ของดีละลานตา งานเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย 2555

ของดีละลานตา งานเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย 2555

ของดีละลานตา งานเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่อที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน เพราะพร้อมพรั่งด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม อีกทั้งยังไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก จึงเป็นมุดหมายหลักของการเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้อย่างสบายๆ


นอกจากชื่อเสียงเรื่องความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวแล้ว เมืองกาญจน์ยังมีของดีของเด็ดอีกมากมาย ให้นักเดินทางได้มาสัมผัส หนึ่งในนั้นที่พลาดไม่ได้ ก็คือ อาหารอร่อย ซึ่งมีเอกลักษณ์จนบรรดานักชิมต่างยกนิ้วให้

ด้วยเหตุนี้ จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้จัดงาน เทศกาล "เที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย" ประจำปี 2555 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม - 2 กันยายน 2555 ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานหน้าศาลา 60 พรรษามหาราช อ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และเป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการค้าอาหารในจังหวัดกาญจนบุรี ที่จะพัฒนาการค้าอาหารรองรับการเปิดการค้าเสรอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้า และเปิดเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าฝั่งตะวันตกจากโครงการทวายในอนาคต

ส่วนบรรยากาศภายในงานมีการนำเสนอเมนูอร่อยจากร้านอาหารต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอกว่า 100 รายการ ทั้งอาหารพื้นบ้านวัฒนธรรมพื้นถิ่น และอาหารนานาชาติจากโรงแรมชื่อดังของเมืองกาญจน์ ที่อร่อย สะอาด และถูกสุขอนามัย มาโชว์ ชิม และจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้ซื้อรับประทาน และติดไม้ติดมือกลับบ้านเป็นของฝาก

สำหรับนักท่องเที่ยวที่พลาดไป ชม ชิม ชอป ในงานนี้ เราได้เก็บตกภาพบรรยากาศและของอร่อยละลานตามาฝากกันแล้ว ไม่อยากแอบโม้เลยว่า ความอร่อยที่เห็นจากรูป ยังไม่เด็ดเท่าไปชิมด้วยตัวเอง คอนเฟิร์ม!

 

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ภูมิภาคภาคกลาง และ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี

เรื่องและภาพ: ธรรมวารี ธีระณารา

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ ของ ของดีละลานตา งานเที่ยวเมืองกาญจน์ อาหารอร่อย 2555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook