หลิวเซียงฟง อร่อย หอมหวาน คุณภาพยิ่งขึ้น

หลิวเซียงฟง อร่อย หอมหวาน คุณภาพยิ่งขึ้น

หลิวเซียงฟง อร่อย หอมหวาน คุณภาพยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมต้องตั้งหัวเรื่องว่าคุณภาพยิ่งขึ้น ในเมื่อภัตตาคารจีนแห่งนี้เพิ่งเปิดมาได้เพียงแค่หนึ่งเดือนเท่านั้น สำหรับคออาหารจีนแล้วคงจะไม่พลาดกับการได้ลิ้มลองรสชาติอาหารจากฮองมิน ที่พูดเกริ่นแบบนี้ก็เพราะต้องการจะบอกว่า หลิวเซียงฟง เป็นภัตตาคารจีนสไตล์กวางตุ้ง เปิดให้บริการอาหารจีนคุณภาพ ระดับพรีเมียมด้วยวัตถุดิบที่แตกต่าง นำเสนอรูปแบบร้านผ่านประสบการณ์ด้านอาหารจีนอันยาวนาน ของทีมงานภัตตาคารจีนฮองมินนั่นเอง


ถึงแล้ว...ทางเข้าร้าน

บรรยากาศในร้าน เน้นความสะดวกสบาย ตกแต่งสไตล์จีนโมเดิร์นเหมาะกับกลุ่มครอบครัว สังสรรแชร์ หรือผู้บริหารที่ต้องการเบรนสตรอมนอกสถานที่ พร้อมพนักงานคอยให้บริการ ตามต้องการ

บรรยากาศภายในร้าน

จะสังสรรค์กับเพื่อนๆ

จะมาครอบครัวเล็ก

หรือมาครอบครัวใหญ่

สำหรับความหมายของ หลิวเซียงฟง คำว่า ฟง ก็คือ ฮองมิน ในภาษจีน ส่วน หลิวเซียง ก็คือ ความหอมหวาน รสชาติอาหารที่คนตราตรึง เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและรสชาติอาหารมากยิ่งขึ้น ที่นี่มีแม่ทัพใหญ่ อาหารจีนอย่าง เชฟวัฒนา เรืองผดุง ผู้บุกเบิกติ่มซำสูตรฮ่องกงในประเทศไทย จนได้รับฉายาในวงการอาหารจีน ว่าเชฟกระทะทองทางด้านดีไซน์ ด้วยสไตล์การปรุงที่ต้องรู้ลึก รู้จริง และพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา จนทำให้ได้รับรางวัลต่างๆ มามากมาย อีกทั้งยังเป็นอาจารย์สอนเชฟในโรงแรมดังๆ มานับไม่ถ้วน

แว๊บบ...มาครัว เชฟกำลังหั่นแป้ง

นวดแป้งสักพัก

กลายเป็นเมนูเด็ดของร้าน!!!

รายการอาหารนั้นมีหลากหลาย ได้แก่ เป็ดปักกิ่ง ซุปพระกระโดดกำแพง ซุปสี่เซียน ปูผัดพริกไทดำหลิวเซียงฟง ปลาเก๋าเจี๋ยนซีอิ๊วฮ่องกง รวมไปถึง Signature Dish อย่างเมนู Canadian Lobster ล๊อบสเตอร์ตัวใหญ่ เนื้อแน่น เลือกปรุง ในแบบที่ชื่นชอบ อาทิ คั่วพริกเกลือฮ่องกง, ชาชิมิ, สลัดกุ้งล๊อบสเตอร์ ฯลฯ

แต่ที่อยากจะแนะนำกันจริงๆ ในวันนี้จะเป็น ติ่มซำสูตรฮ่องกง ก่อนจะไปพูดเรื่องติ่มซำ ทางร้านก็ได้นำออร์เดิร์ฟจักรพรรดิมาเสิร์ฟรองทองกันก่อน เห็นขนาดและปริมาณแล้วอาจจะอิ่มท้องกันตั้งแต่จานนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งประกอบไปด้วย ผัดโหงวก๊วย ที่มีไก่กับแฮม หูฉลามผัดแห้ง แมงกระพรุนยำงา แมงกระพรุนเกรดเอ กรอบมาก แฮ่กึ๊นปู กรุบๆ อยู่ในปาก ไก่แช่เหล้า ไก่ไทยเรารสชาติไม่เบาเลยดีเดียว

ออร์เดิร์ฟจักรพรรดิ สีสันสดใสน่าทาน

เป็ดปักกิ่งตัวโต

รองท้องกันพอเป็นพิธีต่อจากนี้คือของจริง ขนมจีบที่เห็นมี 4 อย่าง ขนมจีบไข่กุ้ง ขนมจีบหมู ขนมจีบปู และขนมจีบหูฉลาม แต่ละอย่างมันจะมีความกรุบกรอบกันคนละเป็นแบบ ตามแต่วัตถุดิบที่ใส่ไป อย่างขนมจีบหมู เนื้อหมูที่ล้างคาวมาเป็นอย่างดี ด้วยกรรมวิธีนี้จึงทำให้ได้หมูที่มีความกรอบในตัวมันเอง อีกทั้งเนื้อหมูยังใช้เป้นส่วนผสมในขนมจีบชนิดอื่นด้วย ขนมจีบไข่กุ้งสิ่งที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเลยคือเนื้อกุ้งเน้นๆเป็นตัวๆ และด้วยไข่กุ้งยิบยับอยู่ในปาก เป็นการเพิ่มความสนุกในการทานได้อีกแบบ ส่วนขนมจีบหูฉลามกรอบๆ จากกุ้งปนหมู กรุบๆ จากหูฉลาม ถือว่าเป็นการดึงเอกลักษณ์ของวัตถุดิบต่างๆ มาผสมผสานได้อย่างน่าสนใจ

ขนมจีบไข่กุ้งเต็ม ๆ คำ

ขนมจีบหมูสูตรพิเศษจากทางร้าน

ขนมจีบหูฉลาม !!!

ต่อจากขนมจีบก็เป็นฮะเก๋า รูปร่างหน้าตาทำออกมาให้แตกต่างกันโดยชัดเจน สีส้มๆ กับสีเหลืองๆ ที่เห็นเป็นฮะเก๋าฝันโก๋กุ้ง ใช้ไข่กุ้งไปผสมกับแป้ง โดยเป็นกุ้งคนละชนิดเลยทำให้ได้สีที่ออกมาไม่เหมือนกัน เรื่องรสชาติมันจากแตกต่างจากฮะเก๋ากุ้งตรงที่จะมีความมันมากกว่า และรสที่จัดกว่าเพราะว่าได้เพิ่มสมุนไพรชนิดเข้าไป สำหรับฮะเก้ากุ้งทางร้านแนะนำให้ทานกับน้ำซุป ด้วยความแป้งนั้นหนากว่าสองตัวแรกจึงทำให้ไม่แตก จะได้ความรู้สึกเหมือนกินเกี๊ยวน้ำ นี่ละหนาที่เรียกว่าศาสตร์แห่งการทำอาหาร รู้ลึก รู้จริง รู้ว่าของแต่ละอย่างต่างกันอย่างไร มีอะไรเป็นจุดเด่น เพียงแค่เพิ่มส่วนผสมเข้าไปใหม่จากเดิม ก็ทำให้เพิ่มมูลค่าของอาหาร และเป็นการสร้างสรรเมนูใหม่ๆ ออกมาได้ไม่รู้จบ สมแล้วกับรางวัลต่างๆ ที่ได้รับมา

ฮะเก๋า สีสันแปลกตา

มีขนมจีบ มีฮะเก๋า และก็ต้องมีซาลาเปา มีทั้งไส้หมูแดง ไส้ครีม ไส้หมู เชฟแนะนำให้เผื่อท้องทานซาลาเปาไส้หมูของที่นี่ดู จะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างจากที่อื่นเลย อย่างที่บอกว่าหมูนั้นกรอบมาก ผสมเครื่องปรุงอื่นๆ เข้าไปยิ่งช่วยให้ไส้หมูนี้มีความอร่อยยิ้งขึ้น และสุดเซอร์ไพรส์เพราะมันมีกุ้งตัวใหญ่ที่รอให้เรามางับอยู่ ถึงแน่นท้องแค่ไหน คงไม่หยุดไว้แค่ลูกเดียว

ซาลาเปาไส้ครีมเนื้อนุ่ม หอม...หวาน

ซาลาเปาไส้หมูแดง

นอกจากติ่มซำ ก็มีอีกหนึ่งเมนูจะแนะนำเหมือนกัน นั่นคือ ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้ง เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่ม ชุ่มไปด้วยซอสรสกลมกล่อม และอัดแน่นไว้ด้วยไส้กุ้งตัวใหญ่ ต้องยอมแพ้ให้กับคุณภาพอาหารที่นี่จริงๆ

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้ง

กุ้งตัวโต ๆ เต็ม ๆ คำ

ในความหมายของ หลิวเซียงฟง ที่บอกไว้ถึงความหอมหวาน จากความรู้สึกที่ต้องเดินทางไกลว่าทำไมต้องมาทานกันถึงที่นี่ แต่พอได้ทานอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นดี ยิ่งทำให้เข้าใจในความรู้สึกของนักชิมต่างๆ ที่มักจะต้องเดินทางแสวงหาแหล่งอาหารรสเลิศ นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งความหมาย เป็นความรู้สึกที่หอมหวาน เมื่อได้มาทานที่ภัตตาคารจีนแห่งนี้

 

หลิวเซียงฟง

เปิดบริการทุกวันที่ The Promenade ชั้น 2 ทางเข้าทางเชื่อมศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์

ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. สำรองโต๊ะ 02 108 5058 www.liuxiangfong.com

ติดตามกิจกรรม http://www.facebook.com/Liuxiangfong

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ หลิวเซียงฟง อร่อย หอมหวาน คุณภาพยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook