จำไม่ลืม…เช่ารถเที่ยวที่แก่งกระจาน โดย นายเข็มทิศ

จำไม่ลืม…เช่ารถเที่ยวที่แก่งกระจาน โดย นายเข็มทิศ

จำไม่ลืม…เช่ารถเที่ยวที่แก่งกระจาน โดย นายเข็มทิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าฝนใครว่าเที่ยวไม่สนุก คนชอบเที่ยวอย่างผมรู้ดีว่าหน้าไหนควรจะไปที่ไหนบ้าง หน้าฝนนี้ผมกับเจ้าวิทเพื่อนซี้จะไปแก่งกระจาน เรามีเวลาทำการบ้านกันพอสมควร โปรแกรมดูทะเลหมอกเป็นไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาด ตอนแรกเรากังวลกับรถเก๋งที่มีอยู่ เพราะทริปลุยๆ ขับขึ้นเขาแบบนี้ บวกกับสัมภาระ(เกินจำเป็น)น่าจะเอาไม่อยู่ แถมเจ้าวิทเพิ่งถอยเก๋งป้ายแดงมาหมาดๆ เลยเกรงว่าจะขับกันแบบไม่เต็มเหนี่ยว เลยสรุปกันว่าจะหาเช่ารถกึ่งออฟโรดกันครอบครัวละคัน รองรับกับสมาชิกคันละ 3 คน

ก่อนเดินทางประมาณหนึ่งสัปดาห์ ผมได้รถเช่า Budget เคยใช้บริการมาแล้วติดใจ ส่วนวิทเค้าก็ได้ก็รถเช่าราคาถูกจากอินเตอร์เน็ตที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ตอนแรกผมก็เกือบตามเจ้าวิทไปเหมือนกัน แต่แฟนห้ามไว้ บอกให้ใช้บริการรถเช่า Budget สบายใจกว่า ผมเลยจำยอมครับ วันเดินทางรวมพลที่บ้านผม ก็ได้มีโอกาสเห็นรถเช่าของกันและกัน เลยรู้ว่ารถเช่าจาก Budget ดูดีและใหม่กว่ารถเจ้าวิทแบบไม่เห็นฝุ่น ข้างในใหม่นิ๊ง แถมมีจีพีเอสให้อิจฉาซะอีก วิทก็ยังมองโลกในแง่ดีว่า เก่ากว่าแต่ได้ของถูก เอาส่วนต่างไว้ซื้อน้ำบันเทิงดื่มได้ โดนแซวแล้วเครียดเหมือนกัน ต้องไปขอแจมน้ำบันเทิงแก้เครียดตอนดึกสักหน่อย 555

ระหว่างการเดินทางไปแก่งกระจาน รถเช่าของวิทก็เริ่มงอแง เริ่มตั้งแต่ สตาร์ทยากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากจอด และถึงกับจอดนิ่งหลังจากแวะกินร้านอร่อยในเมืองเพชร เจ้าวิทโทรไปโวยเจ้ร้านรถเช่าให้รีบนำรถมาเปลี่ยน ร้านเจ้แกก็มีสาขาเดียวอยู่กรุงเทพ ถ้าจะเปลี่ยนเจ้แกขอคิดเงินเพิ่ม เพราะต้องนำรถคันใหม่วิ่งมาเปลี่ยนถึงที่นี่ และขอคิดค่าน้ำมันมันกับค่าเสียเวลาให้พนักงาน เจอคิดยุบยั่บแบบนี้วิทก็ร้องโอ้กสิครับ ผมตระเวนหาร้านซ่อมรถละแวกนั้นจนเจอ ช่างบอกว่าซ่อมไม่ยาก แต่วันอาทิตย์ร้านอะไหล่ปิด ต้องรอถึงวันจันทร์ ระหว่างที่พ่อๆ แม่ๆ กุมขมับกันอยู่นั้นลูกชายผมพูดโพล่งขึ้นมาว่า "ก็นั่งไปด้วยกันสิพ่อ"

เออ ทำไมผู้ใหญ่คิดไม่ออกเนี่ย ก็ทิ้งรถไว้ให้ช่างซ่อมจนถึงวันจันทร์ ย้ายสัมภาระขึ้นไปหลังคา แล้วนั่งรวมกันไปคันเดียว ยังไงๆ ที่ก็ยังเหลือ แฟนเจ้าวิทโทรไปเคลียร์กับเจ้เอง เจรจาขอลดค่าเช่าลง และขอเบิกค่าซ่อมรถคืน เจ้ที่ว่าเขี้ยวเจอแฟนวิทเข้าไปก็หงายเหมือนกัน 555 หลังจากเสียเวลาไปร่วม 2 ชั่วโมง ล้อก็หมุนอีกครั้ง

ขับไปเพลินๆ จนถึงที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน มุ่งหน้าสู่จุดกางเต๊นท์ที่บ้านกร่าง แต่ระหว่างทางเด็กๆ งอแงขอลงไปดูสะพานไม้เลยต้องตามใจ ได้ภาพสวยๆ ปนซนๆ ของเด็กบนสะพานไม้ไว้พอสมควร จากนั้นก็บึ่งไปจุดกางเต๊นท์ เพื่อเตรียมที่พักให้เรียบร้อย

วันแรกเที่ยวกันแบบชิลๆ พาเด็กๆ ไปดูผีเสื้อที่บ้านกร่าง นับว่าโชคดีที่ฟ้าเปิดมีแดดพอสมควร ผีเสื้อเลยออกมาโชว์ตัวกันค่อนข้างเยอะ ถูกใจเด็กแก่นเซี้ยวทั้งฝ่ายชายและหญิงเป็นอย่างยิ่ง ต่อด้วยพาไปล่องเรือในเขื่อนแก่งกระจาน กินเวลาประมาณ 45 นาที มีวิวสวยๆ จากเขื่อนมาฝากด้วยครับ

มื้อเย็นเป็นอาหารแนวแค้มปิ้ง สาวๆ ช่วยกันทำ เด็กๆ ก็เป็นลูกมือแบบช่วยไปเล่นไป ส่วนผู้ชายก็นั่งคุยกัน เจ้าวิทได้โอกาสก็บ่นชุดใหญ่เรื่องรถเช่า "เจองี้เซ็ง นี่ไม่รู้ว่าขากลับไป รถจะซ่อมสำเร็จหรือเปล่า" ผมก็กลัวจะเครียดเลยชวนคุยเรื่องแผนการเที่ยวของพรุ่งนี้ ชวนเด็กๆ กับผู้ใหญ่ดื่มน้ำบันเทิง อ้อ น้ำบันเทิงของผู้ใหญ่กับเด็กไม่เหมือนกันนะครับ 555

วันที่สองต้องตื่นแต่เช้าตรู่ จุดหมายคือทะเลหมอกที่เขาพะเนินทุ่ง เจ้าวิท อาสาเป็นคนขับเอง ซึ่งเป็นทางค่อนข้างขรุขระสมบุกสมบัน มีทางลาดยางสั้นๆ ระหว่างทางเจอทางน้ำตัดผ่าน 3 จุด บางช่วงหมอกลงเห็นทางไม่ชัดเจน เราค่อยๆ ไต่ระดับมาเรื่อยๆ ขับฝ่าไปได้สบายๆ ผมลองคิดไปว่าถ้าเป็นรถวิททริปจะลุ้นขนาดไหนยิ่งถ้ามาดับเอาระหว่างทาง...."หูยย สวยจังเลย" เด็กส่งเสียงกันขรมเมื่อเราถึงยอดเขาพะเนินทุ่ง

ทะเลหมอกคือไฮไลน์ของทริป บอกได้เลยว่าไม่จำเป็นต้องไปถึงยอดภูที่ภาคเหนือมาที่นี่ก็เห็นแล้วครับ ภาพทะเลหมอกหนาๆ ละเลียดแนวเขาสลับซับซ้อยเป็นวิวที่สวยมากๆ สวยกว่าที่เคยวาดภาพไว้ ผมกับวิทระดมถ่ายรูปกันเต็มเหนี่ยว ด้านข้างๆ มีคนนำกล้องดูนกขึ้นมาด้วย เพราะที่นี่มีนกหลากชนิดให้ส่องรวมทั้งนกเงือกหลากสายพันธ์ ที่แก่งกระจานมีทะเลหมอกมีให้ดูกันทั้งปี ที่เคยคิดว่าหน้าหนาวหมอกจะแยะคิดผิดครับ ที่จริงแล้วหน้าร้อนหมอกกลับมากที่สุด ข้อมูลนี้เล่นเอาอึ้งเหมือนกัน

เราอยู่ข้างบนกันนานพอควรจนแดดเริ่มอุ่น แวะทานมื้อเช้าก่อนกลับมาเก็บเต๊นท์ ก่อนจะกลับเราแวะเก็บตกค่างแว่นที่อยู่ใกล้ๆ จุดกางเต๊นท์ ซ้ำด้วยจุดดูผีเสื้อ แล้วต่อด้วยเล่นน้ำตกใกล้ๆ และสั่งลาทริปด้วยมื้อกลางวันริมอ่างเก็บน้ำก่อนตีรถกลับกรุงเทพ

เจ้าวิทคุยกับผมก่อนจะขึ้นรถกลับว่า รถซ่อมเสร็จแล้วขากลับคงขับตามๆ กันไป เผื่อรถจะรวนอีกรอบ และสารภาพมาดังๆ ว่า เข็ดแล้วรถเช่าราคาถูกแต่ไม่มืออาชีพ ผมกับแฟนเลยแชร์ข้อมูลว่า รถเช่าคันนี้ Budget เค้ามาส่งถึงบ้าน รถทุกคันใหม่มาก ชัวร์ได้ว่าไม่มีปัญหา บริการได้มาตรฐานทั่วโลก มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ แค่มีใบขับขี่กับบัตรเครดิตก็ออกรถได้ไม่ยุ่งยาก วิทได้ฟังทั้งหมด ถึงกับกุมขมับเพราะมันตรงข้ามกันเกือบทุกอย่าง แถมขากลับยังต้องขับรถไปส่งถึงที่ร้านของเจ้ โอ้ว แม่จ้าว

ทริปนี้ผมจะนึกถึงทะเลหมอกไปอีกนาน แต่ส่วนเจ้าวิทคงคิดถึงรถเช่า และคิดถึง...บัดเจ็ท

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ จำไม่ลืม…เช่ารถเที่ยวที่แก่งกระจาน โดย นายเข็มทิศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook