตาคารที่กินยาก ราคาแพง ให้กลายเป็นเมนูทานง่าย และมีความหลากหลายมากขึ้น ตาม We Recommend ไปพิสูจน์ความอร่อยกันเลยดีกว่าค่ะ


สิ่งแรกที่สังเกตเห็นเมื่อก้าวเข้ามาในร้าน คือ มุมโชว์คิทเช่นที่มองเห็นการปรุงอาหารทุกขั้นตอนของพ่อครัว โดยเฉพาะการทำเส้นบะหมี่สด ๆ ทั้งขั้นตอนการนวดแป้ง ดึงเส้น ที่น่าทึ่ง สะท้อนถึงความชำนาญและความสามารถเฉพาะตัวที่ยากจะลอกเลียนแบบจริง ๆ ค่ะ และที่สะกดสายตาแขกในร้านให้หยุดนิ่งได้ ก็คือลีลาการรินชาด้วยกายาว ที่ไม่ว่าจะใส่ท่าทางร่ายรำอย่างไร ก็สามารถรินน้ำได้ลงแก้วชาโดยไม่พลาดเลย บรรยากาศในร้านจึงให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ในโรงเตี๊ยมของเมืองจีนเลยค่ะ


อร่อยล้ำตำรับจีนเซี่ยงไฮ้

คอนเซ็ปต์ของร้านนี้ คือ อาหารจีนที่ทานง่าย และมีความครีเอทอยู่ในตัว ซึ่งเมนูแรกที่มาถึงร้านแล้วต้องสั่ง คือ เสี่ยวหลงเปา 8 สี 8 ไส้ (285 บาท) เมนูซิกเนเจอร์ที่คิดค้นสูตรโดยเชฟเซี่ยงไฮ้ เป็นการฟิวชั่นระหว่่างความเป็นตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน โดยใช้ส่วนผสมขึ้นชื่อจากฝั่งตะวันตกมาเป็นไส้ ได้แก่ ไส้หมูสับตับห่านหมูเซี่ยงไฮ้, ไส้หมูและเห็ดทรัฟเฟิล, ไส้หมูสับและชีส, ไส้หมูสับและปู (Crab Roe) และใช้วัตถุดิบของดีที่คัดสรรจากจีนนำมาทำเป็นไส้รสเลิศ ได้แก่ เสี่ยวหลงเปาไส้หมูสับ, ไส้หมูสับและโสม, ไส้้หมูสับและกระเทียม และไส้หมูสับสไตล์เสฉวน ซึ่งการทานเสี่ยวหลงเปาให้อร่อยนั้น เริ่มจากการคีบเสี่ยวหลงเปามาไว้ในช้อน ใช้ตะเกียบเจาะรูบริเวณรอบ ๆ แป้งเสี่ยวหลงเปาให้น้ำซุปไหลออกมา แล้วก็ชิมน้ำซุปข้างใน น้ำซุปร้อน ๆ ของรสชาติในแต่ล่ะไส้กลมกล่อมมากค่ะ ส่วนเนื้อแป้งกับไส้ที่เหลือก็คลุกเข้ากับซอสเปรี้ยวทานจนหมด หรือทานเปล่า ๆ ก็อร่อยไปอีกแบบ
นอกจากเสี่ยวหลงเปาแล้ว ยังมีราเมงหมูสไลด์ในน้ำซุปกระดูกหมู (195 บาท) ราเมงน้ำซุปรสชาติดี เส้นนุ่มมาก ๆ ถัดมาเป็น เกี๊ยวหมูสับทอดกับถั่วแขก (95 บาท) ภายนอกดูหน้าตาคล้ายเกี๊ยวทั่วไป แต่พอทานแล้ว รสชาติแปลกใหม่ทีเดียวค่ะ ข้างในจะมีน้ำซุปร้อน ๆ อยู่ด้วย ส่วนเมนูอื่น ๆ ที่เราไม่อยากให้พลาด ไก่ลูกเต๋าผัดในสไตล์เสฉวน(215 บาท) ไก่แช่เหล้า (165 บาท) ปลาทอดกรอบราดกระเทียมสับ (235 บาท) และของหวาน ว่านหางจระเข้แช่เย็นในน้ำผึ้งมะนาว (75 บาท) ค่ะ

หากใครอยากไปลิ้มลองรสชาติของ Paradise Dynasty แฟรนไชส์จากประเทศสิงคโปร์ ก็ไม่ต้องไปไกลถึงแดนลอดช่องแล้วค่ะ แต่แวะไปกันได้ที่ โซน Food Passage ชั้น 4 สยามพารากอน นี่เอง


Recommended Dishes

เสี่ยวหลงเปา 8 สี 8 ไส้
ราเมงหมูสไลด์ในน้ำซุปกระดูกหมู
เกี๊ยวหมูสับทอดกับถั่วแขก
ไก่ลูกเต๋าผัดในสไตล์เสฉวน

ที่ตั้ง: Siam Paragon Food Passage ชั้น 4 ถนนพระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทร: 02 - 129 - 4411

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 11.00-22.00 น.

บัตรเครดิตที่รับ: Visa, Master Card, American Express

สัญชาติอาหาร: จีน

ประเภทอาหาร: ก๋วยเตี๋ยว-บะหมี่, ราเมน, ติ่มซำ, ของหวาน

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป, ในห้างสรรพสินค้า

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, คุยธุรกิจ

ที่จอดรถ: บนอาคาร

facebook Page: http://www.facebook.com/ParadiseDynastyTH

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พาราไดซ์ ไดนาสตี้ อร่อยล้ำตำรับจีนเซี่ยงไฮ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook