ลงนาริตะ อย่าลืมแวะจิบะนะคะ

ลงนาริตะ อย่าลืมแวะจิบะนะคะ

ลงนาริตะ อย่าลืมแวะจิบะนะคะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่า....ทุกคน ใครอยากไป ญี่ปุ่น บ้างยกมื้อขึ้น.....พรึ่บ เลย ถ้างั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปจังหวัดจิบะ ประเทศญี่ปุ่นกันค่ะ จังหวัดนี้คืออะไร อยู่ตรงไหน มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง วันนี้เราจะพาทัวร์กันค่ะ


เริ่มจากจังหวัดนี้คือจังหวัดจิบะ อยู่ใกล้กับจังหวัดโตเกียวเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ใครแวะไปเวียนมาประเทศญี่ปุ่นก็คงจะต้องเคยไปกันแทบทุกราย เพราะว่า...สนามบินนาริตะ อยู่ในจังหวัดจิบะนั่นเอง!! แล้วจิบะมีอะไรที่ใครรู้จักอีกบ้าง คำตอบคือ มีค่ะ โตเกียวดิสนีย์แลนด์อันโด่งดังก็ตั้งอยู่ในจังหวัดจิบะเช่นกันค่ะ วันนี้เราจะขออาสาพาทุกคนลัดฟ้าทัวร์จิบะ แบบที่ไม่เคยมีใครไปมาก่อน.... เวอร์ไม่เวอร์ ลองติดตามชมกันค่ะ

ที่แรกเลยที่จะพาไปก็คือภูเขาโนโกกิริยามะ สวยงาม กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ยังกับอยู่ในอะนิเมชั่นเรื่องสปิริต อะเวย์ เราเริ่มกันที่นั่งกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูเขา แค่ตอนอยู่บนกระเช้าก็แบบพูดไม่ออกแล้วค่ะ งดงามเหนือคำบรรยายจริงๆ แสงอาทิตย์สาดส่องกระทบกับน้ำเป็นประกายระยิบระยับ อากาศสดชื่น มีความสุขสุดๆไปเลย 4 นาทีจากด้านล่างสู่ด้านบน และตอนนี้เรากำลังเตรียมตัวขึ้นเขากันต่อค่ะ ภูเขาโนโกกิริยามะแห่งนี้ มีความหมายว่า ภูเขารูปฟันเลื่อย ลองสังเกตดูดีๆสิคะ เหมือนฟันเลื่อยรึเปล่า บนภูเขานี้นอกจากธรรมชาติที่สมบูรณ์สุดๆแล้ว ที่นี่ยังมีพระพุทธรูปที่แกะสลักจากหินให้เราได้กราบไหว้ขอพรกันอีกด้วยล่ะค่ะ เริ่มจากเจ้าแม่กวนอิม องค์สูงใหญ่ น่าเลื่อมใส

ขอพรเจ้าแม่กวนอิมกันเสร็จแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะขึ้นเขากันต่อไปชมความงดงามจากจุดชมวิวด้านบนกันค่ะ กว้างใหญ่ สมบูรณ์ด้วยธรรมชาติขนาดนี้ สดชื่นสุดๆไปเลยค่ะ

จากจุดชมวิวด้านบน เรากำลังจะเดินทางลงไปยังวัดนิฮอนจิ หรือถ้าแปลออกมาแล้ว ก็หมายถึงวัดญี่ปุ่นนั่นเอง วัดญี่ปุ่นแห่งนี้ จะเป็นยังไงนะ จะสวยงามแค่ไหน ตามลงไปชมกันต่อดีกว่าค่ะ

ก่อนจะลงไปถึงวัดนิฮอนจิ วิวทิวทัศน์ข้างทาง ต้นไม้ ดอกไม้ ก็ทำให้เรารู้สึกเพลิดเพลินกันได้อย่างไม่มีเบื่อ ที่นี่ถือได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนของครอบครัวรวมถึงฟิตเนสของผู้สูงอายุ คนทำงานและวัยต่างๆ ออกกำลังกายรับพลังกันได้ทุกคนเลยค่ะ

โอ้โห...ถึงแล้ว ถึงกับพูดได้แค่ "โอ้โห" อยู่นานเลยล่ะค่ะ สวยงามใหญ่โตจริงๆ พระพุทธรูปองค์โต แกะสลักจากหินบนภูเขา สวยสง่ามากมายจริงๆ อย่ารีรออยู่เลยดีกว่า ไปไหว้กันดีกว่าค่ะ

ไหว้พระกันเสร็จแล้ว เราก็ออกเดินทางกันต่อเลยดีกว่า นี่แค่ที่แรกเองนะคะ เหนื่อยกันรึยัง ใครอยากจะรู้จักจิบะกันต่อให้มากกว่านี้ ก็ลองเข้าไปแวะเข้าไปดูกันได้ที่ www.wabisabijp.com หรือมาพูดคุยมาแชร์กันได้ที่ http://www.facebook.com search Wabisabi Japan มาเจอกัน มาคุยกันเยอะๆนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพสวยๆ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ลงนาริตะ อย่าลืมแวะจิบะนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook