Cafe Velodome ไบค์คาเฟ่ที่จะทำให้คุณอยากลุกออกไปปั่นจักรยาน

Cafe Velodome ไบค์คาเฟ่ที่จะทำให้คุณอยากลุกออกไปปั่นจักรยาน

Cafe Velodome ไบค์คาเฟ่ที่จะทำให้คุณอยากลุกออกไปปั่นจักรยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มองไปทางไหนก็เห็นคนทำงานใช้จักรยานกันเยอะขึ้นนะคะ ยิ่งทำให้รู้สึกอยากจะหามาเริ่มต้นปั่นจากระยะใกล้ ๆ บ้านบ้าง ถือเป็นอีกทางเลือกในการเดินทางเพื่อลดการใช้พลังงานที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะเมื่อมีกลุ่มเพื่อนนักปั่นที่พร้อมจะให้คำแนะนำสำหรับมือใหม่ และชวนเราออกไปค้นหาเส้นทางน่ารัก ๆ ในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ We Recommend กำลังพูดถึงสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเหล่านักปั่นมากหน้าหลายตา ต่างก็มุ่งหน้ามาพบปะพูดคุยกันทั้งในเรื่องจักรยาน สังคม และกาแฟ ที่ Cafe Velodome ค่ะ


Cafe Velodome ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งนอกจากจะเป็นที่พักเบรกของเหล่านักศึกษาแล้ว ที่นี่ยังต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา เข้ามานั่งดื่มกาแฟและสอบถามเส้นทางปั่นจักรยานชมเมืองรอบพระนครได้ กลางร้านมีโต๊ะไม้ตัวยาวให้แบ่งปันกันนั่งแชร์ความคิดและประสบการณ์ ขณะที่มองออกไปนอกร้านจะเห็นวิวถนนและต้นหญ้าเขียวสดชื่นของสนามหลวง


Sip Coffee & Have a Talk

นอกจากจะเป็นคาเฟ่จักรยานแล้ว ที่นี่ยังมีความเป็น Green Cafe ที่ต้องการปลูกฝังให้ทุกคนช่วยกันลดใช้พลังงานและพลาสติก โดยเครื่องดื่มที่สั่งกลับบ้านหากนำแก้วมาเองจะได้ส่วนลด 5 บาท แต่ถ้าใช้แก้วพลาสติกที่ร้านต้องเพิ่มอีก 5 บาทค่ะ เมนูแนะนำเริ่มด้วย Choco Velodome Frappe (90 บาท) โกโก้ปั่นละเอียด เข้มข้นเต็มรสโกโก้ เมนูโปรดของนักปั่น เพราะแก้วนี้แก้วเดียวทำให้มีแรงปั่นต่อได้อีกไกล สำหรับคอกาแฟลอง Iced Ristretto Latte (65 บาท) ลาเต้แบบเข้มข้น เหมาะสำหรับคนไม่ทานหวาน, Espresso Affogato (65 บาท) ไอศกรีมวานิลลาหวานมันฝีมือเด็ก ๆ ในโครงการ FarmSook Ice Cream เสิร์ฟพร้อมเอสเพรสโซ่ชอต เวลาทานราดกาแฟลงไป อร่อยเข้มกำลังดี ถ้าชอบดื่มชาก็มี Twinings Wild Berry จิบความสดชื่นจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้ง 4 ชนิด ช่วยให้กระปรี้กระเปร่าในยามบ่าย ทานคู่ขนม Brownie Choc Chip (45 บาท *ราคาโปรโมชั่น) บราวนี่เนื้อแน่นเต็มรสช็อกโก้ หรือลอง Yummy Choc Mousse (65 บาท *ราคาโปรโมชั่น) เค้กช็อกหน้านิ่มรสชาติกลมกล่อม

ระหว่างจิบกาแฟทานขนมกันไปเราแอบเห็นที่ร้านมีจักรยานให้ยืมทดลองปั่นเล่นรอบ ๆ ธรรมศาสตร์ได้ หากติดใจจนอยากจะลองศึกษาและหามาไว้เป็นเจ้าของสักคัน พี่ ๆ ที่ร้านก็พร้อมให้คำแนะนำทุกคน หรือใครจะลงชื่อร่วมทริปจักรยานในวันเสาร์อาทิตย์ก็ได้ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมค่


Recommended Dishes
Choco Velodome Frappe
Iced Ristretto Latte
Espresso Affogato
Brownie Choc Chip
Yummy Choc Mousse

คุยกับ "Cafe Velodome"

Cafe Velodome เกิดจากความตั้งใจของกลุ่มนักปั่นและอาจารย์หลายท่านในธรรมศาสตร์ที่ต้องการรณรงค์ในเรื่องการใช้จักรยาน โดยใช้ความสนใจในการดื่มกาแฟและบรรยากาศคาเฟ่ดี ๆ มาเป็นจุดเริ่มต้น พร้อมทั้งให้ข้อมูลเกี่ยวกับจักรยานในมุมมอง Bike Chic ที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายค่ะ

ที่ตั้ง:มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ถนนพระจันทร์ แขวงพระบรมมหาราชวัง พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร: 02-623-6340

เวลาเปิดบริการ: ทุกวันเวลา 08.00-20.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: ต่ำกว่า 100 บาทต่อคน

ประเภทอาหาร: ชา-กาแฟ, เบเกอรี่

รูปแบบการให้บริการ: ร้านกาแฟ-อาหารว่าง

เหมาะสำหรับ: นั่งชิลๆ, นัดเดท

ที่จอดรถ: จอดในมหาวิทยาลัย

facebook Page: http://www.facebook.com/CafeVelodome

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Cafe Velodome ไบค์คาเฟ่ที่จะทำให้คุณอยากลุกออกไปปั่นจักรยาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook