พาเที่ยวตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล ขุมทรัพย์ความรู้ของอิชิตัน

พาเที่ยวตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล ขุมทรัพย์ความรู้ของอิชิตัน

พาเที่ยวตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล ขุมทรัพย์ความรู้ของอิชิตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิชิตันเนรมิตพื้นที่กว่า 2000 ตรม. ด้วยงบลงทุน 50 ล้านบาท ให้กลายเป็นศูนย์การเรียนรู้การอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างสังคม เศรษฐกิจ และธรรมชาติ ภายใต้ชื่อ  "ตันแลนด์" ดินแดนแห่งความสมดุล" 

โดยการบอกเล่าเรื่องราว ความเป็นมา ของอิชิตันและอุปสรรคที่ต้องฟันฝ่า ความเป็นมาของชา กระบวนการผลิต จนกลายมาเป็นเครื่องดื่มอิชิตัน ออร์แกนิค กรีนที ภายใต้แนวคิดกรีนโนเวชั่น (Greenovation) สำนึกในความเคารพธรรมชาติ ผ่านการผลิตระบบบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อที่ดีที่สุดในโลกขณะนี้ที่ช่วยลดการใช้พลังงานของโลกได้ถึง 36% แต่คงคุณค่าสารอาหารได้ดีกว่าแบบเดิมถึง 5 เท่า

บอกเล่าผ่านเทคโนโลยีโฮโลแกรม(Hologram) การฉายภาพแบบ 3 มิติให้ผู้เข้าชมสามารถโต้ตอบกับสื่อ ในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive) เพื่อการเข้าใจและรับรู้ที่ง่ายขึ้น ซึ่งภายในตันแลนด์ แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก คือ T Of Life เรียนรู้อย่างอิชิตัน และ Tanland secrets

T Of Life : บอกเล่าประวัติศาสตร์การกำเนิดชาเขียวเมื่อ 5,000 ปี ผ่านการเปลี่ยนรูปลักษณ์หลากหลายแต่คงจิตวิญญาณเดิมของชาเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง การเข้ามาของชาเขียว ในประเทศไทยกว่าทศวรรษที่ผ่านมา

เรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับวิวัฒนาการของเทคโนโลยี ที่ใช้ผลิตชาพร้อมดื่ม ในขณะที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไปเรื่อยๆ

แต่อิชิตันใช้วิธีสูงสุดคืนสู่สามัญ ด้วยการเลือกใช้ชาออร์แกนิคที่ปลูกตามวิถีธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีและวิทยาศาสตร์ และการสร้างตัวตนของตัน อิชิตันนำเสนอในแบบสนุกสนานป็นกันเองและอบอุ่น

เรียนรู้อย่างอิชิตัน : นำเสนอในแบบสร้างสรรค์ทันสมัย ด้วยระบบอินเตอร์แอคทีฟ กับผู้เข้าชมแบ่งเป็น 6 โซน

1.ปรับความคิด ให้คนรุ่นใหม่ร่วมพัฒนาและดูแลเอาใจใส่สังคม อย่างยั่งยืนสร้างสมดุลเศรษฐกิจ สังคม และ สิ่งแวดล้อม 2.พิพิธภัณฑ์แห่งการสาบสูญ กระตุ้นและสร้างจิตสำนึกของการดูแลและใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า 3.ห้องของน้ำ เรียนรู้ประโยชน์และคุณค่าของน้ำ

4.บรรจุภัณฑ์ รู้เท่าทันบรรจุภัณฑ์และกระบวนการผลิต เพื่อการเลือกซื้อและใช้อย่างฉลาด 5.ขยะเงินขยะทอง ตระหนักเรื่องการกำจัดขยะซึ่งไม่ใช่ เรื่องง่ายแต่เราทุกคนสามารถทำได้ ช่วยกันเปลี่ยนขยะให้เป็นเหมืองแร่บนดิน และ 6.จำฝังหัว เลิกพฤติกรรมลืมง่าย จำให้มั่น ช่วยกันรักษาโลกใบนี้ด้วยมือคุณ

Tanland secrets: มาค้นหาความลับที่ถูกซ่อนอยู่ ด้วยการใช้เทคโนโลยี AR code ผ่าน application Tanland secrets ซึ่ง visitor สามารถดาวน์โหลดได้ด้วยตนเอง หรือการขอยืมแว่นขยายวิเศษ จากทางเจ้าหน้าที่ และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ คือ การทำ Me Bireley's หรือ ไบเล่ของฉัน ที่จะทำให้ทุกคนตื่นตาตื่นใจไปกับพาเหรดตัวการ์ตูนไบเล่แสนน่ารักและเป็นของที่ระลึกสุดพิเศษจากตันแลนด์

"ตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล" เปิดให้เข้าชมได้ฟรี ทุกวัน (เว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. สำรองการเข้าชมได้แล้วที่ "อิชิตัน กรีน แฟคทอรี่" โทรศัพท์ (02)762-9999 หรือTanland@ichitangroup.com ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ichitangroup.com หรือ www.facebook.com/ichitan

ขอบคุณภาพจาก: www.triptravelgang.com

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 147 ภาพ

อัลบั้มภาพ 147 ภาพ ของ พาเที่ยวตันแลนด์ ดินแดนแห่งความสมดุล ขุมทรัพย์ความรู้ของอิชิตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook