Praha ทุกย่างก้าวที่ ปราฮา

Praha ทุกย่างก้าวที่ ปราฮา

Praha ทุกย่างก้าวที่ ปราฮา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรารู้จักปราก (Prague) ว่าเป็นเมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic) และเลื่องชื่อเรื่องความสวยงาม ความโรแมนติก เมืองปรากนั้นน่าจะติดอันดับต้นๆ ของเมืองที่นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยวมากที่สุด โดยส่วนตัวแล้วเพราะความอยากรู้อยากเห็น และอยากสัมผัสว่าสวยงามตามเสียงเล่าเสียงลืออย่างนั้นหรือเปล่า เมื่อมีโอกาสเหมาะทริปนี้จึงเกิดขึ้น แต่ถ้าจะไปปรากแต่ไม่รู้จักสาธารณรัฐเช็กคงไม่ดีแน่ มาทำความรู้จักสาธารณรัฐเช็กกันสักหน่อยนะ


เมืองหลวงของประเทศสาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic) คือ ‘ปราก' (Prague) หรือปราฮา (Praha) ที่ชาวเช็กเรียกกัน ที่แห่งนี้ประกอบด้วยภูมิภาคเก่าแก่ของโบฮีเมียและโมราเวีย ก่อนที่จะเป็นสาธารณรัฐเช็กนั้นประเทศนี้มีชื่อว่าเชโกสโลวาเกียก่อนที่จะถูกแบ่งเป็นสาธารณรัฐเช็กและสาธารณรัฐสโลวักในปัจจุบัน หลังจากเหตุการณ์สงครามโลกได้จบลงทำให้เชโกสโลวาเกียต้องตกอยู่ภายใต้การนำของสหภาพโซเวียต โดยใช้ระบบคอมมิวนิสต์มาปกครองประเทศ หลังจากที่โซเวียตล่มสลายลง ประเทศต่างๆ ที่เคยอยู่ภายใต้การปกครองก็ขอแยกตัวเป็นอิสระ เชโกสโลวาเกียก็เช่นกัน ซึ่งแยกออกมาเป็นสาธารณรัฐเช็กกับสาธารณรัฐสโลวัก โดยก่อนจะมาเป็นประเทศใหญ่นั้นสาธารณรัฐเช็กและสาธารณรัฐสโลวักก็แยกกันก่อนหน้านั้นอยู่แล้ว แต่ด้วยเหตุผลทางการเมืองจึงต้องรวมกันนั่นเอง พอแยกออกมาสาธารณรัฐเช็กก็เปลี่ยนการปกครองเป็นแบบประชาธิปไตย ภาวะทางการเมืองสงบสาธารณรัฐเช็กได้กลายเป็นประเทศที่เหล่านักท่องเที่ยวอยากมาสัมผัส เพราะความคลาสสิกที่มีการผสมผสานของศิลปะในหลายยุคหลายสมัยรวมกันอยู่ ณ ที่แห่งนี้

ปราสาทปราก (Prague Castle) เป็นสถานที่สำคัญที่สุดของกรุงปราก และเป็นปราสาทโบราณที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตามที่กินเนสส์บุ๊กรับรอง แต่เดิมเป็นที่ประทับของกษัตริย์โบฮีเมีย ภายหลังปราสาทแห่งนี้ได้กลายเป็นทำเนียบรัฐบาลหรือที่ทำการของประธานาธิบดีในปัจจุบัน ด้านในของปราสาทปรากนั้นก็จะมี วิหารเซนต์วิตุส (St. Vitus Cathedral) ยอดเสาสูงที่ตั้งตระหง่านอยู่ เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์โกธิค โรมัน และสไตล์อื่นๆ ผสมผสานกัน วิหารเซนต์วิตุสนั้นเป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดในกรุงปราก ภายในวิหารหรือโบสถ์เป็นที่เก็บพระศพของเหล่ากษัตริย์โบฮีเมีย โบสถ์แห่งนี้ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามจากกระจกที่มีสีสันต่างๆ โดยนำมาตกแต่งเป็นภาพของเหล่านักบุญทั้งหลาย ด้านหน้าประตูของปราสาทจะมีทหารมาเฝ้าเวรยาม และในช่วงสับเปลี่ยนนั้นจะมีผู้คนมารอเฝ้าดูกัน

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook