HAKO TOWN เมืองกล่อง จำลองญี่ปุ่น

HAKO TOWN เมืองกล่อง จำลองญี่ปุ่น

HAKO TOWN เมืองกล่อง จำลองญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Outdoor Street Food บรรยากาศญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย ด้วยการทานอาหารญี่ปุ่นของคนไทยทุกวันนี้ไม่ใช่เทรนด์แต่คือไลฟ์สไตล์ HAKO TOWN หรือเมืองกล่องที่เต็มไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆ หลายร้านของ คุณมรุต ชโลธร ผู้มีประสบการณ์ในวงการอาหารญี่ปุ่นมากว่า 10 ปีจึงเกิดขึ้น บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

HAKO TOWN ถูกสร้างจากตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมด (HAKO ในภาษาญี่ปุ่นนั้นแปลว่ากล่อง) ทำให้มีความเสี่ยงน้อยสามารถเคลื่อนย้ายได้ และมีการตกแต่งพื้นด้วยหินกรวดได้อารมณ์เซน นอกจากมาทานอาหารแล้ว เรายังได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่บ้านเรายังไม่เคยมี ด้วยคุณมรุต ชโลธร มองว่าอาหารที่เป็นไลฟ์สไตล์ต้องสามารถทานได้บ่อยๆ และไม่รู้สึกว่าแพง แต่การทำราคาอาหารให้ถูก เราควรลดต้นทุนด้านอื่นๆ แต่ไม่ใช่ลดเรื่องของคุณภาพและวัตถุดิบ เพราะตัววัตถุดิบคือสิ่งสำคัญ

อาหารที่นี่จึงยึดความเป็นออริจินัลของรสชาติ แบ่งเป็นร้านเล็กๆ ขายอาหารเฉพาะทางตามแบบญี่ปุ่น ที่สำคัญคือมีเมนูที่ไม่เคยมีมาก่อนหรือหาทานที่อื่นไม่ได้ให้เราลิ้มลอง เริ่มจากอาหารทานเล่นอย่าง Maru Sembei ปลาหมึก มีที่นี่ที่เดียวในเมืองไทย นำปลาหมึกสดๆ มาคลุกแป้งแล้วทับจนกลายเป็นข้าวเกรียบแผ่นบาง เราได้เห็นลวดลายหนวดหมึกบนแผ่นแป้งเต็มตัว คอนเฟิร์มว่าเป็นข้าวเกรียบปลาหมึกแท้ กรุบกรอบและเค็มนิดๆ Maru Soba โซบะทรงเครื่อง ก่อนทานต้องคลุกรวมกัน เส้นโซบะหนึบเข้ากันดีกับเครื่องและไข่เยิ้มๆ ต่อด้วย ยำมากุโระ ปลามากุโระเนื้อชมพูแดงคลุกน้ำยำใสสไตล์ญี่ปุ่น รสเข้าเนื้อกำลังดี และยังมีของปิ้งย่างเดินทานเล่นได้อย่าง หมูคุโรบุตะสับ และ เห็ดเก็บสด เห็ดสดๆ เก็บมาจากแปลงเพาะ นำมาย่างบนเตาถ่าน ทาซอสหอมกรุ่น นอกจากนี้ยังมีเมนูน่าสนใจอย่าง ข้าวหน้าปลาดิบใส่ซุปปลา ให้อารมณ์ทานข้าวต้มรอบดึก จากน้ำต้มปลาแห้งใส่ชาเขียวราดบนข้าวที่มีปลาดิบ ไดัรสปลากึ่งดิบกึ่งสุกกลมกล่อม

ที่นี่ใช้ระบบคูปองด้วยตู้อัตโนมัติและมีเพจเจอร์เรียกเมื่ออาหารเสร็จ จะมาเดินชิล นั่งทาน ยืนทาน หรือถ่ายรูปได้ตามสะดวก แต่หากมาในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์คนอาจเยอะสักหน่อย เพราะ HAKO TOWN มีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก สามารถรับคนได้ประมาณ 130 คน และเนื่องจากร้านเป็นรูปแบบเปิดจึงไม่ได้รับจองที่นั่งล่วงหน้า


ขอขอบคุณ
HAKO TOWN (ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา)
เปิดบริการ วันจันทร์-ศุกร์ 16.00 - 24.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 11.00 - 24.00 น.
โทร. 08 6881 8785
Website : http://www.hakotown.com
Facebook : hakotown

Menu :
ยำมากุโระ 180 บาท
Maru Soba โซบะทรงเครื่อง 75 บาท
Maru Sembei ปลาหมึก 38 บาท
เห็ดเก็บสด 40 บาท
หมูคุโรบุตะสับ 25 บาท

เรื่อง : ภัทราวรรณ สุขมงคล / ภาพ : กฤตภาส สุทธิกิตติบุตร

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ HAKO TOWN เมืองกล่อง จำลองญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook