เที่ยวเมืองโบราณ ชมนกนางนวลสถานตากอากาศบางปู

เที่ยวเมืองโบราณ ชมนกนางนวลสถานตากอากาศบางปู

เที่ยวเมืองโบราณ ชมนกนางนวลสถานตากอากาศบางปู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แสงแดดที่ไม่ร้อนแรงในช่วงปลายหนาวเช่นนี้ มันช่างเหมาะแก่การตระเวนหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยิ่งนัก ครั้งนี้ สนุก! ท่องเที่ยว จะพาคุณผู้อ่านไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงอย่างเมืองโบราณ และสถานตากอากาศชายทะเล บางปู


"เมืองโบราณ" สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดสมุทรปราการ นอกจากการจำลองสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว ที่นี่ยังมีตลาดน้ำที่ยังอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยดั้งเดิมเอาไว้ให้เยี่ยมชมด้วย ช่วงนี้ใกล้ระยะเวลาส่องนกอพยพที่บางปูแล้ว อย่าลืมสะพายกล้องมาท่องเที่ยว และบรรจุที่นี่ไว้ในโปรแกรมวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ของคุณและครอบครัวด้วย

เมืองโบราณจำลองสถานที่สำคัญๆ ในประเทศมาให้ได้ชมไว้มากมาย พูดได้ว่ามาที่นี่เหมือนได้เที่ยวทั้งเมืองไทย ภายในยังมีตลาดน้ำที่คงสภาพความเป็นไทยเดิมครั้งสมัยประวัติศาสตร์ได้ดีเยี่ยมที่สุด ทั้งบรรยากาศของสถานที่และสินค้าที่นำมาจำหน่าย โดยเฉพาะอาหารที่เรียกได้ว่าโบราณตั้งแต่เมื่อครั้งสมัยรัชกาลที่ 2 ก็ยังมีให้ได้ลองชิมกัน สารพัดอาหารคาวหวานทั้งบนบกและจากในเรือที่พายมาตามผืนน้ำก็มีให้เลือกซื้อกันอย่างสบายอารมณ์ แถมยังเสริมบรรยากาศด้วยการซื้อหาผ่าน "เงินรู" ในสไตล์อดีตที่มีให้แลกใช้ในที่แห่งนี้อีกด้วย พนักงานตลอดจนพ่อค้าแม่ขายที่อยู่ด้านในก็มีการ แต่งตัวแบบดั้งเดิม มองเพลินๆ ก็เหมือนกับเราตกไปอยู่ในวงล้อมแห่งอดีตที่มีมนต์ขลังอย่างประหลาด

เยี่ยมชม "เมืองโบราณ" สักครึ่งวันแล้ว เพียงไม่ถึงชั่วโมง เดินทางจากเมืองโบราณไม่ไกล คุณก็ยังสามารถไปเที่ยว "สถานตากอากาศชายทะเล บางปู" สถานที่ท่องเที่ยวสุดคลาสสิกอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ

ย้อนกลับไปเมื่อ 70 กว่าปีที่แล้วสถานตากอากาศบางปูได้เริ่มขึ้นในสมัยยุค จอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้มีนโยบายให้สร้างที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับประชาชนทั่วไป เนื่องด้วยพื้นที่ติดชายทะเล และระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯและมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "สถานตากอากาศชายทะเล บางปู" จุดเด่นของที่นี่นอกจากทะเลแล้ว ยังมี "สะพานสุขตา" สะพานไม้สักที่ทอดยาวออกไปในทะเลถึง 500 เมตร แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสะพานปูนในปี 2535 เนื่องด้วยเพราะชำรุดหนัก "สะพานสุขตา" เป็นสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นของสถานตากอากาศบางปู นอกจากนี้ยังเป็นจุดดูนก และจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามแห่งหนึ่ง ปลายสะพานเป็นที่ตั้งของศาลาที่มีชื่อว่า "ศาลาสุขใจ" ซึ่งในอดีตเมื่อ 60 ปีก่อน มีฟลอร์ลีลาศแบบมาตรฐานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในวงสังคมชั้นสูง

สถานตากอากาศชายทะเล บางปู จึงเป็นแหล่งพบปะของหนุ่มสาวในสมัยก่อนด้วยมีกิจกรรมที่สามารถทำด้วยกันมากมายและที่แห่งนี้ยังมีตำนานรักของคนรุ่นปู่ย่าตายายของเราอีกด้วย ลองคิดดูว่าที่นี่จะโรแมนติกขนาด ไหนช่วงบ่ายๆ พากันมาดูนกนางนวลและต่อด้วยดูพระอาทิตย์ตกดินอีกแค่คิดก็ยิ้มแล้ว ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ยังได้รับความนิยมอยู่เหมือนเดิมแต่จะเป็นการมาของครอบครับมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหรือครอบครัวที่มีความรักให้กันสถานที่แห่งนี้ก็ยังอบอวลไปด้วยความรักอยู่ดี ถ้าใครมีโอกาสก็ลองเข้าไปสูดกลิ่นอายความรักดูสักครั้งแล้วจะไม่ผิดหวังเลยจริงๆ

สำหรับผู้ที่ยังอยากดื่มด่ำกับธรรมชาติและสายลมพลิ้วไหว ณ ที่แห่งนี้ ในแบบที่ต้องค้างคืน ก็สามารถติดต่อทางเจ้าหน้าที่ได้ โดยราคาค่าที่พักก็ย่อมเยาสามารถต่อรองกันได้ ที่สำคัญ นอกจากบ้านทรงคลาสสิกที่แมกกาซีนหลายหัวมักเข้าไปถ่ายแฟชั่น ก็ยังมีบ้านพักสไตล์โมเดิร์นหลังใหม่กิ๊กรองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย วันเสาร์และอาทิตย์นี้ ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่า จะออกไปเที่ยวที่ไหน สถานตากอากาศบางปู อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่รอให้คุณเข้าไปสัมผัส เพื่อความสุขทั้งกายและใจ

เรื่องและภาพ: ทรงเกียรติ ชินวงษ์

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ภูมิภาคภาคกลาง

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เที่ยวเมืองโบราณ ชมนกนางนวลสถานตากอากาศบางปู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook