พักผ่อนต้นฤดูหนาว ชมความสวยงามในท้องทะเล

พักผ่อนต้นฤดูหนาว ชมความสวยงามในท้องทะเล

พักผ่อนต้นฤดูหนาว ชมความสวยงามในท้องทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงต้นฤดูหนาวนี้ แม้จะไม่ใช่ฤดูกาลเที่ยวทะเลอย่างเป็นทางการ แต่นักท่องเที่ยวที่วางแผนจะขึ้นไปเหนือไปสัมผัสลมหนาวที่ เชียงใหม่ เชียงคาน ปาย แล้วไม่อยากเจอสถานการณ์ แย่งการกิน แย่งการเที่ยว จนเสียอารมณ์ความสนุก! ลองหันเดินทางไปชมความงามของทะเลภาคใต้ หรือภาคตะวันออกกันแทนบ้างดีไหม? หรือถ้าทะเลทางภาคใต้ไกลเกินไปสำหรับคุณ ทะเลสวยๆ แถบพัทยา ระยอง จันทบุรี หรือแม้แต่ท้องทะเลตราด ก็สวยงามน่าเที่ยวเหมาะกับทริปสั้นๆ สุดสัปดาห์เป็นอย่างยิ่ง

อย่างในช่วงนี้ท้องทะเลตราด ก็มีปรากฎการณ์ภาพฝูงแมงกระพรุนมหาศาลนับหมื่นนับแสนตัวลอยละล่องเต็มท้องน้ำยาวนับกิโล บริเวณหาดราชการุณณ์ ตำบลแหลมกลัด อ. เมือง จากเฟสบุ๊คของนักวิจัยหนุ่มรั้วจามจุรี (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ที่ได้เดินทางมาทำงานโครงการให้กับศูนย์สภากาชาดไทยเขาล้าน จนเรียกเสียงฮือฮาจากคนรักธรรมชาติในโลกออนไลน์ กดไลท์กดแชร์กันต่อๆ ไปนับครั้งไม่ถ้วน

ปรากฎการณ์นี้เป็นสิ่งที่เกิดอยู่เป็นประจำทุกปีในท้องทะเลจังหวัดตราด ราวช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน นักท่องเที่ยวสามารถชมาชมได้บริเวณหาดราชการุณย์ หาดทับทิม อ.เมือง และบริเวณหาดเล็ก เขาล้าน อ. คลองใหญ่ เป็นต้น ส่วนแมงกะพรุนที่พบนั้นมีให้ชมหลายสีสันมาก ทั้งแมงกะพรุนถ้วย แมงกระพรุนโตนด แมงกะพรุนลอดช่อง ไปจนถึงแมงกะพรุนไฟ และแมงกะพรุนกล่อง นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือของชาวบ้านนั่งชมความมหัศจรรย์กันได้ แต่ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่า จะพบได้มากในช่วงเวลาใด เพราะขึ้นอยู่กระแสคลื่นและลมเป็นหลัก อีกทั้งยังต้องใช้ความระมัดระวังในการไปชมด้วย เพราะแมงกระพรุนบางชนิดนั้นมีพิษเป็นอันตรายต่อร่างกายจนถึงขั้นเสียชีวิตได้

นักท่องเที่ยวสามารถโทรไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ ททท. สำนักงานตราด โทร. 0 3959 7259 60 ส่วนห้องพักในศูนย์ราชการุณย์ ซึ่งอยู่บริเวณหาดราชการุณย์นั้นถูกจองเต็มแล้ว แต่ก็ยังก็มีพื้นที่สำหรับกางเต็นท์ได้ สอบถามรายละเอียดโทร.0 3952 1838, 0 3950 1015, 08 1926 2803, 08 9769 2475, 08 7600 686 หรือ www.redcross.or.th/khaolan/

เมืองตราดยังมีสถานท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เช่น เกาะช้าง เกาะหมาก เกาะกูด หากมีเวลาสัก 3 วัน 2 คืน ลองจัดโปรแกรมเที่ยวไปเที่ยวให้ครบก็ได้นะ รับรองว่าคุณจะประทับใจกับความสวยงามของธรรมชาติไม่รู้ลืม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.facebook.com/buksohn

คลิก! ที่เที่ยวที่พักสวยๆ ในเมืองตราด เพียบ!

- พักผ่อนอย่างมีความสุขได้ทุกฤดู "อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง"

รามายานา เกาะช้าง รีสอร์ท แอนด์สปา รีสอร์ทน่ารัก น่าพัก บนเกาะช้าง

เดอะ เดวา เกาะช้าง (THE DEWA KOH CHANG) กับความสุขที่ลงตัว

ครั้งแรกกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เกาะหมาก

เกาะกูด 3 วัน 2 คืน สนุกสุดมันส์สไตล์สีสันตะวันออก

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ พักผ่อนต้นฤดูหนาว ชมความสวยงามในท้องทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook