ตะลอนทัวร์เมืองโบราณ สมุทรปราการ

ตะลอนทัวร์เมืองโบราณ สมุทรปราการ

ตะลอนทัวร์เมืองโบราณ สมุทรปราการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เมืองโบราณ" สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ อันเป็นที่รู้จักกันไปทั่วรวมทั้งในหมู่คนสะพายกล้อง นอกจากการจำลองสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว ที่นี่ยังมีตลาดน้ำที่ยังอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยดั้งเดิมเอาไว้ให้เยี่ยมชมด้วยช่วงนี้ใกล้ระยะเวลาส่องนกอพยพที่บางปู อย่าลืม บรรจุที่นี่ไว้ในโปรแกรม...


นับเป็นตลาดน้ำที่คงสภาพความเป็นไทยเดิมครั้งสมัยประวัติศาสตร์ได้ดีเยี่ยมที่สุด ทั้งบรรยากาศของสถานที่และสินค้าที่นำมาจำหน่าย โดยเฉพาะอาหารที่เรียกได้ว่าโบราณตั้งแต่เมื่อครั้งสมัยรัชกาลที่ 2 ก็ยังมีให้ได้ลองชิมกัน สารพัดอาหารคาวหวานทั้งบนบกและจากในเรือที่พายมาตามผืนน้ำก็มีให้เลือกซื้อกันอย่างสบายอารมณ์ แถมยังเสริมบรรยากาศด้วยการซื้อหาผ่าน "เงินรู" ในสไตล์อดีตที่มีให้แลกใช้ในที่แห่งนี้อีกด้วย พนักงานตลอดจนพ่อค้าแม่ขายที่อยู่ด้านในก็มีการ แต่งตัวแบบดั้งเดิม มองเพลินๆ ก็เหมือนกับเราตกไปอยู่ในวงล้อมแห่งอดีตที่มีมนต์ขลังอย่างประหลาด

เยี่ยมชม "เมืองโบราณ" สักครึ่งวันแล้วมาฝากท้องกับมื้อกลางวันที่นี่ นั่งดูภาพแห่งอดีตกาลที่ผ่านพ้นด้วยสายตาแห่งปัจจุบัน ซึ่งจะมาเล่าเรื่องราวด้วยความเป็นจริงที่จะฉุดให้จินตนาการของคุณล่องลอยย้อนหลังไปไกลเกินช่วงชีวิตจากนั้นเดินทอดน่องบนเส้นทางที่จัดสร้างไว้รอบตลาดที่เชื่อมถึงกัน เพื่อรำลึกอดีตผ่านสิ่งก่อสร้างหลากหลายที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจจริงแห่งนี้

จากสี่แยกบางนาไปตามถนนสายสำโรง - สมุทรปราการ ถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุขุมวิทสายเก่าประมาณ 8 กม. (กม. ที่ 33)เมืองโบราณจะอยู่ทางซ้ายมือ เปิดตัวตลาดพร้อมกับเมืองโบราณ แต่นักท่องเที่ยวและอาหารจะคึกคักที่สุดเมื่อตอนช่วงใกล้ๆ กับมื้อเที่ยง สอบถามโทร. 0 2323 9253 www.ancientcity.com


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook