เที่ยวชมดอกงวมบาน บ้านผาตึม

เที่ยวชมดอกงวมบาน บ้านผาตึม

เที่ยวชมดอกงวมบาน บ้านผาตึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. สำนักงานแพร่ เชิญเที่ยวชมดอกงวมบาน ที่บ้านผาตึม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมดงดอกงวมบานที่บ้านผาตึม และเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวบนเส้นทางลอยฟ้าสู่ธรรมชาติขุนเขา สายธาร แพร่ - เขื่อนสิริกิติ์ ตามถนนเฉลิมพระเกียรติ เข้าสู่เขตอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน และไปสิ้นสุดที่เขื่อนสิริกิติ์ เพื่อสัมผัสอากาศเย็น ชมความงามของทะเลหมอก และดอกไม้สวยๆ


นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบด้านการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดแพร่ ขอแนะนำให้ไปชมความงามแบบชนบทของดงดอกงวมบาน ที่บ้านผาตึม โดยงวมเป็นผักพื้นบ้านทางภาคเหนือ และเป็นพืชเศรษฐกิจที่ทำรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่เป็นอย่างมาก มีลักษณะลำต้นมีหนาม ออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม สีเหลืองอร่าม เริ่มออกดอกในช่วงต้นฤดูหนาวประมาณเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม จากดอกจะเปลี่ยนเป็นฝักนำมาประกอบอาหารพื้นเมืองมีรสชาติเปรี้ยวนิดๆ ที่ให้ความอร่อย


บนเส้นทางไปชมดงดอกงวมบานนี้ เรียกกันว่าเส้นทางลอยฟ้าสู่ธรรมชาติขุนเขา สายธาร แพร่ - เขื่อนสิริกิติ์ หรือ "หลังคาเมืองแพร่" โดยจะเริ่มจากวัดพระธาตุช่อแฮ วัดพระธาตุจอมแจ้ง วัดพระธาตุดอยเล็ง ผ่านน้ำตกเชิงทอง น้ำตกนางฟ้า น้ำตกขุนสาย บ้านนาตอง (หมู่บ้านกลางป่าเขาที่มีลำธารไหลผ่าน) โดยจะมีทั้งแหล่งโบราณคดีบ้านนาตอง ศูนย์อนุรักษ์เต่าปูลู พระธาตุเจดีย์ศรีนาตอง เฟิร์นโบราณมหาสะดัม ศาลภูพญาพ่อ ซึ่งเส้นทางนี้ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน นอกจากนั้นแล้ว เส้นทางนี้ยังสามารถเดินทางต่อไปที่ท้ายเขื่อนสิริกิติ์ที่จังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อไปชิมปลาสดๆ มาทำเป็นอาหาร อร่อยๆ ได้อีกด้ว

สอบถามข้อมูลเพื่อวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทร. 0 5552 1118, 0 5552 1127 หรือกดไลค์เป็นแฟนเพจ ททท.แพร่ ในเฟสบุค TAT Phrae

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เที่ยวชมดอกงวมบาน บ้านผาตึม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook