วิวสวยๆ เขียวงามจับใจจริงๆ

วิวสวยๆ เขียวงามจับใจจริงๆ

วิวสวยๆ เขียวงามจับใจจริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาขั้นบันได แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่กำลังได้รับความนิยม จากผู้รักธรรมชาติและผู้หลงใหลในการกดชัตเตอร์ สัมผัสธรรมชาติ ท่ามกลางหุบเขา พร้อมกับบรรยากาศอากาศหนาวได้ที่ นาขั้นบันได แม่กลางหลวง


เริ่มต้นออกเดินทาง ซึ่งการเดินทาง สามารถเลือกเดินทางได้ทั้งรถส่วนตัว และ รถโดยสาร ซึ่งคนเมืองจะเรียกกันว่ารถแดง ระหว่างการเดินทางไปนาขั้นบันได เราจะไปแวะที่ร้านกาแฟของพี่สมศักดิ์ ซึ่งเค้าขนานนามกันว่ากาแฟอร่อย ด้วยวิธีการชงกาแฟ ที่ยังใช้กาต้มน้ำในการชงซึ่งถือได้ว่า หากินและชมได้ยากพอสมควร และถ้าสังเกตุจากกาที่ต้ม น่าจะพอบอกได้ว่า ผ่านการชงมาน่าจะนับไม่ถ้วนแล้ว

เมื่อลิ้มรสชาดของกาแฟเสร็จ เราก็มุ่งหน้า ไปที่ "น้ำตกผาดอกเสี้ยว" น้ำตกที่ใช้ถ่ายทำหนังเรื่อง "รักจัง"

ระหว่างทางเดินกลับจากน้ำตกเพื่อไปที่พัก เราก็จะพบกับนาขั้นบันได และ แปลงปลูกดอกเยอบีร่า และดอกเบญจมาศ ที่ชาวบ้านปลูกเพื่อจำหน่าย ขอบอกว่า ดอกเยอบีร่าและเบญจมาศที่นี่สวยงามมาก และเมื่อเดินมาถึงน้ำตก ขอบอกว่า ณ จุดนี้ หายเหนื่อยไปเลย เมื่อเจอกับธรรมชาติกลางหุบเขา ความสดชื่นจากน้ำตก สวยงามและสดชื่นมากกกกก

จากนั้นไปต่อกันที่พระธาตุนภเมทนีดล และ นภพลภูมิสิริ ซึ่งถ้าช่วงเช้า เดินเล่นน้ำตกด้วยความเพลิดเพลิน อาจจะทำให้ถึงกับหมดแรงได้เมื่อเดินทางมาถึง จุดนี้

สำหรับการเข้าชมนาขั้นบันไดนั้น มีสองช่วง คือ เดือนกันยายน - กลางตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงหน้าฝน เพราะนาข้าวจะเริ่มเขียวขจีชุ่มฉ่ำ และปลายเดือนตุลาคม - พฤศจิกายน จะเป็นช่วงที่นาข้าวออกรวงเป็นสีทองเต็มท้องทุ่งเหลืองสวยงามมาก

และสุดท้าย สำหรับการมาเที่ยว นาขั้นบันได ขอแนะนำว่าไม่ควรใส่ขาสั้นไปเด็ดขาดเพราะในนานั้นจะมี "ตัวคุ่น" ซึ่งเจ้าตัวคุ่นนี้ ตอนที่เราโดนกัดจะไม่รู้สึกอะไร แต่หลังจากนั้น 2-3 วัน เราจะนั่งเกากันทั้งวันไปเลย

การเดินทางไปนาขั้นบันได @ แม่แจ่ม

1. รถยนต์ส่วนตัว

- เส้นทางดอยอินทนนท์จากอำเภอจอมทองมีป้ายเขียนไว้ว่า "ดอยอินทนนท์" ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทาง จะผ่านด่านที่ 1 ตรงน้ำตกแม่กลาง จากนั้นขับรถไปเรื่อยๆ จะผ่านที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ (กม.11) ขับรถตรงไป ตามเส้นทาง จนถึงด่าน 2 จะเห็นป้ายเลี้ยวซ้ายไปแม่แจ่ม (ไม่ต้องตรงไป ถ้าตรงไปจะขึ้นยอดดอยอินทนนท์) ขับมาเรื่อยๆ จนมาถึง ตัวอำเภอ รวมระยะทางแล้วประมาณ 115 กิโลเมตร รถทุกชนิดเดินทางได้ถนนเป็นทางราดยางแต่อาจชันและคดเคี้ยวเป็นหลุมบางช่วง

- เส้นทางสายฮอด-แม่สะเรียงจากตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มจาก สี่แยกสนามบิน ขับรถตรงไปเรื่อยๆ ตามถนนสาย เชียงใหม่-หางดง ผ่านห้างโลตัส ผ่านอำเภอ หางดง สันป่าตอง จอมทอง และฮอด พอถึงตลาดฮอดจะสังเกตเห็นวงเวียนและหอนาฬิกาขนาดใหญ่ ให้วนขวาจะสังเกตเห็นที่ว่าการอำเภออยู่ด้านซ้ายมือ จากนั้นให้ตรงไปตามถนนสายฮอด-แม่สะเรียง ผ่านออบหลวง ขับรถตรง ไปเรื่อยๆ จากนั้นให้สังเกตป้ายจะเขียนบอกไว้ว่า อ.แม่แจ่ม ให้เลี้ยวขวา พอเลี้ยวเข้าไปจะสังเกตเห็นวัดอยู่ด้านซ้ายมือจากนั้น ให้ตรงไปเรื่อยๆ จะผ่าน หมู่บ้าน อมขูด , ออป.หัวดอย , โหล่งปง , กองแขก จนมาถึงตัวอำเภอ รวมระยะทางแล้วประมาณ 150 กิโลเมตร

2. รถโดยสารสารธารณะ

- จากกทม. นั่งรถสายกทม.-จอมทอง มีทั้งรถ ปอ. 1และ ปอ.2หลังจากนั้นต่อรถสองแถวที่อ.จอมทอง

- จากจอมทองนั่งรถสายจอมทอง - แม่แจ่มค่าโดยสาร 80 บาท เป็นรถสองแถวสีเหลือง คิวรถอยู่ที่ข้างวัดพระธาตุ
ศรีจอมทอง รถจะออกต่อเมื่อมีผู้โดยสารเต็ม

- จากเชียงใหม่นั่งรถไปลงอาเขต

- จากอาเขต ขึ้นรถแดงไปลงประตูเชียงใหม่ 20 บาท

- จากประตูเชียงใหม่สายเชียงใหม่ - จอมทองค่าโดยสาร 35 บาท แล้วมาลงที่จอมทอง

รถแม่แจ่มรอบแรกประมาณ 07.00 น./ 09.00 น./ 12.00 น./14.00 น./15.00 น. ทั้งไปและกลับ

เที่ยวสุดท้าย 17.00 น. ระยะเวลาในการเดินทางประมาณ 1.30 ชม. ( แม่แจ่ม-จอมทอง )

บริการรถสองแถวเหลืองนำเที่ยวแม่แจ่ม คุณเป๊ก โทร 082 888 5180

ขอบคุณภาพสวยๆ และเรื่องเล่า นาขั้นบันได@ แม่แจ่ม จาก คุณ Somsak Pakapongpan

http://www.facebook.com/somsak.pakapongpan/

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ วิวสวยๆ เขียวงามจับใจจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook