จิรธร (Jirathorn)ร้านอาหารอร่อย อบอุ่นกันเองในบรรยากาศไทยๆ

จิรธร (Jirathorn)ร้านอาหารอร่อย อบอุ่นกันเองในบรรยากาศไทยๆ

จิรธร (Jirathorn)ร้านอาหารอร่อย อบอุ่นกันเองในบรรยากาศไทยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันสำคัญที่ลูก ๆ รอคอยจะมอบสิ่งพิเศษเพื่อคุณแม่กันอยู่แล้ว แน่นอนว่า We Recommend เองก็มีร้านสุดพิเศษที่เหมาะจะพาคุณแม่ไปทานอาหารอร่อย ๆ แบบกันเองมานำเสนอนั่นก็คือ "จิรธร" ร้านสวยบนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ด้านหลัง Golden Place ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราค่ะ

อบอุ่นไปกับบรรยากาศกันเองในศาลาไทยทรงสวย

ร้าน "จิรธร" เปิดต้อนรับเราด้วยศาลาไม้ทรงไทยสีขาวสะอาดตาขนาดกะทัดรัด ล้อมรอบด้วยสวนเล็ก ๆ เขียวชะอุ่ม ภายในโปร่งจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาว บนโต๊ะประดับกระเบื้องเพนต์ลายดอกไม้เบาสบายตา ยามเย็นแสงแดดคล้อยต่ำก็สามารถเลือกนั่งรับลมที่ด้านนอก ให้อารมณ์เหมือนกำลังปิกนิกในสวน สำหรับเมนูอาหารที่ร้านเน้นสไตล์โฮมเมด มีทั้งอาหารฝรั่งเศสและอาหารไทยให้เลือกหลากหลาย ก่อนอื่นขอเรียกน้ำย่อยด้วย Roast Vegetable Salad (200 บาท) สลัดผักหลายชนิดนำไปย่างให้ออกรสฉ่ำหวานตามธรรมชาติ ราดน้ำสลัดผสมวาซาบิเพิ่มความจัดจ้าน


ชิมรสชาติไก่แอฟริกันสูตรดั้งเดิม

ถัดมาเป็น Signature ของร้านอย่าง African Chicken Thigh with Rice and Mushroom Soup (300 บาท) หรือที่เรารู้จักกันว่า "ไก่ดำปารีส" ที่คุณโอ๋เจ้าของร้านได้สูตรมาจากต้นตำรับที่ฝรั่งเศส ส่วนที่มาของชื่อแท้จริงแล้วไม่ใช่เพราะใช้ไก่ดำมาปรุง แต่เป็นเพราะพ่อครัวร้านไก่แอฟริกันซึ่งโด่งดังที่ปารีสนี้เองเป็นคนแอฟริกันผิวดำ จานนี้เป็นไก่ส่วนน่องสะโพกทานคู่ซอสฮาบาเนโรซึ่งทำจากพริกที่ได้ชื่อว่าเผ็ดที่สุดชนิดหนึ่ง เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยเติมสีสันและความหอมจากผงกะหรี่และซุปครีมเห็ดรสนุ่ม, Spaghetti Lumpfish Caviar Carbonara (250 บาท) สปาเกตตี้ซอสคาโบนาร่ารสนุ่มโรยไข่ปลาคาเวียร์กรุบ ๆ มัน ๆ ส่วนใครที่ชอบทานออยสเตอร์ต้องไม่พลาด Fin de Clair Oyster with Lemon Shallots Red Wine Vinegar (ตัวละ 120 บาท) หอยนางรมไซส์บิ๊กนำเข้า เนื้อสดหวานบีบเลมอนเล็กน้อยทานกับ Red Wine Vinegar ต่อท้ายด้วย Razor Clam (ตัวละ 150 บาท) หอยเนื้อกรุบนำไปกริลล์กับเนยและกระเทียมส่งกลิ่นหอม

สำหรับวันแม่ที่กำลังจะถึงนี้ ร้านจิรธร มอบส่วนลด 20% ตั้งแต่วันที่ 11-13 สิงหาคมนี้เท่านั้นนะคะ ร้านอยู่ติดกับที่จอดรถด้านหลังของ Golden Place เปิดบริการ 11.00 - 23.00 น. ทุกวันอาทิตย์มีเมนู Brunch ถึง 14.00 น. และมีที่จอดรถบริการค่ะ

Recommended Dishes

Roast Vegetable Salad
African Chicken Thigh with Rice and Mushroom Soup
Spaghetti Lumpfish Caviar Carbonara
Fin de Clair Oyster with Lemon Shallots Red Wine Vinegar
Razor Clam


คุยกับ "จิรธร"

เพราะฝีมือการทำอาหารบวกกับสูตรเมนูไก่ดำปารีสซึ่งเคยทำให้เพื่อน ๆ ทาน บ่อยเข้าจึงเริ่มมีเสียงเรียกร้องให้ คุณโอ๋ เปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองเสียที โดยชื่อร้านมาจากชื่อจริง "จิรธร" พร้อมตกแต่งร้านให้สวยเรียบง่ายให้ลูกค้าได้ทานอาหารสบาย ๆ ในศาลาทรงไทยสีขาวสไตล์คลาสสิก ซึ่งหาได้ยากในบ้านเราค่ะ


ที่ตั้ง: 165 ถนนประดิษฐมนูธรรม (ด้านหลัง Golden Place) เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา วังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310

โทร: 02-318-1759

เวลาเปิดบริการ: วันจันทร์ หยุด วันอังคาร-วันอาทิตย์ 11.00-23.00 น.

ราคาต่อท่านโดยประมาณ: 301-500 บาทต่อคน

สัญชาติอาหาร: ไทย, ฝรั่งเศส

ประเภทอาหาร: พาสต้า, ซีฟู๊ด, A La Carte/ Set Menu, ไวน์ แชมเปญ

รูปแบบการให้บริการ: ร้านอาหารทั่วไป, โรแมนติก

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว, นัดเดท, จัดเลี้ยงโอกาสพิเศษ

ที่จอดรถ: ลานจอดรถในบริเวณร้าน

facebook Page: http://www.facebook.com/Jirathornkitchen

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ จิรธร (Jirathorn)ร้านอาหารอร่อย อบอุ่นกันเองในบรรยากาศไทยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook