พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวระหว่างมนุษย์กับนกฮูก (Owl) ซึ่งมีที่มาจากการเล่านิทานก่อนนอนเคล้าคลอกับเสียงของนกฮูกในยามค่ำคืน เป็นแรงบันดาลใจของการเริ่มต้นสะสมผลงานศิลปะการออกแบบที่ได้จากนกฮูกในรูปแบบต่างๆ จากทั่วภูมิภาคของไทยและนานาประเทศ โดยมีการจัดวางติดตั้งชิ้นงานไว้อย่างน่าชมและศึกษา


นกฮูก(Owl) เป็นสัตว์ที่มีสายพันธ์เชื่อมโยงกับมนุษย์มาอย่างยาวนานด้วยความเชื่อ ความศรัทธาที่แตกต่างกันไปตามภูมิประเทศพื้นถิ่น อาศัยความรู้ความเข้าใจในมิติที่แตกต่างกัน ด้วยคุณลักษณะพิเศษของนกชนิดนี้ คือดวงตาคู่โตที่สามารถมองทะลุผ่านความมืดในเวลากลางคืน จึงกลายมาเป็นสัญญาลักษณ์แห่งปัญญาของนักปราชญ์ภายในพิพิธภัณฑ์มีห้องเรียนรู้ศิลปะการออกแบบทั้งเด็กและผู้ใหญ่ Owl Art Museum Shop ผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกร้านเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยังมีการจัดตลาดนัดคนรักนกฮูกทุกวันเสาร์สัปดาห์แรกของเดือนของทุกอย่างที่นำมาจำหน่ายเป็นของที่มีการออกแบบจากนกฮูกเท่านั้น

พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก ตั้งอยู่ที่ 10/3 ม.1 ต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เปิดให้ชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. สอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 3433 9721, 08 9254 7366, 08 1809 6867 หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.0 3475 2847-8 , Facebook Fan Page : TAT Samut Songkhram

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


 อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook